Sydney's POV
Everyone in the Cafe seem so nervous mararamdaman mo talaga ang pressure sa aming lahat. Rare lang kasi talaga bumibisita si Maam Yna Montenegro she's the owner of the Café, As what manager Ada said may importante daw syang iaanunsyo na syang nagpapakaba sa amin. It might be bad or good we don't have any single clue.
We fell in line like we used to, We always do this whenever our boss take a visit. We also temporarily close the cafe for this important meeting.
Naputol ang panandaliang ingay nang magbukas ang pinto. We greeted her in unison and we bow down our heads as a respect for her. Agad na lumapit si Ma'am Ada sa kaniya upang batiin sya."Magandang hapon Ma'am Yna" she greeted her with a warm smile.
"How's the Café going Manager Ada?" Nakakaintimidate ang aura niya ngayon walang kahit anong emosyon, makikita mo talaga na strict sya. Kaya lahat kami ay tahimik wala kang kahit na anong ingay na maririnig. She's very different compared to the very first time we meet her.
"Everything is going smoothly Ma'am.. Maayos naman po ang Blue Cafe" mahinahong sagot ni Manager.
Nakita ko siyang tumango at nagsimulang magtungo sa hanay namin. Isa-isa niya kaming sinusuri.
My heart pounding erratically when she stopped in front of me. Bat naman hindi, eh ako lang naman ang buntis dito kaya ako lang ang nagsta-stand out.
I'm very anxious dahil baka tanggalan niya ako ng trabaho, paano nalang kami ni Bee."G-good afternoon Maam" I greeted her with a shaky voice.
The next thing happened made as all flustered, well except to Miss Ada.
She struck us with her bright smile. Na siyang nakapagpabunot ng tinik sa aking dibdib."Hello, ilang months na ba ang baby mo!?" She said while smiling.
"Magsi-6 months napo sya" I answered.
"Oh really ?"
"Opo." Sabi ko ng nakangiti.
"Congrats in advance and Godbless sa panganganak mo ha!" She cheerfully told me.
"Thank you po" I answered and bowed my head.
After our short conversation ay agad na syang pumunta sa gitna.
"Hey! Everyone you can now breath. Haha" She said jokingly.
Dahil sa sinabi ni Maam Yna ay sabay-sabay na bumuntonhininga ang lahat. Kung nasa ibang sitwasyon lang kami ngayon matatawa talaga ako. Hindi namin akalain na kaming lahat pala ay nagpipigil ng hininga.
Hindi lang kasi nag-iisa ang Blue Cafe may ibat-ibang Branches pa kasi ito.
The Main Cafe is located in France na mas finofocus nina Ma'am Yna. Madalang lang talaga siyang pumupunta dito at kampante sya na maayos ang pamamalakad ni Manager Ada sa Cafe."Grabe ka Ma'am Yna, pinakaba mo kaming lahat, akala ko talaga naabduct ka na nang alien at nasapian ng masamang espirito. Nakakatakot."
Sino pa ba ang may guts na makapagsalita nang ganyan kundi ang dakilang makapal ang mukha na si Kenchin lang!Nakuu kung wala lang talaga si Ma'am Yna kanina ko pa to sinapok kung makipag-usap kala mo isang tambay lang ang kaharap niya.
"Haha.. Ikaw talaga Dimaano wala kang pinagbago. Gusto ko na nga matawa sa mga hitsura ninyo eh, you must be all thankful kay Sydney she distracted me, natuwa kasi ako bump niya kaya na-Out of character ako bigla." She's very indeed beautiful at mabait pa. Ngumiti nalang ako sa sinabi ni Ma'am.
"Ahh Ma'am mag-estay na po ba kayo dito for good?" Kenchin asked.
Oh well siya lang naman ang may lakas ng loob na makipag usap kay Ma'am ng walang kagatolgatol. Feeling close talaga ang babaeng to.
BINABASA MO ANG
College Daddy
RomanceSydney Kamille Demetrio, a college student of Dycin university, ulila sa magulang at walang kakilalang kamag.anak. Nakapasok sa prestihiyosong paaralan nang Dycin University sa sarili niyang sikap. She's also a full scholar of the said university. ...