I heard someone's footsteps outside, I immediately got up and walk towards the entrance.
"Where are they hiding?" A student's voice.
"They are really good, some of our comrades and the other students from different schools form an alliance to bring them down but still they did not, we are strong enough to defeat them yet we can't how can they defeat about 50 students right there?" Another voice came out of nowhere.
"I don't know too, Academia de Elementos defeated once and Victorious Academy replaced them in the Elements Cup but still our Section lose, that's why we are tied with the second strongest section." Now its a girl's voice.
"Let's go they might me around here somewhere," and they ran together.
Nakita kong naalimpungatan si Ysrael pero agad din nawala dahil nakita niya ako.
"Anything wrong Sereia?" He approach me.
"Nothing, I just heard someone outside luckily they didn't find out that we are here inside," sagot ko sa kaniya. Napatango naman ito.
"Good morning its currently 4:30 in the morning, the game will end 9:00 am."
Nagising naman ang iba naming kasamahan dahil sa anunsyong 'yon.
Binaba naman ni Vane ang batong nakaharang sa entrance, medyo madilim pa dahil alas kwatro pa lang ng umaga.
Si Ysrael ang naunang lumabas ng makita naming sumenyas siyang ayos na saka pa kami nag silabasan.
Wala pa kaming kain mula kahapon, good thing nasanay kaming hindi kumakain ng ilang araw kaya hindi na problema sa'min 'yon.
Naglakad lakad kami patungo sa batis, nagbantay naman ang iba habang si Victoria ay nililinisan ang kamay ko. Medyo nangingitim na ang palapulsuhan ko, nagagalaw ko pero wala akong nararamdaman.
"Its weird this should hurt but it doesn't, I just feel numb," pagsasalita ko.
"This poison is different, it will make your body numb to the point that you won't feel any pain and you will just see your self coughing blood or blood coming out from your nose. Hope you'll make it until 9 am." Nag-aalalang aniya.
Gano'n pa din ang nagiging scenario ng laban, ngunit mas dumadami sila. Tanging ang kaliwang kamay ko lang ang nagagalaw ko ng maayos kaya naman hinaharangan ako ni Val o minsan si Alex.
Sinipa ko ang tyan ng kalaban na papunta sa gawi ko, kinuha ko ang pana ko sa lalagyan nito at tinira sa malayong distansya, gagawa lang ako ng duplicates para hindi mahirap patamaan ang mga kalaban namin.
Kaso biglang maglalaho ang ilang mga arrows ko at hindi na tatama sa kalaban. Nanghihina na kaunti ang katawan ko, umaabot sa punto na hindi ko na masyadong nagagamit ng maayos ang element ko.
"7:00."
7:00 pa lang ng umaga, may dalawang oras pa Sereia. 'Wag ka munang susuko, kaunti nalang.
Maaga pa pero mainit na ang labanan.
Napatingin sa'kin si Gray at nagulat siya sa nakita niya. Napatakbo ito sa'kin.
YOU ARE READING
Hidden From The Shadows (Shadow Series #01)
FantasyShadow Series #1 "How long do we have to hide? We can't just keep hiding." "Not much long. I have to protect you, I can't lose you, I love you." Sereia Zyanya Snaedis a girl that's been living a life like hell in the orphanage where her world revolv...