"Aghhh fuck!!" Sigaw ko ng buhusan ni Zyler ng kung anong likido ang mga saksak ko.
"Shit sorry Rei! Sorry!" Pagpapaumanhin ni Zyler.
"Wala ka talagang awa! Pati sa pang gagamot ang harsh mo!" Sigaw ko, ang hapdi shit!
"Sorry sorry..." Pagpapaumanhin ulit ni Zyler.
"Yan kasi Zy 'di mo sinanay sarili mong manggamot, nag skip ka pa ng class about sa first aid," sermon sa kaniya ni Alex.
Narinig ko ang buntong hininga ni Gray at tumabi kay Zyler.
"You don't pour the liquid on Sereia's wound, you should get a clean cotton or fabric," sabi ni Gray kay Zyler.
"Siya 'yong kuya, siya pa 'yong 'di marunong nako Zyler 'di ko alam kung pano ka nagustuhan ni Val," pang-aasar ni Max ngunit sumimangot lang si Zyler.
Nakita kong inagaw ni Val ang hawak ni Zyler at siya na mismo nag linis ng mga sugat ko.
"'Wag mo kasing diinan, gago talaga kapatid mo sinasaktan mo," panenermon ni Val kay Zyler.
"'Di ko sadya, sorry na," nakasimangot na ani ni Zyler.
Napailing nalang si Val at nilinis ulit ang sugat ko, pagkatapos nilang baguhan ang benda ko ay inaasar na naman nila si Zyler.
"Nakita mo na kung pano diba? Pag 'di mo pa nagawa ng maayos bahala sa buhay mong gamutin ang sarili mong sugat," sabi pa ni Val.
"Pasensya na nga! I shouldn't skip that class!" Dabog ni Zyler na akala mo'y bata.
Hinayaan ko muna silang mag-asaran do'n at pinikit ang mga mata ko. Nakaramdam ako ng presensya sa gilid ko kaya napalingon ako.
"What?" Tanong ko kay Gray.
"Nothing, you should rest," sabi niya at inayos ang kumot ko.
Matutulog na sana ako ng makita kong may gustong sabihin si Gray pero agad niyang tinikom ang bibig niya.
"C'mon say it, I know you want to say something," sabi ko sa kaniya.
"Is it hard to get along with us?" Tanong niya, dahilan para bahagya akong magulat.
"Kinda, well you know I don't usually getting friends or something, its just me and Ash since the day I almost got into an incident," sagot ko sa kaniya.
"I noticed that, I just thought you don't want us that's why sometimes you don't speak or getting along with them," sabi niya at napatingin sa anim na nag aasaran.
"Sorry for letting you feel that way, as a leader yourself its normal to be like that so I'm apologizing." Sabi ko na ikinalingon niya ulit sa'kin.
"Its fine, Zyler told us that your that introvert kind of person," he let out a soft chuckle making me smile.
"Yeah, sort of an introvert, maybe?" Patanong na sagot ko.
Napatawa naman siya ng mahina, narinig namin ang mga bangayan nila at inaasar pa din si Zyler dahil sa nangyari kanina.
Madami pa kaming pinag-usapan ni Gray, tungkol sa dahilan kung bakit kami nag te-training at kung ano pang mga bagay ang hindi ko pa alam.
YOU ARE READING
Hidden From The Shadows (Shadow Series #01)
FantasíaShadow Series #1 "How long do we have to hide? We can't just keep hiding." "Not much long. I have to protect you, I can't lose you, I love you." Sereia Zyanya Snaedis a girl that's been living a life like hell in the orphanage where her world revolv...