UPDATE 29 - Who's that visitor?

78 9 0
                                    

KENCH's POV

Maaga kaming umuwi ni inaanak sa bahay. Nag.aalala kasi ako kay Syd baka hindi siya nakatulog ng maayos dahil wala si Timmy sa tabi niya, praning pa naman yun. Hindi kasi kami naka uwi kagabi dahil sobrang late na masyado nung tumigil ang ulan. Isa pa masyadong lubog sa baha ang mga kalsada baka magkaaberya pa kung ipinilit namin. May baby pa man din akong dala kaya dun nalang kami nagstay sa bahay ni Mam Minerva. Sobrang bait niya talaga, yung tipong mukhang nanay na namin siya ni Syd dahil sa kabaitan niya sa amin. Parang apo na rin ang turing niya kay Timmy ang swerte talaga namin ni Syd na makatagpo ng katulad niya.

Habang binabagtas namin ang kalsada, hindi ko maiwasang maisip si Lance. Hindi ko na siya nakikita o nagparamdam sa akin maski kina Syd at Timmy. After ng dramang walk.out ko wala na akong narinig sa kaniya. I admit, namimiss ko siya pero mas mabuti nadin siguro ang ganito para madali akong makalimot.

"Mam nandito na tayo" sabi ng driver ni Ma'am Minerva.

"Salamat Kuya Eman"
Bumababa na kami ng sasakyan at tinungo ang pintuan.

Nagulat ako ng bukas pala ang pinto. Ito talagang si Syd hindi marunong mag.ingat hayssstt humanda ka ngayon.

I entered the room with bee in my arms. Nagulantang ako ng makita kong may kasamang lalaki si Syd. She's preparing a meal to the guy, hindi ko maaninag ang mukha ng lalaki dahil nakatalikod ito sa akin habang hinihintay ang niluluto ni Syd.
Both of them didn't noticed our entrance.

"Aheeerrrmm," kuha ko sa atensyon nila.

Umikot ng dahan.dahan ang lalaki at nalaglag ang panga ko ng mapagsino ang kasama ni Syd. A-anong ginagawa ng Daddy ni Timmy dito? Tsaka dito ba siya natulog ? Oh.m.gee don't tell me magkakabunso na agad si Bee ?..

"Kench !!!" Halatang nagulat si Syd sa pagdating namin. I just raised my eyebrow at her and glanced at Jake na mataman lang nakatingin sa akin.

Inilapag ni Syd ang niluto niyang pagkain sa harap ni Jake bago lumapit sa amin. At ang damuho parang wala lang sa kaniya at nagsimula ng kumain.

"Hehehe.. bat ang aga niyo ? Hindi ka man lang tumawag na uuwi na kayo" I did not answer her instead I looked at her with a suspicious look at sa lalaking kumakain sa likod.

"I'll explain to you later okay, hehe.. a-ahm a-akina si Bee I bet you're tired and ahmm kailangan ko na siyang pakainin." She whisper while panicking. Psssh dapat lang talaga na mag.eexplain siya dahil kung hindi ihahatid ko siya sa bahay ng lalaking ito at doon na ipapatira. Kinuha na ni Syd si Bee na gising na at inakyat sa taas.

Habang ako naman ay umupo sa katapat na upuan sa lalaking kumakain. Paubos na pala ang hinandang pagkain ni Syd sa kaniya.

"Don't you know staring is rude" he said while eating his last bite.

"Don't you know that eating on someone's house without offering is rude ? Psssh anyway, I'm Kee Shaindy just call me Kench if you want. Look! ayaw ko ng magpatumpik.tumpik pa anong ginagawa mo dito?" I said with a mataray voice.

He leaned on the chair at nagtitigan kami sa mata. Sympre hindi ako nagpatalo, ilang sandali pa ay siya na ang unang nag.iwas ng tingin.

"Please to meet you.. Tell Kamille that I'm off and I'm thankful for last night *wink* " He said at lumabas na ng bahay.

Napatigagal ako sa inuupuan ko. A-ano daw ? L-last night ? Owemjeee totoo ba ? Na magkakaroon na si Bee ng kapateeeddd ?.

Patakbo kong inakyat ang hagdanan para komprontahin si Syd na kasalukuyang pinapadede at pinapatulog si inaanak.

College DaddyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon