👑STPYTGQ2👑

2.8K 60 3
                                    

Ahlie

Maaga akong nagising dahil sa tunog ng malatrumpetang walang hiyang alarm clock  na binigay pa ng kuya ko sa akin na para bang hindi naman niya alam na maaga ako kung gumising...

Hay naku !Tang juice na yan !!!

Dahil wala naman akong choice  ay nagbihis naku at nagdesisyong puntahan muna sila Herman ....

Hindi pwedeng Mang Herman ang itawag ko sa kanya .Dahil hindi ko gusto.

Naglakad lng ako dahil sa malapit lng naman ang village dito  para hindi narin gastos sa gasolina ...

Tipid tipid din kasi pag may time !
Ahehehhehehhe!!!!

Nandito naku sa tapat nila at nagdoorbell'
Sa sobrang tagal ay gusto ko nang bigwasan ang pintuan ...

Pero makailang  segundo  pa ang hinintay ko bago nila ito buksan ..Sa tingin koy kakagising lng din nila ...

OH! ikaw pala Maam Ahlie ! Pasensya napo kung pinaghintay ka po namin sa labas at pasensya narin po  talaga sa nagawa  ko po kagabi!" Mahiyahiya nyang panimula sakin.

It's okay ." nasabi ko nalang para hindi na humaba ang usapan at pumasok na ako .

Komportable naman ba kayo dito?" Malamig kong tanong sa kanila habang inisa isa kung talaga bang komportable sila rito ..Nasabi kona  bang madaldal ako minsan kahit na malamig ako ...

Okay na okay po kami rito Maam, maraming salamat po ! "
Masayang sagot niya sakin...

Ito ang paaralan na maari niyong pasukan." sabi ko sa kanila at binigay ang address  para makapunta sila.

Pumunta nalang kayo diyan. Dont worry it's all fixed." Mahabang sabi ko sakanya at nagpaalam na para umalis dahil kailangan ko pang puntahan ang mga kaibigan ko ...

Sinabi ko na sa kanila na okay na dahil sa inayos ko iyon kagabi ng sa ganon ay makapag aral na sila ASAP !!

Salamat po ."narinig ko pang  sabi niya ngunit paalis na ako sa lugar nila ...

Sumakay nako sa kotse ko  papunta sa school ..
Hindi naman masyadong nagtagal  ay nakarating na ako.

Habang naglalakad ako nakasalubong ko ang tinaguriang bully dito noon pero hindi na ngayon ..

Hi Ahlie!" Sigaw ni Bea sakin nag hi  rin ang kasama niyang si Mary at Jenny .

Hi! I'm sorry but I have to go.It's important." nagmamadaling sabi ko sa kanila  dahil sa may gagawin pa ako mamaya pagkatapos kong magpaalam sa kanila ...

Sige ingat ahlie!"sabay nilang balik sa kin
By the way ganito kasi yon

Flashback....

Nandito ako ngayon sa bar at umiinom kasi may problema ako sa mga ka gangmates ko  ngayon ....nag cr mo na ako

Hay girls di ko na kaya ayaw konang ganitong trabaho !" sabi ng isang babae na mahihimigan mo talaga ang pagkadigusto sa pananalita nito...

Wait!!!" Kilala ko ang boses nayon ah.... Pinagpasyan kong makinig sa kanila ...

Chismosa ako slight hehe....

Wala tayong  magagawa girls wala na tayong magulang. Kailangan nating makarami ngayong araw  ng sa ganon ay hindi makahalata ang binubully natin na mahirap tayo"mahaba nitong sabi  ...

We have to do this ...

What!!!! So Ito pla ang dahilan kon bakit sila nambubully ...

Ngek!!!

Pinagpasyahan ko nang lumabas ,nagulat naman sila kasi may nakarinig sa pinag uusapan nila .....

Follow me !" utos ko sa kanila at pinasakay kona sila sa sasakyan ko at pumunta nko sa bahay na titirhan nila . Yung kagaya kay Herman .

Nagulat sila pero hindi naman ni ako tinanggihan ...

Kailangan nila ito... Sa sobrang daming pwedeng gawing trabaho bakit ito pa?

After a few minutes ....

Nandito na kami ,bumaba na at pinapasok  kona sila sa bahay ...

Dito na kayo titira at dun kayo sa cafe ko magtatrabaho simula bukas.." sabi ko at tinalikuran na sila ...

At maglalakad na dapat ako nong nagsalita si Bea ...

Why are you helping us?You know, we bullied you and you must be very happy that you know our secret already ,we already thought that you were going to  tell everyone that were poor and not that rich. But I think we're wrong because instead of that you were helping us,were so guilty." Mahaba niyang sabi sakin habang nakayuko ...

Wala namang hukom para ma quilty sila?

Napangiti naman ako dahil  don ...
Sabi ko na diba . Uso na kunti sakin ang ngiti !

Okay lng' naiintindihan ko kayo." sabi ko sakanila habang may ngiti sa mga labi ko na naging dahilan rin ng pag ngiti nila...

Besides everyone has their  own reason.But this was wrong but I wont judge." Ngumiti ako sa kanila...

But don't tell it to everybody' understood." Nagbabanta kong wika sa kanila.. Hindi na ako nag abala pang ipaliwanag iyon dahil alam kong alam nila ang pinapahiwatig ko sa kanila . Tumango lng  sila kaya naman umalis na ako  .

End .

Yon ang nangyari kaya nagpakabait sila at  lahat sila dito ay iniidolo ako kesyo daw matapang,maganda, mabait,mayaman ...

Hindi ko alam pero gusto kong makatulong. Okay naman siguro yon diba?

Wala yung SIGA hehe!

Sila ang queen ng mga bullies dito pero dahil sa ginawa ko ay wala na kahit ni isa ang nagbubuli sa mga tao dito ...

Mas naging mapayapa ang school ko ... 

Well that's their opinions  .Ginagawa ko lng naman ang pwede kong gawin para matulungan sila ...

Because I am their  Queen ' and the  Queen's  responsibility is to take care of her  people...

.....


Ayzkie love❤

She's The Princess Yet The Gangster Queen ( ✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon