Chapter 14: Mga Isip Bata ;)

49 3 0
                                    

Erin's POV

Okay...Foods: check!, Extra paper and pens: check!, Study Table: check!, Friends:...blank. Hay nako...ang usapan 4:30 nandito na...4:55 na nganga pa din. Thursday ngayon, ang araw na gaganapin namin ang group study~ Sabi kase ni Yda in dire need na daw siya ng tutoring. So ganun ganun na lang ang pagmamahal niya sa volleyball hehe~ Sa ngayon nakaupo lang ako sa sugar plum colored fluffy carpet ko.

Sa kasamaang palad wala si Daddy at si Ate ngayon...Si Daddy nasa kabilang City for a contract signing daw, Si Ate naman nasa boutique niya sa Town Plaza pero sabi niya hindi daw siya makakauwi. So I'm incharge of the house today~ Hay...ang tagal naman nila...maya maya gabi na hindi na sila makakapagaral dahil may pasok pa bukas. Hay nako...bahala na sila...

*Tining~*(A/N: Ringtone po yan pag may nagtetext XD)

Hmm? May nagtext saken! Himala!! Nobody ever texts me...maliban na lang kung tungkol sa school related. Snwipe ko yung screen para makita kung sino ang nag text. Si Max lang pala...bakit kaya?

***********

From: Maximillion (=*v*=)

Subject: Malapit na kame!!

------------------

Hey girl! Hey! Malapit na kame sa bahay mo medyo na side track lang! See ya soon!

***********

Na side track? Hay nako siguro kumire nanaman si Max bago siya pumunta dito. At dinamay niya pa yung dalawa...kawawa naman si Yda at si Alice. Imbis na nakapag aral na yung dalawa...ugh...they have to take this seriously!! At isa pa...Magkaribal kameng tatlo nina Ran. If they want to win they HAVE to study up. Hehe~ (= v =) hindi ako magpapatalo sa gagong yun...I will become top one and I will defeat him!!

***********

To: Maximillion (=*v*=)

From: Me <3

Subject: Bilisan niyo!!

----------------

Maxy!! Bilisan niyo!! Kung hindi, mauubos ko ang mga pagkain na hinanda ko!! Sige ka! :P

***********

*Tining!!~* Wow ah! Ang bilis ng reply!

***********

From: Maximillion (=*v*=)

Subject: Taba!!

-----------------

TABA!! TABA!! TABA!! TABA!! TABA!! TABA!! TABA!! TABA!! TABA!! (> w <)!!

***********

Yeah~ Yeah sorry ka nalang Maxy...isa ako sa pinagpala! Kahit ano pang dami ng pagkain na kainin ko hindi ako tumataba! I hummed quietly as I waited for them...matagal pa ba? I'm dying of boredom!! Pero bago pa ako makapag complain ulit may kumatok sa front door. Dali dali akong bumaba para buksan ang pinto pero bago ko paman mabuksan *BOOGSH!!* pwersahan tong bumukas trapping me between the door and the wall.

"ERIN!~" tawag ni Max pero hindi ako makaimik dahil naipit ako!! (=_=)+

"Max...hindi mo dapat binuksan ng ganun ganun na lang ang pinto..." sabi naman ni Alice pero bakit ramdam ko pumasok naman siya.

"Eri-chan? Are you here?" si Yda naman ngayon, pustahan na...pumasok din siya.

"baka may pinuntahan lang..." sabi ni Max walking away from the door and entering the house...mga gagong to oh...

When EX becomes NEXTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon