Before I end, I wanna say thank you to Aria Ledesma for letting me use your name, hope you'll find your own Tjardo too and also goodluck for being a student leader! To Trisha Marie Lucena, without you, i'm not here, thank you for introducing me this charted journey!
EPILOGUE
ILANG TAON ang nakalipas simula ng ikasal siya kay Tjardo at maging ganap na asawa nito. Pagkatapos ng honeymoon nila na nangyari sa Maldives ay balik uli siya sa military training bago siya naging isang ganap narin na sundalo. Ilang taon rin siyang nanungkulan sa serbisyo malayo sa piling ng asawa niya.
Nagkakamusta lang sila thru online at hindi naman naging hadlang ang trabaho niya para makita at makamusta ito. Araw-araw nga niyang kausap ito kahit nasa duty, kung saan-saan kasi siya inaassign kaya nawawalan siya ng oras na makasama ito at ang pamilya.
Ngunit hindi niya aasahan na ang kahihinatnan ng lubhang pangungulila ng asawa niya ay ang pagbubuntis niya sa panganay na si Alejandrina kaya napilitan siyang umalis muna sa serbisyo at manatili sa mansyon kasama ang father-in-law niya na si Don.
Alagang-alaga naman siya ni Tjardo sa mga kakailanganin niya sa pagbubuntis. Halos buong araw nakabulagta lang siya sa higaan habang pinagsisilbihan ng asawa. She's living like a princess while having a little angel inside her womb.
She's really contented and happy to have her husband and their first child. When Don finds out that she's pregnant, tuwang-tuwa rin ito halos nakabili na rin ng set ng gamit. Hinanda narin nito ang magiging kuwarto ng anak nila at pinuno 'yon ng mga iba't-ibang kagamitan, parang mas sabik pa ang dalawa sa panganganak niya.
The room was filled of baby decoration, it has a pink theme matched with the crib. Tjardo could almost afford all the baby-girl clothes in a shop they stopped, nagpapasalamat siya at napigilan niya dahil sa excitement nito.
Natatawa nalang talaga siya minsan na nagaaway pa ang mag-ama at nagyayabang sa mga binili nilang gamit para kay Alejandrina. Talagang nakahanda ang suporta nito sakanya at makikita niya talagang alagang-alaga ang mag-ama sa araw ng pagbubuntis niya.
When she birthed Alejandrina, she barely saw Tjardo leave their room just to check her and their baby. As if he couldn't get enough to looked at their adorable daughter sleeping next to her.
Nanatili lang itong nakabantay at paminsan-minsan sinasamantala rin nitong agawin ang dibdib niya sa anak nila. Kaya sinisita niya at kung kailangan ay pinapaalis niya sa kuwarto para hindi ma-istorbo ang pagpapa-dede niya.
Another years had passed and Alejandrina has already been grown up. She's now matured and currently studying in Highschool. Doon rin nasundan muli ang panganganak niya, nang bumisita siya sa Ob-gyne at nalaman na two weeks pregnant na siya.
Hindi lang diyan, nalaman niya pang dalawa ang baby na nasa tiyan niya. She's carrying a twins inside her womb. Pano ba naman kasi ilang taon niya ng sinabihan na wala munang magaganap na pagtatalik, nangyari lang nung kaarawan ng panganay nila at nagkataon na nagkaroon rin ng adult party sa mansion nila.
They end up in bed again and drowning to each other kiss. Hanggang sa naramdaman niya na lang ilang araw nakalipas na nahihilo siya at madalas na nagduduwal. Kung hindi niya lang kukumbinsihin si Tjardo na magpatingin sa Doctor ay hindi malalaman na nagda-dalang tao na siya.
Labis naman na ikinatuwa ni Don na magkakaroon uli siya ng sunod na apo. Di lang dalawa kundi tatlo na sila, ang tanging hiling ni Don para sakanyang anak na si Tjardo.
YOU ARE READING
BASTARD 2: Tjardo Voltemaz - The Deception
RomanceAfter his first breakup, Tjardo Voltemaz never tries to stepped in relationship again. Knowing how hard to restrain the pain that it will left as he experience so much things that still affects his perspective on life. He's known as the heartless ty...