SYDNEY's POV
I'm trembling and scared inside. Kanina pa kasi ako binabastos ng mga taga engineering na to. After Amara and Janna left this guy named Josh na taga Engineering Dep ay bigla nalang akong hinatak kaya napalayo ako sa mga kaklase ko. He's with his friends kaya sobrang lakas ng loob. I'm too scared to seek help ang gusto ko lang makaalis na sa mga bastos na ito.
My heart stopped ng maramdaman kong may humigit sa akin. I thought it was some other guy na kasamahan ni Josh but my heart felt at ease ng marealize kong si Jake pala ito. I just felt like my hero came to save me.
"Hoy Lopez, ang bastos mo naman di mo ba nakikitang kinakausap ko pa siya." Maangas na sabi ni Josh.
"Kung naiinggit ka maghanap ka ng sa.yo". He was about to grab me when Jake stopped on his tracked.
I roam around my eyes at unti.unti na kaming nakakahakot ng atensyon. I gripped Jake's hand tight to stop him. I tried to hide what I am feeling at this moment pero ang panlalamig ng kamay ko at panginginig ng kalamnan ko sa takot ay hindi ko maiwasang maitago.
"Lay your filthy finger on her and I'll make sure you'll be facing hell." Jake said coldly. Maski ako na nakikinig lang ay kinilabutan sa seryoso niyang boses. Sasagot na sana si Josh ng may magsalita sa stage.
"Heey what's with the commotion there. Bawal ang gulo dito sa resort namin. If you don't want to send home early you better act accordingly and obey our resort's rule and regulation." She said.
"Speaking of rules and regulations, everyone, gather around here at magsisimula na tayo." Sabi ng babae sa stage.
Napahinga ako ng maluwag dahil may umawat sa kanila. But I know this will not end here. Josh throw a death glare over Jake before leaving together with his friends. Sa nakikita ko, hindi tanggap ni Josh ang pagsagot sa kaniya ni Jake. I'll just expect na may part 2 pang magaganap nito. I sighed deeply.
"Are you ok? Did they hurt you?" He said with a hint of concern.
"A-ahmm wala naman, its just that I'm worried about you. Alam kong pag.iinitan ka ng mga yun. I-im sorry Jake for dragging you into this mess." Pahingi kong paumanhin habang nakatungo.
"Pssshhh .. dont worry about me.. worry about yourself, of all beach wears has ever made bat pa kasi yan ang naisipan mong suotin" he said irritably. Nahiya naman ako bigla sa sinuot ko. Sabi na eh hindi bagay sa akin si Amara at Janna kasi ang galing mambola.
"Si Kench kasi ang nag.empake ng mga gamit ko dahil nakalimutan kong gawin. P-pero promise hindi naman talaga ito yung susuotin ko dapat eh.. pinalitan niya pala ng mga bikini ang mga rashguard ko. Alam ko din naman na hindi bagay talaga sa akin ang mga ganitong damit wa---" hindi ko na natapos ang paliwanag ko ng bigla niya itong putulin.
"Who told you it doesn't look good on you?. It just that you're gaining so much attention because you stand out too much on that damned bikini." Naiinis na sabi niya. It took me a while to process and understand on what he said.
"H-ha ?" I asked. Tama ba yung narinig ko ? Did he just complimented me ? Does he really mean it?
" W-what?" I said.
"Pssshh nothing .. Let's go" sabi niya at hinatak na niya ako patungo sa orientation area.
Ngayon ko lang napansin na nakaholding hands parin pala kami. Gusto kong magsisigaw at magtatalon sa kilig pero pinipigilan ko lang. E.ngingiti ko nalang ito hihi..
"Damn these asshole" bulong niya.
"Aray !" Daing ko. Nabunggo kasi ako sa likod ni Jake. Bigla kasi siyang tumigil habang hatak.hatak ako. Tsaka ano raw asshole ??
BINABASA MO ANG
College Daddy
RomanceSydney Kamille Demetrio, a college student of Dycin university, ulila sa magulang at walang kakilalang kamag.anak. Nakapasok sa prestihiyosong paaralan nang Dycin University sa sarili niyang sikap. She's also a full scholar of the said university. ...