SYDNEY's POV
Natapos na mag perform ang Engineering, Nursing at Nautical. Sunod na si Alaisha she confidently stood. But before she take a step outside she glanced at me and throw me a meaningful smirk that gaves shivers to my spine. But I immediately shrugged it off. No Syd,don't overthink yet saka na yan after ng competition.
Pagkatapos kantahin ni Alaisha ang Through the fire ay umingay ng husto ang stage. I must say hindi talaga siya basta.basta she owned the stage at hanas na hanas na sa mga ganitong paligsahan. I relaxed myself dahil unti.unti na namang natitibag ang binubuo kong confidence.
"Wooow that was a must see performance. Thank you Miss Tourism Department representative Miss Alaisha Manabat for your one great performance. So now, to our final contender on Female Solo Category may we call on Ms. Sydney Kamille Demetrio of BSBA department." This is it Syd, don't mess it up be confident and relax. Let your heart sings for them.
🎼 Di kita malimutan Sa mga gabing nagdaan Ikaw ang pangarap 🎼
Yep, itong kanta'ng to ang napili ni Ma'am Minerva para sa aking solo.
(A/N : See Jona - Pusong ligaw version on YT)
🎼 Nais kong makamtan Sa buhay ko ay Ikaw ang kahulugan Pag-Ibig ko'y Walang kamatayan Ako'y umaasang Muli kang mahagkan🎼
I shook all my hesitation and feel the song. The message of this song perfectly fit of my feelings towards Jake. I haven't lose hope every single day na maibalik ang dating kami.
🎼 Ikaw pa rin ang hanap ng Pusong ligaw Ikaw ang patutunguhan at Pupuntahan Pag ibig mo ang hanap ng Pusong ligaw Mula noon, bukas at Kailanman🎼
He is the only man that my heart desires. Kahit sinubukan kong tumingin sa iba. Kahit nga kay lance, sa mga customers, classmates, schoolmates o kahit na kasalubong ko sa daan sinubukan kong hanapan ng mga bagay na magugustuhan ko sa kanila but my heart only knew Jake alone.
🎼Ikaw at ako'y Sinulat sa mga bituin At ang langit Sa gabi ang sumasalamin Mayroong lungkot at pananabik Kung wala ka'y kulang ang mga Bituin 🎼
I'm hoping na sana kami talaga ang nakatadhana sa isat.isa. Mas lalo pat ngayon na may improvement na ang pakikitungo niya sa akin.
🎼Aasa ako, (aasa ako)
Babalik (babalik)
Ang ligaya, Aking mithi (sa kin mata) Hanggang sa muling (Hanggang) Pagkikita (pagkikita)
Sasabihin mahal kita🎼I won't gave up on him. I won't lose hope until he'll found another woman who can make him happy.
🎼 Ikaw pa rin ang hanap ng Pusong ligaw Ikaw ang patutunguhan at Pupuntahan Pag ibig mo ang hanap ng Pusong ligaw Mula noon, bukas at Kailanman🎼
I saw him in the crowd. He's looking at me intently. Wala na akong ibang tinignan sa audience kundi siya lang. I'm dedicating my heart and soul to this song. I hope nararamdaman niyang para sa kaniya ang mensahe ng kantang to.
🎼Mula noon, bukas at kailanman Mula noon, bukas at kailanman🎼
Pagtapos ko sa kanta. I made a big bow at narinig ko na naman ang cheer ng mga classmate ko.
"Thank you to that warm and emotional song Ms. Demetrio. I felt goosebump in my body ramdam na ramdam namin ang kanta mo."
I just smiled at the emcee.
BINABASA MO ANG
College Daddy
RomanceSydney Kamille Demetrio, a college student of Dycin university, ulila sa magulang at walang kakilalang kamag.anak. Nakapasok sa prestihiyosong paaralan nang Dycin University sa sarili niyang sikap. She's also a full scholar of the said university. ...