CHAPTER: NINE

54 57 2
                                    

Catherina Pov

Monday ngayon at maaga akong nagising naisip ko habang nag aayos ako ng sarili naalala ko nung tumawag saken si Leisha at tinanong Kung kasama ko si Ally Kaya nagtaka ako Kung bakit nya Naman na isip na kasama ko si Ally samantalang Hindi pa Naman kame ganon ka close dahil naging kaibigan Lang naman nila ako nung unang araw Ng pasukan. Sabi Naman ni lei ganon daw si Ally kapag may problema sya napunta sya sa bago nyang kaibigan. Gusto ko na talagang maging kaibigan si Ally  simula palang nung nasa Reedly University kame kaso masyadong busy nun si Ally Kaya hindi ko sya nalalapitan Kung Hindi nya kasama si Drake kasama nya Naman si Leisha or Yung dad or kuya nya busy talaga sya Kaya masaya ako na magkaibigan na kame ngayon.

Pero antanong kaibigan ba Ang Turing nya sayo? Malungkot na tanong ko sa sarili ko Sabi ni lei kapag may problema si Ally nalapit sya sa mga bago nyang kaibigan. Relax nga Lang Cath magiging real friend mo rin sya don't worry. Pagpapalakas sa loob ko. Pagkababa ko Ng hagdan sinalubong ako ni Manang wla kase ngayon Yung Mommy and Daddy ko nasa Batangas sila may inaasikaso Lang. Good morning iha. Good morning po Manang. Magalang na bati ko sa kanila. Pumunta na ako sa kitchen at Nagsimulang kumain okay naman sakin Ang kumakain Ng magisa dahil sanay na ako.

Ma'am Aalis na po ba Tayo? Tanong sakin nung driver ko yes it's already 8:00 na baka malalate ako. Sabi ko sa driver at sumakay na nga ako habang nakasakay ako sa kotse tinawagan ko si Ally At agad Naman nya itong sinagot.

Hi Ally. Bati ko sa kanya. Hmmm Hello Cath. Parang malungkot Ang boses nya pero Hindi ko narin Yun pinansin. Asan ka papasok kaba ngayon? Tanong ko sa kanya. Oo medyo malalate Lang ako. Sabi nya. Ahh intayin ka na Lang namin sa school. Hmm sg- wait Lang let's go malalate na Tayo wai- Pinatay nya na Yung tawag ha? Sino naman Ang kasama nya Hindi Naman Yun si Drake. Sino Kaya Yun? Tanong ko sa isip ko at nakarating narin kame sa IAcademy.

Cath. Malakas na sigaw ni Lei pagkarating ko Ng school. Good Morning lei. Haha good morning den. Sagot ni lei. Naupo na ako at ngumiti ako sa kanya. Ano? Bakit ka nakatingin saken haha? Tanong nya saken. Ha? Ako. Turo ko sa sarili ko. Wla ahh napansin ko lang na Sobra Sobra Ang pagkakangiti mo ngayon. Haha wla ahh nung mga nakaraang linggo kase Hindi ko masyadong napapansin si Cody pero ngayon andyan na sya ohh. Turo nya sa inuupuan ni Cody at nandun nga si Cody nagbabasa ng libro anung Ng yari dun bat Parang dati Lang lagi syang nakasama sa mga Babae ngayon nagbabasa Lang sya sa isang tabi tsk weird. May gusto kaba Kay Cody? Mahinang tanong ko Kay lei. What? Ako bakit naman ako magkakagusto dyan duhhhh. Hahaha Asan nga pala si Ally antagal Naman nun. Tinawagan ko sya Sabi nya parating na daw sya. ahh buti Naman akala ko may ngyari na sa kanila Ni drake ehh kase Kung may nangyari sa kanila or nag break sila dahil nga nung mga nakaraang araw or linggo is may problema sila Hindi ko nga Alam Kung ano Yung problema nila haha Sana Naman Hindi sila mag break or mag away uli kase talagang nalulungkot si Ally kapag Ganon. Ahh Kaya mo pala sakin hinahanap nun si Ally. Hmm kase tinawagan ako nung pinsan ko Nakita daw nila si Drake sa Bar Kaya ayun sinabi ko Kay Ally kala ko nag kaaway na sila pero Kung nag break Naman Yun sila I'm sure Hindi yun papasok nagyon. Hahaha nagtatawanan pa kame Ng biglang pumasok Yung adviser namin sa Geometry Si Miss Yanna. Good Morning class.

Good morning Miss. Tsk akala ko ba papasok si Ally ehh bat hanggang ngayon wla pa sya? Mahinang tanong sakin ni Lei. Ewan ko rin ehh. Nagtaka din ako dahil si Cody palang Ang andito si Bryce wla pa. Biglang bumukas Ang pinto at nakita ko si Ally at Bryce Napatingin din lahat Ng estudyante pati si Ma'am sa kanilang dalawa.

The Nightmare I Have Everynight ( ONGOING )Where stories live. Discover now