Nagising ako dahil sa bigat ng nasa tyan ko, ngumiti ako ng mapagtanto kong si Ash pala itong nakasakay.
"Good morning anong oras na?" Tanong ko rito.
"Meow." Aniya.
Napatingin naman ako sa oras—
"Shiitt!!" Sigaw ko at napabalikwas sa pagkakahiga.
Alas otso na at late na ako sa klase, agad akong naligo at nag bihis. Hindi na ako nag-abalang kumain, pag labas ko ay nadatnan ko si Zyler na seryoso ang mukha.
"Bakit ang tagal mong nagising?" Tanong niya.
"Uh may ginawa kasi ako kagabi and late na ako nakatulog kaya yun." Paliwanag ko.
"You have 10 minutes to go to your school." Ani niya kaya napakunot ako ng noo, "Faster before I can't hold the time anymore" nakikita kong namamawis siya.
Nanlaki ang mata kong napagtanto kong itinigil niya ang oras.
"Sige thank you bye!!" Sigaw ko at tumakbo papunta sa school.
Pag pasok ko sa gate ay nakatigil lahat ng estudyante sa mga ginagawa nila.
'You there?' Rinig kong boses ni Zyler.
'Yeah.' Sagot ko rito, maya maya pa ay gumalaw na ang mga estudyante.
'I reversed the time its still 7:30 in the morning, I put some foods inside your bag go and eat.' Aniya.
'O-oh thank you.' Tugon ko at hindi na siya nag salita pa.
Pumunta ako sa ground at umupo sa ugat ng puno, sandwich yung kinain ko at ininom yung soft drinks na nando'n.
Papasok na sana ako sa room ng sinalubong ako ng adviser namin.
"Good morning ma'am." Bati ko rito.
"Good morning please proceed to the principal's office you will be having a serious discussion, you will be excused today." Sabi niya.
"Thank you ma'am." Ani ko, at pumunta sa principal's office.
Kumatok ako sa pintuan at narinig ko namang pinapapasok niya ako.
"Good morning sir." Bati ko pagkapasok ko.
"Good morning Ms. Sereia please have a seat." Anyaya niya kaya umupo naman ako sa upuan na nasa harap ng mesa niya.
"You see, you'll be transferred to a another school. They send me this letter just this morning." Inilahad niya naman ang isang itim na envelope kaya kinuha ko naman ito.
Binuksan ko ito at nakita ko ang isang letter, lumang papel at fountain pen ang ginamit na panulat.
Buenos dias Sereia Zyanya Snaedis,
you are invited and enrolled to
Academia de Elementos, a school that
is far to mankind and only people
like us exist, I assume you'd be happy
to hear this news and we are hoping
you'll come, be safe dear.
YOU ARE READING
Hidden From The Shadows (Shadow Series #01)
FantasyShadow Series #1 "How long do we have to hide? We can't just keep hiding." "Not much long. I have to protect you, I can't lose you, I love you." Sereia Zyanya Snaedis a girl that's been living a life like hell in the orphanage where her world revolv...