👑STPYTGQ14👑

1.3K 31 2
                                    

Walter

Nakatulog na silang lahat ngunit hindi parin ako makatulog.
Hindi ko alam kung bakit pero hindi talaga ako inaantok.

Hello po." Nagulat ako ng may biglang nagsalita sa tagiliran ko. Kung hindi ako nagkakamali ay ito yung batang sinagip ni Ahlie kanina.

Hi." Sagot ko at ngumiti naman siya. Lumabas yung magaganda niyang dimples . Mukhang Anghel.

Who are you po?" Nakangiting tanong niya..

I'm Walter." Sagot ko sa kanya..

Wow, your name is beautiful, it sounds like water and your name is as clear as any water po." Sabi niya na nagpangiti sa akin..

How about you? What is your name?" Nakangiti ko ring tanong sa kanya.

I don't remember the name that was given to me and I can't explain it but mommy gave me a very nice name po. Angel "the messenger of god" po." Nakangiti niyang wika na kumikislap kislap pa ang mga mata.

Wow!so your Angel then." Nakangiti kong mungkahi..

Yes po! Kakasabi ko lang po! Hehe." Sagot pa ng bata sakin na ikinatuwa ko ..

How old are you?" Tanong ko .

10 years old po." Sagot naman niya..

Bakit ka nandoon sa forest kanina? Alam mo bang delikado roon." Seryoso kung sabi sa kanya at nakita ko naman nangilid ang luha niya..

I didn't mean to. A badguy entered my room and stabbed me. So I immediately jumped out of my bedroom window and ran. I don't want Mommy to worry. Is Angel bad because she made Mommy worried ? I hope Mommy doesn't get mad at Angel." Nakanguso niyang sabi at pumatak ang mga luha niya.

Angel." Tawag ng kung sino.

Mommy." Nagulat ako ng biglang tumakbo si Angel . At mas lalo akong nagulat ng makitang si Ahlie ito .

Is my baby okay?" Nakangiting tanong ni Ahlie kay Angel.

That smile!

Mommy sorry if I bothered and made you worried .. I didn't mean to mommy .. please forgive me mommy." Nakangusong sabi ni Angel at tumingala pa kay Ahlie...

It's okay baby. I'm not mad at you okay!. I love you!." Nakangiting sabi ni Ahlie..

Sana pati ako may I love you din ano? Kaso wala tsk!

Bumalik na lamang ako sa kwarto at natulog. Mukhang nagbonding pa ang mag ina. Akalain mo nga namang may anak na yon..

.....

Ahlie

Maaga pa ay nagising na ako dahil sa may pasok kami .Kasama ko ngayon sila Jessy at mga kaklase ko rin dahil sa may gagawin kami sa field.Naiwan sa bahay sila Yassy para bantayan si Angel at dahil sa tulog sila at may pinagawa rin ako sa kanila ..

Maraming malaking building at siguro ay para sa mga nagsisimula pa lng matutung mag magic ang mga nag aaral sa naglalakihang building na yun ...

And guess what! Wala pa rin akong idea kung bakit andito ako sa lugar na to kasi naman wla naman akong magic o kapangyarihan man lang ...

Anong gagawin natin dito maam?." Tanong ni Christine sa guro namin habang naglalakad parin kaming papuntang field ...

We have to know kung sino sa inyo ang magaling na manlalaro to compete in our upcoming sportfest held in Witchcraft Academy." Sabi ng guro namin habang may hawak na papel at binabasa ito ...

Ano po bang klaseng laro maam?." Tanong naman ni Jessy habang ang mga kamay nito ay nakahawak kay Josh ..

Marami' including women's basketball and Men's basketball , Archery and Martial Arts meron. Kaya naman kailangan naming makita kung sino ang pwedeng maglaro sa sport na yun.You know how talented students are in that Academy kaya kailangan natin nang magaling na manlalaro ... Wala na tayong problema para sa men's basketball kasi ok na tayo dun." mahabang sagot ng guro namin sa kanya ...

Nakapili na ang guro namin ng manlalaro sa women basketball dahil yun ang una niyang pinalaro samin .

Magaling sila Jessy maglaro alam mo talagang mahilig sila don .Pinili ako ng teacher na maging SUB incase may mangyari . Wala nga kong ka idi idea kung bakit may ganon sila rito kala ko kasi ay puro mahika lng sila at practice ng mga kapangyarihan nila .I

Ngayon nasa archery na kami at ang ginagawa ko lang ay tingnan sila dahil mukhang wala namang balak ang teacher na isali ako ...

Natapos ang archery at dahil sa hindi ako sumali ay hindi ako nakuha ...

Ngayon naman sa martial art ...

Ang unang sumabak ay si Ethel at Jessy at walang kahirap hirap na pinatumba ni Ethel si Jessy ...

Hmm... Magaling siyang tumama sa bandang sobrang sakit kung matamaan kaya mabilis niyang natatapos ang laban hindi ko namalayan na nasa tabi ko sila Yassy at ang iba pang kaibigan ko .

Wala ka namang balak balian sya nang buto Ahlie diba." nakangising tanong sakin ni Yassy

Naku hindi yan Yassy' pero panalangin nating di maospital yan at critical ang lagay ng mutteryypavker na yan." tawang tawang Sabi ni Yenna habang hawak hawak ang tiyan nito

Anong ginagawa niyo dito?" Nasabi ko nalang sa kanila ...

Sinundan ka nalang namin dito dahil masyadong boring doon sa bahay and besides natapos na namin ang pinapagawa mo. " sagot niya na nagpataas ng kilay ko ...

How about Angel?" Taka kong tanong.

She's okay! Andon siya at kasama niya si Walter sa dorm." Sagot ni Yen sakin.

Ang yayabang nyo baka si Ahlie pa ang ma coma dahil kay Ethel."biglang sabat ng kasamahan ni Ethel dahilan para magulat kami dahil hindi naman namin alam na nasa likod pala sila ...

Hahahhahahahahhahahahahahahhahahhahahahhahahahhahahha... Ah ah ah wait lng Ahlie e aabsurb ko pa Hahaha ."tawang tawang sabi ni Yenna ...

Napasapo nalang ako ng noo ng sagutin siya ng mga kaibigan ko ...

Miss' hindi kami nagyayabang at sabihan mo yang kaibigan mong maghinay hinay sa binabangga nya. " nakangisi ngunit seryosong sabi ni Yassy sa kasamahan ni Ethel ...

Well then tingnan natin mamaya ' well for you to know na master lahat ni Ethel ang lahat sa Martial Arts ." Nagyayabang na sabi nang kasamahan ni Ethel kaya naman bumalik na lang ako sa panonood kay Ethel habang nakikipaglaban ito sa ibang classmates namin ...

Buti nalang at hindi narin na sya sinagot pa nila Yassy at nag focus nalng sa panonoud kila Ethel ..

AHLIE!."Tawag ni ma'am sakin at mukhang ako na ang susunod na lalaban sa kanya ...

Pumwesto na ako at inaabangan ang atake ni Ethel sakin ...

Sa tingin mo ba mananalo ka sakin ." nakangising tanong sakin ni Ethel well may ipagmamayabang siya dahil walang nakatalo sa kanya ni isa sa mga classmate namin ...

Hanggang sa tatlong puntos lng ang kailangan para manalo ...

Hinayaan ko syang atakihin ako at umiilag lamang ako ...

Umamba syang suntukin ulit ako at dahil sa hinayaan ko lng sya ay natumba ako ... Pinagtawanan ako ng mga kaklase ko Pero hindi ko pinansin.. Tawang tawa rin sila Yassy sakin ..

Mga siraulo !!!!

Nung kakatayo ko lng ay sinipa ako ni Ethel kaya natumba ulit ako at ayun tuwang tuwa na naman dahil sa nakadalawang puntos na sya ...

Pero nung tumayo ako at sinipa nya ako ay nasalo ko na sya at tinapon sa ring at biglang nagseryoso at tumahimik ang mga kaklase namin pero sila Yassy ay tuwang tuwa parin ...

Nakita ko kung pano namilipit sa sakit si Ethel ' pero tumayo siya at ininda ang sakit galing sa pagkakahagis  ko sa kanya ...

****
Kindly like and comment❤

Ayzkielove

She's The Princess Yet The Gangster Queen ( ✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon