1

30 6 0
                                    

Sereia's POV

"Hoy Sereia!! Bumalik ka rito hindi ka pa tapos sa iyong ginagawa!" Bulyaw sa'kin ng matandang babae.

"Ayoko nga!" Sigaw ko rito.

"Aba'y wala kang respeto lumalaki talaga ang ulo mong bata ka! Kinse anyos ka palang at ang tigas ng ulo mo! Pasalamat ka't pinapaaral kita ng elementarya at nakapag tapos ka dahil sa'kin at ngayong nasa sekondarya kana tumitigas ang ulo mo! Halika rito at mag laba ka!" Sigaw niya ulit, hinahabol niya 'ko pero tila ay hindi siya hinihingal sa ginagawa niya.

"Bye bye old lady." Sabi ko at tumalon palabas sa bintana.

"'Wag na wag kang babalik rito kundi mapapatay kita!" Sigaw niya mula sa bintana.

"Don't worry you won't see me in your whole goddamn life old lady bye!" Kumaway pa ako rito at lumiko sa isang kanto.

Nakakasakal na, lagi nalang ako 'yong napag uutusan tapos ako pa 'yong napagtatawanan.

"W-wow..." Manghang ani ko ng makakita ako ng malalaking building.

Dahan dahan akong naglalakad para makita ko lahat ng nasa paligid ko, ang gaganda ng suot ng mga tao dito at kasama nila ang pamilya nila.

Napatigil ako ng maalala ko kung nasaan ang pamilya ko, kung ano ang ginagawa nila at kung bakit nila ako pinatira sa isang bahay ampunan.

"Bata naliligaw ka ba?" Tanong ng isang lalaki, malaki ang katawan at mahaba ang balbas.

"H-hindi." Alanganing sagot ko.

Hinigit niya ang braso ko at inilapit niya ako sa kaniya.

"Bitawan mo ko!" Sigaw ko rito pero tinawanan niya lang ako.

"Ang ganda ng katawan mo bata." sabi niya at hinawakan ang bewang ko.

"H-huwag mo kong hawakan!" Sigaw ko at sinipa ang alaga niya.

Napaluhod siya at minura niya ko, tumakbo ako ng mabilis pero naabutan niya pa din ako. Dinala niya ako sa isang abandunadong bahay.

"Hoy matanda bitawan mo ko kung ayaw mong putulin ko ang kaluluwa mo!" Sigaw ko rito.

Pero hinagis niya ako papasok sa bahay at tumama ang likod ko sa pader.

"Arghh pucha ang tanda mo na pero ang lakas mo anong kinakain mo?" Tanong ko rito na ikinasama ng mukha niya.

"Huwag mokong binibiro bata." Sabi niya at tinalian ang dalawang kamay ko.

Sinubukan kong kumalas pero walang nagawa ang lakas ko laban sa kaniya.

Gusto ko ng maiyak dahil alam ko ang gagawin niya, may binabalak siyang masama sa katawan ko.

Hinawakan niya ang hita ko pero sinipa ko ang kamay niya.

"Lumalaban ka talaga." Nakangising ani niya.

"Ibahin mo ko sa babaeng nakakasalamuha mo adik." Asar ko na mas lalong ikinakunot ng noo niya.

Bigla niyang hinubad ang suot niya at tanging saplot niya lang sa pang-ibaba ang natira. Nag dasal ako na sana may darating para hindi matuloy ang binabalak niya.

Hidden From The Shadows (Shadow Series #01)Where stories live. Discover now