👑STPYTGQ35👑

943 30 8
                                    

Ahlie

Confused, we left without asking about the Princess that  Cierra mentioned.

Later we were ready to leave and already boarded inside  of the helicopter but Cierra stopped us.

Hindi na iyan kailangan pa Ahlie." Nakangiting sabi niya  at inakay kaming tumabi sa kanya..

Why?" Tanong ko pero di niya na ako sinagot.

Maya maya pa ay sumiksik kami sa isat isa at kung sinuswerte ka nga naman si Walter ang katabi ko at ang tukmol na to ay niyayakap ako ...

And after a while Cierra snapped her finger and suddenly we appeared in my house ..

Wait? My house!

Bakit tayo nandito sa bahay ni Ahlie." Nangungunot noong sabi ni Jessy sa kanya dahil sa nagulat at ano naman ang gagawin niya sa bahay namin?

Were here." Agad na sabi niya at naglakad.

Nandito tayo ngayon sa bahay ng Kapa--." Naputol ang sinasabi niya ng biglang tumunog ang alarm nang bahay namin ...

Bigla namang bumukas ang pintuan  at nagsipasok ang mga katulong ko na may dala dalang armas ...

The helpers in our house also went through the training. They are good so if you make a mistake you may not be able to see some sunlight because your already dead.

Nagulat naman sila Christine kung bakit may mga baril ngayon ang mga katulong ko. Kaya naman  lumapit ang mga ito  sakin at nagsipagtago sa likuran ko ...

It's okay ." Saad ko sa mga katulong. Kaya naman agad na umalis ang mga ito.

Maya maya pa ay hindi pa nakakabawi sa gulat dahil sa nakita kanina  ay may bigla namang tumili at sino pa nga ba yun kundi si Angel...

Dadddyyyy!"Sigaw  ni Angel habang tumatakbo ng mabilis kay tukmol. Hinalikan at niyakap niya ito.

Nakakadurog sa puso na binabalewala na ako ni Angel . Pero nang makita naman ako nito ay bigla naman siya kumalas mula sa pagkakabuhat ni Walter sa kanya at lumapit din sakin ...

Mommmyy!"sigaw niya at dali dali akong niyakap at hinalikan kaya nabawasan ang pighati ko.

Tawang tawa naman ang mga kasama ko sa nakikita nila .

Pero si Madam Cierra naman ay halos hindi makapaniwala sa nakikita. Nakatingin lang kasi siya at nakatulala na parang ewan.

An-nong mag asawa pala kayo Ija nitong gwapong binata na to." Hindi ko nagawa pang makasagot ng sumabat si Walter sa usapan.

Opo Miss at anak po namin to." Sabi niya at tudo ngiti pa kay Madam Cierra at ako naman ay hindi ko na mapigilan ang inis ko kanina pa ...

Kaya naman sa  inis ko ay pinuntahan ko siya at sinapak  kaya naman napangiwi siya . Habang tawang tawa naman si Madam at ang mga kasama ko ...

Bwisit kang Tukmol ka. Abusado ka masyado ah!"sabi ko sakanya at naglakad na ulit papalapit kay Angel  ..

Abay mukhang makasundong magkasundo kayong dalawa ano." Nakangiting wika ni Madam  at halatang nang aasar...

Mukha po ba?" Sarkastikong saad sa kanya.

At sino naman itong magandang bata na ito ?" Tanong naman ni Madam habang nakangiti at  humahaplos ang mga kamay sa pisngi ni Angel...

Angel po. Who are you?" Sagot naman ng anak ko at hindi na humarap pa kay Madam at sumiksik na lamang sa leeg ko ..

Mommy I dont trust her." Bulong ni Angel sa tainga ko.

Napakagandang bata mana sa ina." Nakangiting wika ni Madam Cierra kaya naman binigyan ko nalang siya ng  ngiti.


Later, we went out of the room and just followed Cierra where she went ...

We went around our house for more than an hour but she still didn't say anything so I asked her ...

Good thing Kuya is not here.

What are you looking for Madam Cierra?" Tanong ko sa kanya dahil kakapagod naring maglakad at sunod ng sunod sa kanya  ...

Ang kapatid ko' pero wala siya ata rito."Sabi niya at palinga linga parin na parang may hinahanap parin...

She's  not here. Do want to get something important from her?" Saad ko sa kanya.

Bigla itong tumigil sa painting di kalayuan sa likod ko ...

Ang kwentas na yan!"Biglang sigaw niya  na ikinagulat namin ...

Makasigaw naman to. Parang ewan.

Why ?" Tanong ko sakanya dahil naguguluhan  ako kung bakit ganyan nalang ang reaksiyon niya  ...

Nakakita lang naman siya ng painting pero kung makasigaw akala mo ay  nakakita  siya ng Angel.

Ano pong kailangan niyo sa kwentas   ko?" Nagtatakang tanong ko pa sakanya dahil hindi niya sinagot ang tinanong ko kanina ..

Ano! Ikaw ang nasa painting  na yan?!" Sigaw niya dahil sa gulat.

Could you please stop shouting." Saad ko sa kanya.

Bakit ikaw ang nasa painting na iyan." Mahinahong tanong niya.

Bakit di ba pwedeng ilagay sa painting ang mukha ko?" Pilosopong saad ko sa kanya.

Hindi maaari! I--kaw? I-kaw ang PRINSESA! "biglang sabi niya na nagpatigil nang mundo ko at ng sistema ko ...

I'm not." Saad ko.

Ikaw ang Prinsesa!Alam kong ikaw yung batang iniwan ko sa kapatid ko. " Saad niya kaya naman mas lalo akong naguluhan.

You know? Then why didn't  you tell us." Saad ni Jessy.

Hindi ako sigurado." Saad niya.

May sinabi ka ngayon- ngayon lang at wala akong nababahirang  pagdududa sa bawat salita na sinabii mo." Saad naman ni Jordan.

Hindi talaga ako sigurado kaya hindi ko muna sinabi. " sagot naman niya kay Jordan. 

They all looked at me. Faces of worry, doubt and surprise. Their reactions I see on their faces are almost mixed. I also don’t know what’s on their minds right now.

I couldn't think, I couldn't  speak. I don’t even know what to do. I didn't expect this to happen ..

We just stared for a few minutes. Can't get any word to say. The silence inside the house was overwhelming . It looks like something has collapsed in front of us  that can be repaired but it's  too complicated.


Tumingin lang ako sa kawalan at nag isip. Iniisip kong anong responsibilidad meron ang isang prinsesa. Ni wala nga akong kapangyarihan tapos ako pa yung matagal na hinahanap nila. Bakit kasi ako pa yung taong yun.

How great is that be huh? A princess. 


Me becoming a Prinsess will only cause  a disaster.


.........





Ayzkielove ❤

She's The Princess Yet The Gangster Queen ( ✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon