CHAPTER 21
FEW MINUTES LATER, he finally arrived at Hanson given location with a bag of fake money and a speaker. Without further do, he stepped out inside his car and roamed his eyes at the surrounding.
Malapit ng bumagsak ang ulan mula sa kalangitan kaya sa tanglaw ng kanyang nakikita ay mukhang delikado ng magmatyag sa paligid.
He took a deep sigh while his jaw was moving uncontrolledly. He's getting impatient to see Aria's fine and flesh alive. He couldn't wait any more time to saved her that why he have to do it quickly before it's too late.
Liblib na ang parteng iyon at kakarampot lang ang ilaw na naiibigay. Maari siyang makaapak ng kung ano-ano na tiyak makukunan ng atensyon kapag di siya naging maingat.
The cold whisper of the wind from the ocean also sent shivers down to his spine. Sa bawat imahe na ipinipinta ng kanyang isipan na nasa peligro ang kanyang nobya ay pinapatibok nito ng abnormal ang puso niya at ang pagsitayuan ng balahibo niya.
Pilit niyang pinakalma ang sarili, pero kahit anong magawa niya ay lumala lang sa bawat paggalaw ng oras na di niya parin ito nakikita mismo sa harapan niya. He's hoping she's breathing fine and Hanson even considered not to touch her, because if he did, he'll fucking kill him.
He walked stealthy on the mossy grass ground while in grip of the bag of fake money and a speaker. Ito lang ang plano na naisip niya para mailigtas niya ang dalaga, kung magdadala lang siya ng pulis ay tiyak pagsisihan niya ang kahihinatnan.
As what Hanson condition, he'll just need a bag of one hundred million and nothing else. If he try to break that negotiation, everything will come to an end and he will kill Aria without hesitation. So he should play fair and even, if he don't want to see her girl die because of him.
He found himself in a secluded and grounded forest away from the urbanization. Mahirap makahingi kaagad ng tulong kapag may nangyaring hindi maganda dahil iilan lang ang nadaanan niyang kabahayan papunta sa destinasyon ito.
After a few steps, his feet halted when he saw a wrecked ship hanging dangerously in the cliff. Kasabay ng pagsipol ng hangin ay ang paglangitngit ng parteng bakal nito na mas nagpapagulo sa isipan niya.
It could be, Aria was there with Hanson. What the hell is he thinking? Sa ganitong kadelikado pa talaga naisip niyang ilugar ang kanilang negosasyon.
Huminga siya ng malalim at naiinip man na makita nang maayos ang kalagayan ng kanyang nobya ay inilapag niya na ang speaker sa likod ng puno at mga halamanan. He will used this a decoy to lure his trusted men so he could grab a chance to save his woman from them.
He knows that this will work and he'll use the siren of patrol car to get their attention. Kung mahahanap nila kaagad ang speaker ay ganon din ang oras na kailangan niyang igugol na maligtas ito.
Hindi na nagsayang ng oras si Tjardo at nagsimula muli siyang maglakad malapit sa kinatatayuan ng natanaw niyang kasamahan nito na nagmamatyag rin sa paligid. May mga hawak itong flashlight at palinga-linga sa lugar.
Madilim parin kaya isang magandang tiyempo 'yun para iligtas si Aria sa mga kriminal na ito. Masasabi niya talagang nababaliw na si Hanson, alam niyang wala na siyang pagkakataon pero ginawa niya parin para mas ipahamak pa ang sarili niya.
Whatever it takes, he will do his best to put him again back to his jail. He will do everything just to make sure he will rot there and leave their lives like how it used to be. Gagawan niya ang lahat ng makakaya niya para maging payapa na ang matagal niya ng pinangarap na buhay sa babaeng tanging minahal niya.
He won't let anyone hurt her again! Because if they did, they have to pay.
Maingat siyang naglakad sa kakahuyan at nagtago sa dilim. Iniiwasan niyang masipatan siya ng liwanag at baka masira ang plano niya kung makita kaagad siya. Huli pa man na magawa ay may naapakan siyang kahoy sa pag-atras niya sanhi na makagawa ng malakas na ingay.
YOU ARE READING
BASTARD 2: Tjardo Voltemaz - The Deception
RomanceAfter his first breakup, Tjardo Voltemaz never tries to stepped in relationship again. Knowing how hard to restrain the pain that it will left as he experience so much things that still affects his perspective on life. He's known as the heartless ty...