Chapter 07: Festival Part 1

113 3 0
                                    

Erin's POV

____________School Fest♥___________

"Eeekk babe nakakatakot~" Grr...nakakaasar...

"It's okay babe~ I'll protect you ~" psh! Sige Kuya push mo pa yan.

Halos masuka-suka ako sa dalawang naghaharutan na magshota. Sila na ata ang 56th na couple na pumasok sa booth namin and to tell you the truth Reader they're effing annoying.

They're like "Oemgee look at us! we're like so perfect together, our love will last forever, until the Philippines freezes over, You and me will always be together forever ehehe~" GO F*CK YOURSELVES (t= _=)...walang forever mga walanghiya!

"...walang forever..." I said in a scary whispering tone.

"Huh? B-Babe? A-ano yun? (0_0")" hehehe~ husay ka ngayon ate. You're about to see your worst nightmare (= v =) they call me THE BITTER LADY!!

Hinintay ko ang tamang moment na takutin sila. I watched closely as they backed up and slowly came to my post. I smiled evily as they came into view...another victimed couple MUWAHAHAHAHA!!

"...mamamatay kayo..." Sabi ko ulit in a hush hush scary tone.

"Eeekk! A-ate diba lahat naman ng tao n-namamatay?" Ay pilosopo ang puta...

"...Kuya...shut up and let me do my job...Panira po kayo." I said in a normal tone.

"Ah sorry--" sabay inelbow siya ng shota niya.

"BABE! YOU'RE RUINING THE MOOD!" Iritang sabi nung babae.

"Sorry babe~ pero kahit masira pa ang mood...ang pag ibig ko sayo hindi mapapagud!!" pa-aliw na sabi ng lalaki.

Madual-dual ako sa corniness at kawaleyan ng banat ni Kuya. ALIW PAMORE GAGO!! Ugh...let's just get it over with!!

"EheheheahahahahahaBuwahahahahaha!!" I laughed evily slowly arising from my hiding spot.

"Aaaaaaahhhhh!" Sigaw nilang pareho.

"KUNG MAKAPAGLAMPUNGAN KAYO DITO PARANG WALANG TAO AH? EH KUNG ISUMBONG KO KAYA KAYO SA MGA PARENTS NIYO!?" Sigaw ko na parang Banshee.

" AAAAAAHHHHHHHH!!" Sigaw ulit nila. Ouch ang sakit sa tenga...

" Teka Teka!" Cut in nung babae.

"...ugh...ANO NANAMAN?!" Sabi kong naiirita.

"...Sorry miss...multo? Ha...pero legal kame!" Sabay intertwine ng braso nila.

"HINDI KO TINATANONG!!" Galit kong sigaw sabay habol sa kanila na parang baliw.

" AAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!! HALP!! HAAAAAALLLPPP!! KYAAAAAAAA AAAAAAHHHHHHHH!!" Sigaw nilang dalawa na sobrang takot na takot.

Nang mapansin kong malapit na sila sa exit nag bending ako at hinabol sila ng kagaya ni The Grudge.

" BUWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA SAN KAYO PUPUNTA?! WAG NIYO AKONG IWAN!! HINDI PA TAYO TAPOS!!" Irit ko.

Lalo lang nilang binilisan ang takbo nila. Nagtapon ng pera palikod while screaming bloody Mary. Whew...nakakapagod nga palang maging multo.

Tumayo na ako at inayos ang costume ko. Infareness ha ang galing ng mga kaklase ko. Ang ganda ng ginawa nilang props at costume. Pati ang decoration ng Classroom epic. Di mo aakalain na classroom to dati.

When EX becomes NEXTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon