26

10 3 0
                                    

All the elements within us showed as they activate our elements. The real battle just started.

"Val!" Sigaw ni Ysrael.

Agad na nilabas ni Val ang mga paypay niya at gumawa ng malakas na hangin papunta sa gawi ni Gray, Ysrael at Trevor, dahilan para lumutang sila sa ere at sabay sabay silang humagis ng mga icicles.

Yeah? The three captains are manipulators of ice.

Ang bilis ng travel ng icicles nila kaya madami din ang napatumba nila do'n.

"Rei!" Sigaw ni Zyler sa'kin.

Kumuha ako ng tatlong arrow at pinapunta sa gawi niya, gumawa ako ng 15 pang duplicate arrows. Tineleport naman ni Zyler ito papunta sa gawi ng mga kalaban.

"Arghhh!" Daing nila ng matamaan sila ng arrows ko.

Napangisi naman ako.

Nag tipon tipon naman ang mga fire manipulators nila at gumawa ng malaking fireball na papunta sa gawi namin.

Humarang naman si Victoria, Alex, Trisha, Trevor at si Ysrael. Gumawa sila ng water barrier, napawi nga ang apoy ngunit may malaking bato naman ang papunta sa gawi namin dahilan para matilapon kaming lahat.

Napaubo kaming lahat dahil sa alikabok dulot ng impact no'ng bato na tumama sa harap namin.

Muntik ng tumama ang isang sword sa mukha ko kaya napagulong ako agad at tumayo para sipain nag mukha ng lalaking 'yon, agad kong kinuha ang flag niya at pinindot ang bilog na nasa batok niya. Nahimatay naman ito dahil do'n.

Right, once we press the button on their napes it will send shock inside of their body that cause them to faint.

Napaiwas ako at muntik madaplisan ang kwintas na nasa bewang ko ng may tumira ng arrow sa gawi ko. Kinuha ko ang bow ko at ginantihan siya ng tira, saktong malapit ito kay Aria kaya siya na ang kumuha ng flag at nagpindot ang button.

Nag-aagawan na kami ng score dito pag may nadaplisan ako may kukuha sa flag at pipindutin ang button sa batok nila. It was an advantage for them but its okay we can steal it later.

Ginamit ko ang element ko para tumabi kay Zyler nagulat pa ito pero agad din bumalik sa wisyo ng may nag hagis ng dagger sa gawi namin.

"That was close," tumawa pa ito.

Tumalon ako at tinira ang mga pana ko sa gawi ni kuya, gaya kanina pinateleport niya ito sa mga kalaban namin. Sa hita niya lang ito pinapatama kasi bawal kaming pumatay dito.

Unless they want a death to death game.

"Duck!" Sigaw ni Gray kaya napaupo ako ng naghagis siya ng icicles.

"I'll watch your back mi amor," ani pa niya.

Napangiti naman ako sa kaniya at gumanti naman ito, hindi rin nagtagal ang pangyayaring 'yon dahil may umatake na naman sa kaniya.

Umatras ako at nabangga ako sa likod ni Levi- from Leyenda.

"Oh hey there smart girl, let's appear on their backs what do you think?" He ask.

Hidden From The Shadows (Shadow Series #01)Where stories live. Discover now