AHLIE
Masaya ako nang makita siyang malungkot pero naguguluhan ako ng unti unti siyang ngumisi.
Bigla siyang naging bato at isang malakas na enerhiya ang nagpatigil sa kin.
Alam na alam kung kinukuha sakin ang kapangyarihan ko. Hindi ko pinatigil, hindi ako nanlaban, hinayaan ko lang siyang makuha ang gusto niya.
Rinig na rinig ko kung pato sumigaw ang mga kaibigan para lang sabihin saking lumaban at wag papayag na kumin ang kapangyarihang binigay sakin.
Rinig. na rinig ko din ang pagtatalo ng mga guardians sa isip ko na tipong nababaliw na daw ako.
Nagpapacool lang eh baliw agad? PANGIT NIYO KABONDING !
Nararamdaman kong malapit ng magtagumpay ang isa diyan pero napangiti lang ako.
Hahayaan kitang magsisi sa katangahan mo.
Unti-unti akong napa upo dahil sa pagkawala ng kalahating porsyento ng enerhiyang nasa katawan ko.
Tumawa siya at pumunta sa harapan ko sabay hawak sa mukha ko.
I dont know that you're easy to fool?" Tumatawa niyang sabi at batid ang kasiyahan sa pagsabi niya..
Binitawan niya ang mukha sabay sampal ng pinaka malakas sakin.
Tawa siya ng tawa at akmang uulitin niya ng mapigilan ko ang kamay niya.
The audicity for you to slap me ?" nakangiti kong saad sa kanya.
W-What?" nagugulat niyang saad .
Youll never get a chance to live again!" Saad ko pa...
How is this possible? Youre no longer have your powers." Saad niya na nagpangiti sakin ng malawak.
Siguro nga tumatanda kana para makalimutang kahit wala akong kapangyarihan ay kayang kaya kitang pabagsakin ngayon din . " saad ko.
Sinakal ko siya ng mahigpit na kahit pumiglas siya ay hindi niya magawa dahil sa sobrang higpit.
I want to forgive her but I think its enough. Second chance is enough.
Unti unti siyang nanghina at bumagsak.
Unti unti nawala ang katawan niya na parang abo at maka abot lang ng ilang minuto ay naramdaman ko na ulit ang kapangyarihan kong bumalik na sa katawan ko.
Biglang dumating ang inaasahan naming panauhin it was Danny and Azazel.
What did you do to my mother?" Galit na galit na saad ni Azazel.
Why? Do you want to taste that pain too?" Nakangisi kong saad sa kanya.
Your not supposed to that!" sigaw niya at napangisi ako lalo.
Why? Gusto mo bang kami lang yung masaktan? Unfair yon." Saad ko dahil sa katangahan niyan.
You know how powerful you are ! Tapos sasaktan mo pa siya?!Sino ka ba?" Saad niya na nagpatawa sakin.
Really Azazel? Eexplain ko na naman ba sayo? Asan ba utak mo? And you know exactly that I don't do first move? Right?" nakangiti kong saad.
Wala naman siyang ginawa ah!" Saad na naman niya at nabwebwesit na ako kaya binigwasan ko siya.
Anong tawag mo ngayon dito? Bakit ako nandito kung wala siyang ginawa? Gago ka ba? May kapangyarihan ka nga pero tanga kang animal ka." Nagagalit ko nang saad.
Tumingin ako sa gawi ni Danny at batid sa mukha niya ang gulat.
So tititigan mo lang ba kami?" Saad ko kay Danny na hindi maka kilos.
Kung wala kang gagawin kunin mo to at umalis na kayo at iwan niyo ang lugar na to ng mapayapa dahil kung hindi , hindi ko na kayo bibigyan pa ng mahabang buhay! Sinasabi ko sa inyo!." sigaw ko sa kanya.
Bakas sa mukha niya ang takot at bahagyang lumingon sa Reyna.
Umalis na kayo!" Sigaw ko pa.
Wag kang maging masaya Ahlie dahil babalik kami." Saad ni Azazel kaya agad ko siyang sinakal.
Talaga lang ha? Babalik ka? Bumalik ka ! Di naman kita mapipigilan diyan. Pero isipin mo to parati na kahit anong gawin mo di ako natatakot sayo." Saad ko at binitawan ang leeg niya. Agad niyang hinabol ang hininga niya.
Kung ayaw niyong mamuhay ng payapa at ang guluhin ang plano niyo sa amin puwes para saan pa para palayain ko kayo?" nakangiting saad ko sa ideya na meron ako.
Agad kong tinawag sila Ash para kausapin at dalhin sila HQ namin .
Agad ko ring kinausap ang mga Guardians para sila na ang bahala dito.
Agad na nagsidatingan ang mga kaibigan ko at pinakawalan sila Walter maging ang Reyna at Hari.
Agad na tumingin ang mga ito sakin at walang sabi sabing niyakap ako.
Tumingin ang Reyna sakin at ang Hari ng pagkamangha .
Naluha sila ng hindi ko alam ang dahilan.
Nawala ang paningin ko sa kanila ng niyakap naman ako nila Christine. Niyakap nila ako ng mahigpit dahil sa pagkatagumpay ng plano namin.
Ang galing mo talaga!." Saad ni lang lahat .
Hindi ko alam kung ilang minuto kaming ganon pero nakakagaan nang loob na may naitulong ako bilang isang prinsesa.
Pero ang paglapit ni Walter ang nasaksihan ko, ang paglapit niya sabay hawak sa mga pisngi ko at halik na isinalubong sa mga labi ko.
Aheeeee Anime ?
Nang maghiwalay ay tinitigan niya ako ng taimtim at niyakap sabay bulong ng.
Ang galing - galing mo." mahina niyang saad na nagpasaya sakin ng sobra.
Pero akala ko tapos na ngunit nagulat ako ng nasa likod niya ang mga parents ko .
Ginagawa niyo dito?" Saad ko at lahat sila napatingin sakin.
Di siguro inaasahang ganito yung bati ko.
Hindi naman siguro pwedeng di namin makita ng pagkapanalo ng anak namin ." Nakangising saad ng Tatay ko.
Nagulat ako ng may kumaltok sa Ulo ko.
Tumalin ang tingin ko at tumingin sa likuran ko at nakita ko ang damuho kong kuya.
Mangiyak ngiyak akong tumingin sa Nanay ko..
Mommy oh Kinaltok ako." Tumawa and nanay ko sabay halik sa pisngi ko at yakap.
Di parin kumikibo ang nasa paligid ko. Batid ko yung gulat nila sa mga pinanggawa ko except na lang siguro sa mga kaibigan ko.
I mean kaibigan kong taga Earth iba kasi yung iba.
Agad kong narinig ang reklamo nila sa isip ko .
Anak' alam kong alam mo na to pero nawa'y tanggapin mo sila nang buo gaya ng pagtanggap mo samin ni Daddy mo bilang pangalawang magulang mo. " Saad ng nanay ko at inihatid ako sa harap ng Reyna at Hari.
Naluha silang pareho at niyakap ako ng mahigpit . Binatid nila ang salitang Inaasahan ko.
"NAKABALIK NA SA WAKAS ANG PRINSESA NG ACADEMYA"
The end"
.......
Thankyou, Maraming salamat po talaga 🥺
Sa Pagbabasa ng Storya ko po.
Hanggang sa muli...Ayzkielove ❤️
BINABASA MO ANG
She's The Princess Yet The Gangster Queen ( ✔)
FanfictionLife were full of surprises ' You dont even know what it is' But surely it will be your choice to make ... Your choice to do ' And your choice to succeed'