Chapter 50

20.5K 512 75
                                    


"You're father is getting better, anak. Lalo na 'nung si Dr. Benjamin na ang doktor niya." Sabi ng Mama niya sa kabilang linya.

She sighed in relief.

"That's good to hear. Bibisita rin ako, one of these days. By the way, nahuli na ba ang salarin?"

Natahimik ang kabilang linya at matagal na nakasagot.

"Ma? Sino kay Lolo o sa Papa ni Ivy ang may gawa 'nun kay Dad?"

She's sure that it's Ivy's Dad. Successful na tao ang Daddy niya. Siguro naiinggit ito or what. Kasi paborito naman ng Lolo niya ang kanyang Daddy. Why would a fatger did something horrible to his child?

"I don't need to pick, Clea. Kasi silang dalawa ang may gawa."

Napaawang ang labi niya sa sinabi ng ina.

"H-how?"

"Ivy's father, Ivo, malaki na ang inggit niya sa Daddy mo. Dati ko pa napapansin but your Dad trust Ivo because he treat Ivo as his bestfriend. Until Ivo become desperate. Siniraan niya ang Daddy mo kay Papa. That your Dad will sabotage your Lolo's company. Ivo presented fake documents to your father to persuade him more."

"Nonsense! Bakit galit si Lolo sa akin 'nung nalaman niyang namatay si Dad dahil sa akin? If he loathes his son, hindi dapat siya galit sa akin dahil ako ang nakikitang rason ng pagkamatay ni Dad." Kontra niya.

"To hide his guilt. Binunton niya ang sisi sa 'yo para wala ng imbestigasyon pa ang mangyayari. Ikaw ang sinisisi niya para mawala ang konsensya sa katawan niya."

Natahimik siya at napapikit. Bumuga siya ng hangin saka dumilat ng mata.

"Did you know these before, Ma?"

Hindi sumagot ang ina. Mukhang tama siya.

Napatawa siya ng mapakla.

"I feel so useless---"

"Clea, you don't understand! Tinago ko sa 'yo ito dahil baka mapahamak ka."

"You're keeping things from me so I won't get hurt but I still end up hurting, Ma. Because I thought you made me do this and that for no reason at all."

"I-I'm sorry..."

She just sighed and ended the call. Napapikit siya at ninamnam ang hangin habang nasa veranda siya ng may yumakap mula sa likuran niya.

"Everything will be fine, ketchup. I'll make everything fine for you." Bulong nito sa kanyang tenga.

Sumandal siya sa dibdib ng binata. Ninamnam ang yakap nito

Hellion groaned. "I don't wanna go to our Sunday one on one with Hendrix anymore. I wanna cuddle you all day." He said and nuzzle her neck.

She giggled at humarap sa binata.

"That can't be. Excited nga kami ni Chloe."

Sumimangot ang binata.

"You give me more reason that we should really cuddle. The last time you have bonding with Chloe you mess." Tukoy ng binata 'nung magbar sila ni Chloe ng walang paalam.

Napanguso siya.

"We won't mess up again. Sa rooftop lang naman kami. Baka nga kayo ni Hendrix magdala ng babae."

Hellion immediately grimaced.

"Hindi ako tanga para ipagpalit ang asawa ko. Ang swerte ko na sa 'yo tapos ikaw rin maswerte sa akin."

She chuckled and pinch his stomach. Natatawang lumayo ang binata saka siya hinalikan sa labi.

"See you tonight. Say hi to Chloe for me."

Captivating Benjamin (4th Gen #11)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon