UPDATE 3 - #ChAnce

146 7 0
                                    

Sydney's POV

Tinawagan ko si Lance na agahan niya ang pagsundo sa akin. Kailangan ko kasing pumasok ng maaga para madali kong matapos ang enrollment ko.
Partly, iniiwasan ko din sina Tim at Bryan. Ayokong makita si Tim dahil nasasaktan akong maalala ang nangyari kahapon. Ayoko ring makita si Bryan dahil nahihiya ako sa nasaksihan nya.

Maaga kong natapos ang pagcomply sa lahat ng requirements ko, thank Goodness din dahil hindi ko pa nakikita ang dalawa. Papasok din ako ngayon sa trabaho after ko dito. Mabuti nalang talaga at mabait ang manager namin at hindi niya ako sinisanti nung malaman niyang buntis ako.

If you were wondering kung nasaan ang makulit na si Lance pinalayas ko, kasi nakakasagabal kasi sya sa pagcocomply ko. Natatagalan kami kasi dinudumog sya ng mga kababaihan, sikat din kasi ang mokong sa school dahil sa pagiging Captain sa basketball. Ayoko ring mapagtsimisan kami at baka kung anu-anong kwento ang gagawin nila. Aangal pa sana sya kaso pinanlakihan ko sya ng mata, kaya wala na siyang nagawa kundi ang umalis nalang.

Naglalakad na akong papuntang gate ng masalubong ko ang lalaking iniiwasan ko it's him .. Si Tim.. I laughed of that thought .. I was the only exception na tawagin syang Tim but I guess wala na akong karapatan na tawagin siya sa pangalan na yan. He hated his first name, masyado daw kasing pambata he preferred to be called his second name which is Jake.

I saw him walking towards me napatungo lang ako at hindi ko sya matignan sa mata. I held my tummy and talking to my baby silently or calming myself perhaps na everything is going to be fine. I heard him smirks and muttered *Bitch*..
Naramdaman ko nalang na parang tutulo na ang luha ko kaya binilisan ko nalang ang paglalakad at pumara na agad ng traysikel.

The moment I sat on the trike my tears began to fall but I immediately wiped it. Ayokong pumasok na namamaga ang mata at ayoko ring mapagkamalang baliw ni manong driver. Nang makabayad na ako agad na akong bumaba at pumasok sa trabaho.

Jake's POV

Today is our closing, complying of requirements nalang ang kailangan ko para makapagEnroll na ako for the 2nd sem.

I am half way sa gate ng makita ko ang babaeng kinasusuklaman ko. I was about to ignore her when I saw her held her bump. Is she really want to remind me how she succesfully fooled me ? I smirked on that scene and muttered B.TCH. I am sure na narinig nya yun dahil nakita ko ang pangingilid ng kanyang luha.

*Umpisa palang yan Sydney Kamille Demetrio, sana lang hindi na kita makita next sem dahil once na makita ko pa ang pagmumuka mo, I'll make sure na pagsisisihan mo ang lahat ng ginawa mo*.

Sydney's POV

Agad akong nag log in at nagbihis ng working uniform. Since maaga pa naman at wala pang customer umupo muna ako sa upuan ng Cafe. Dahil nga hindi naman strikto ang manager dito pwede kaming magdaldalan at magtsismisan as long as wala pang customer.

Lahat ng mga katrabaho ko dito ay malapit kong kaibigan. Sila ang tinuturing kong pamilya mula nung nagtrabaho ako dito. Running two years na din kasi akong nagtatrabaho dito. So far mababait naman silang lahat sakin. Kaya hindi ko maiwan-iwan ang trabaho kong ito dahil sa kanila. Minsan kasi naiisip ko na humanap na ng ibang trabaho na malaki ang sahod para sa panganganak ko. Pero hindi ko talaga maiwanan tong Blue Cafe.

Nandito rin kasi ang Bestfriend kong si Kenchin, siya ang unang naging malapit kong kaibigan dito. Likas na maingay, palakwento, FC, at madaldal kaya madali kaming nakakapagpalagayan ng loob. Speaking of her papalit na sya sakin.

"Hoy, buntis akala ko ba pupunta ka pa sa school niyo. Bat nandito ka" sabay upo sa tabi ko.

"Hoy karin daldalita, pakealam mo ba kung pumasok ako? papasok ako kung gusto ko" pagtataray ko sa kaniya. Natigilan ako sa nasabi ko kay Kench. Babawiin ko sana ang sinabi ko ng nagreact na siya.

College DaddyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon