👑STPYTGQ18 (Battle) Part 2👑

1.2K 27 1
                                    

Ahlie

I was just there on one side and watching them. I see them getting tired and having a hard time dodging every enemy's attack.

I looked at Angel with Walter and I could see them happily watching and they were both focused on watching the battle.

Nang mapalingon ako sa gawi ni Ash ay nakita kong matatamaan siya ng atake ng kalaban. Dahil siguro sa sobrang pagod kaya hindi niya ito namalayan.

I quickly picked up the Bow and Arrow I immediately pointed and released. I hit it so Ash didn't get any wound.

Pumasok na ako sa Battle Area . Naiinip nako kakahintay sa tawag nila. Alam na nga nilang pagod na sila ayaw parin akong tawagan .

Yen Yassy and Yenna you can take a break now and Ash, Bryan let's finish this." Utos ko sa kanila na agad naman nilang sinunod.

Nang maka alis na ang mga babae ay agad akong nagpatira ng tig tatlong arrow at mukhang di naman sumasablay. Ilan pang pagkakasunod na tira ang ginawa ko ng mabibilang na lamang ang natira .

Bawat tira ko sa kanila ay daplis lang dahil yon lang naman ang intensiyon ko .

Abala rin sa pakikipaglaban sina Ash at Bryan kaya mas lalong bumilis ang pagkabawas ng kalaban namin.

And with only ten left we immediately attacked. We thought it was over but we were surprised when the announcer spoke.

Hindi ako makapaniwala at alam kong maging kayo hindi ba? Sinong mag aakala na hindi manlang umabot ng isang oras ang battle." Announcer

At mukhang napabilib niyo siya at gusto niyang makalaban kayo." Dagdag pa nang Announcer

What the!

Be ready." Sambit ko sa earpiece ko at tumingin sa kanilang dalawa .

I'm impressed by you Ms. Forum." Sambit ni Master Grey sa harapan ko .

Ibig sabihin siya ang huling makakalaban namin!

I don't know how good you are at using a weapon. Even the teacher who is very skilled in the use of weapons is impressed with you. You're different." Dagdag pa niya.

Maguusap na lang po ba tayo dito? " Tanong ko dahil na iinip na ako.

Such attitude." Sambit pa niya at nagulat ako ng biglang bumulagta sa sahig sila Ash at Bryan.

What did you do?" Malamig kong tanong kay Master Grey.

I just wounded them and they didn't seem to realize that." Nakangisi niyang wika na nagpa init ng ulo ko ...

You dont know the word fair do you Grey ?" Tanong ko sa kanya .

Oh! Where's the Master?" Nakangisi namang wika niya .

The word Master doesn't suit you." Pabalang kong sabi sa kanya..

Oh! Is that so! "Sambit pa niya..

Well let me demonstrate it to you the word fair with fu*king pleasure.Shall we?"Malamig kong sabi sa kanya.

.....

Walter

It's not fair at all Walter." Salita ni Jordan sa tabi..

He's using magic Walter." Dagdag naman ni Josh

Wala ba tayong gagawin?" Tanong naman ni Jessy..

He uses an invisible attack so Ahlie can't see it. We just can't do nothing Walter. Were Guardians we have to do something." Dagdag pa ni Chard.

Walter we need to stop him now." Ani pa ni Christine

No need for that." Biglang nagsalita si Angel at bumaling saming nakangiti.

She could take him down. Just watch Daddy."dagdag pa ni Angel.

How can she do that Angel. His opponent is not being fair in their fight." Sabi ko naman sa kanya.

I just know po hihi." Dagdag niya at nanood ulit.

Tumayo na ko maging ang buong Guardians para pigilan si Master Grey .

Ang Guardians ay binubuo ng apat na na pangunahing mahika . Merong ring ibang Guardian pero hindi sila mabibilang o mapapasama sa apat na pangunahing mahika.

Tumayo kaming apat na sinundan pa ng ibang Guardians .Sa bawat upuan ng Hall ay mayroong isang guardian at apprentices dahil ang bawat grupo na iyon ay ibat ibang mahika ang nahahawakan nila .

Akmang bababa na kaming lahat ng tumahimik ang buong hall. Napatingin kaming lahat doon at nakita namin ang hindi inaasahan . Si Master Grey nakahiga at hindi makagalaw.

Lahat tumahimik . Hindi makagalaw at tumingin lang sa misteryosong babae.

Nakita ko naman si Angel at abot langit ang ngiti niya maging sila Yassy Yenna at Yen.

......

Ahlie

Are you sure about that?" Nakangiti niyang tanong.

Hindi ko siya sinagot at hinayaan ko lang siyang gawin kong anong gusto niya.
Dahil may mahika siya ay hindi na nakakagulat na pwede siyang maging invisible.

But to burst his bubble I could feel it.

Kumuha ako ng slingshot at apat na Throwing Stars ...

Sabay ko itong pinakawalan. As I've said before hindi ito basta bastang Throwing Star lang. Dahil ang apat na Throwing Stars na iyon ay magiging walo kapag tinapon mo na sa kalaban.

Nagtagumpay ako ng matamaan s at madaplisan siya sa dalawang kamay niya. Tumingin siya sakin ng matagumapay at ang nakuha niyang sagot mula sakin ay ang pagtaas ng labi ko na nagpagulat sa kanya.

That Throwing Stars isn't just random either. It reacts to the opponent's movement. There is a miny camera that immediately captures the opponent so it won't stop from attacking until you are still standing. It also has voice recognition so it only follows me. I invented that myself so I know those information.

The eight Throwing stars are rushing him so I have time to find the one with him invisible. I can't even see it but I can feel his presence around me. When I was sure where he was I quickly took my slingshot and shot at him. I also followed it with a shot of Arrow so it had nothing to lose.

Unti unti kung nakikita ang itsura niya isang malakasang sunod sunod na suntok at sipa sa leeg ang iginawad ko sa kanya.

That's for being not fair .

Bumaling ako kay Grey na ngayon ay laspag na ang katawan dahil sa dami ng sugat .

Tumingin siya sa gawi ko at kahit na hindi niya sabihin ay nakikita ko sa mga mata niya ang pagmamakaawang tumigil ako .

Stop." Sambit ko at agad na umalis ang walong Throwing stars at bumalik sa pinaglalagyan nila.

All the wounds you have inflicted, it's suited you Gray. We had a nice conversation when I came in and talked to you in your office. I agreed even though at first I didn't. You can fight with five hundred people? I think you can't. I hope I did show it you what I did. You said you don't know the word fair do you?

I dont know either but I could show you how I can fight you even your not being fair.

This suited you Grey. That's for my friends and for making me mad. You are a Master to them but not to me . " malamig kong sabi hanggang sa unti unting bumibigay ang katawan niya at napahiga.

......

Kindly like and comment . Kindly follow me too❤



Ayzkielove

She's The Princess Yet The Gangster Queen ( ✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon