"IT'S NEGATIVE."
Agad siyang napangiti sa sinabi ng doktora pero agad na napawi sa biglaang pagsabat ni Hellion.
"What? Can we repeat the test again?"
Tita Cham sighed.
"Hellion, tatlong beses na nating inulit pero negative pa rin. The luck is obviously not on your side." Sabi ng doktora.
Hellion groaned and his face shows protest.
"But---"
"Hellion, I'm doing this job for 28 years. I know when it's negative and when it's positive." Pagpapaintindi ng Tita nito.
Hellion groaned even more. Mukha itong bata na hindi nabigyan ng candy.
"But our first intercourse has ni protection. The second we used pull out and it's not a hundred percent effective so is the condom." Giit pa rin ni Hellion.
"Well, Clea may be infertile that time and she have her safe windows o baka naman kumapit ka sa chance na effective ang condom." Sagot ng OB.
"Haist, poor son." Tita Cham sighed.
"Po?"
Her eyes widen in shock on what Tita Cham said.
"A-anak niyo po si Hellion?"
Gulat na napatingin siya sa binata na mahinang tumawa. Agad na namula ang pisngi.
Nakakahiya! Hellion blurted out private information like they have sex in front of her Mom. Bakit ba hindi sinabi ni Hellion na Mommy niya 'to?
"Well, you know now that I'm his mother. You don't have to be shy, dear, when I'm on my office I should be professional. Anak ko man o asawa." Paliwanag ni Tita Cham.
So, she's the hidden wife of the attorney Frigus Benjamin? Pribado raw ang asawa nito para na rin sa safety dahil maraming kalaban si Tito Frigus.
Napatingin silang lahat sa pinto ng bumukas iyon.
"Let's date." Sabi ng bagobg dating kay Tita Cham.
Hellion sighed and shook his head. Hinayaan lang nito ang Mommy.
"I'm sorry, it's office hours plus I'm a married woman." Tita Cham answered professionally.
"But I'm your husband!" Tito Frigus step inside with a frown on his face.
"Not an exception." Sagot ng Mommy ng binata. Tito Frigus groaned.
Nilapag nito ang suitcase nito sa malapit na upuan pero natigilan ng makita siyang kasama ang anak nito.
"Oh, new girl?"
"Dad." Pigil ni Hellion at hinawakan ang kamay niya.
"M-magkaibigan lang po kami." Kinakabahan na sagot niya sa sikat at tanyag na abogado.
Who wouldn't tremble in front of a ruthless attorney? His eyes is so damn cold.
Tumikwas ang isang kilay nito.
"Did my son got you pregnant? Binuntis ka ba niya kahit wala kayong relasyon? I could sue him for that, just tell me." Seryosong saad nito.
Nanlaki ang mata niya sa sinabi nito.
"I wish." Ingos ni Hellion.
"I'm not pregnant po!"
"Then why are you here?"
"Because your son wants to confirm if she's pregnant but it came out negative. So, your son's sulking now." Sagot ni Tita Cham.
Agad namang sumama ang mukha ng ama ni Hellion.
BINABASA MO ANG
Captivating Benjamin (4th Gen #11)
Ficción GeneralClea x Hellion Note: Required to read Chasing Benjamin