BYRCE POV
Pagkarating namin sa room deretso upo narin ako at kinuha Yung libro ko at nag simula Ng magbasa. Ramirez ano yang nakalagay sa paper bag? Napatingin ako sa paper na dala ko kanina pa. Tsk! Nothing. Sabi ko Kay Thompson at tumingin na ulit sa libro ko. Anong nothing!? Ehh Kung nothing Lang Yan bakit Hindi mo mabitawan at kanina mo pa hawak? Tumingin ako sa kanya at naalala ko Kung anong laman neto
FLASHBACK
Pagkatapos Kong kumain kinuha ko na Yung bag at lalabas na sana ako Ng bahay Ng makita Ang napakaraming paper bag sa sofa at sa sahig tsk! Bat angkalat dito. Manang! Manang! Inis na tawag ko. Tsk! Bat napaka kalat dito Hindi ba Kayo nag lilinis hah? Gusto nyo bang ipatanggal ko kayong lahat!!! Galit an Sabi ko sa kanila at Wala ni Isa sa kanila Ang makasagot.
Sorry sir pero Sabi nyo po samin wag naming pakikialaman Ang mga Yan. Nakatungong sabi nung isang maid ko. Tsk! Kailan ko sinabi Yun. Tanong ko sa sarili ko. Wala akong pakialam imisin nyo na Yan ngayon o Kung gusto nyo sa inyo Ng lahat Yan dahil Wala Naman akong gagawin dyan Kung ayaw nyo itapon nyo na Lang. Inis na Sabi ko talaga ka sir Amin na Lang. Nakangiting Sabi nung maid. Tsk! Umalis na ako at sumakay na sasakyan ko.
Sir Ramirez! Sir Ramirez! Sandali Lang po. Inis akong napatigil sa pag dadrive Ng bigla akong tawagin Nung isang maid ko. Ano ba!? Sorry Sir Ito po Kase ano pong gagawin namin dito? Itinaas nyang Yung kulay pink na paper bag. Ano Yan? Tanong ko sa kanya. Sir Ito po Yung gamit nung kasama nyong Babae si Miss Ally po. Nung banggitin nya Yung Ally kinuha ko agad Yung paper bag at pumasok sa sasakyan ko at itinaktak Yung laman nun at gulat na gulat ako Ng makita Yung laman nun what the!! Ano to? Nandidiring hinawakan ko Yung damit nya at undergarment tsk! Pink ano to? Tsk! Baduy haytss ano bang iniisip ko? Kumuha ako Ng tissue at inilagay Isa isang Yung mga gamit nya sa loob Ng paper bag at pinaandar ko na Yung sasakyan ko.
END OF FLASHBACK
Ramirez! Ano ngang laman Nyan? Naiinis na tanong na saken ni Thompson. Ally! Lei! Good morning. Napatingin ako sa mga dumating at kahit si Thompson Napatingin din Nakita ko si SCA na ayus Naman sya Hindi halatang nag iyakan dahil naloko Ng boyfriend tsk! Maglalakad na Sana sya papunta Kay Catherina Ng biglang nagtama Ang Paningin namin at Parang gulat na gulat sya Ng makita nya ako. Tsk! Naaalala nya Kaya Yung mga ginawa nya saken tsk!
Gulat syang napaharap Kay leyn dahil tinatawag sya ni Leyn Kaso Hindi nya narinig Dahil ba nakakatitig sya saken o naiilang sya saken? Hinila sya ni Leyn para mag lakad at Nakatungo syang dumaan sa gilid ko dahil nakipag palit ako Kay Thompson Ng upuan ngunit naiinis ako sa kanya dahil ayaw nya akong tinggnan kahit Alam nya Naman na kanina pa ako nakatingin sa kanya. OA ka Bryce!
Nagulat ako sa ginawa ko dahil Parang may sariling isip Yung kamay ko at Basta na Lang hinawakan Yung kamay ni SCA. Nakita Kong napalunok pa sya at Alam Kong kinakabahan sya pero bakit? May nagawa ba akong kasalanan sa Kaya ehh tsk! Sya nga tong napakaraming ginawang kasalanan saken Yung paghalik nya palang saken napakalaking kasalanan na nun. B-ba-kit? Nauutal na tanong nya saken. Wala akong maiisip na dahilan ko Kung bakit ko sya hinawakan tsk! Haytsss!! " SAVE BY THE PAPER BAG " Nung naiisip ko Yun iniabot ko sa kanya Yung paper bag at binitawan Yung kamay nya.
Tinggnan nyo guys may inaabot na paper bag si Bryce Kay Ally ohh. Hala!!!!! Oo nga ano? Ano Yan!???? Ally ano Yan? Uyy ano Yan????? Bat ayaw mong sumagot ano bayan? Yahhh!!!!! Sila na ba? Ano Yan!??? Ano Yan!????? OMG ano Kaya Yan? At Ayan nanaman Yung mga maiingay naming kaklase tsk! Ang hirap palang maging gwapo konting kilos mo Lang lahat napapansin buti na Lang Wala akong pakialam sa paligid ko Kaya Hindi ko na yun pinansin.
YOU ARE READING
The Nightmare I Have Everynight ( ONGOING )
RomanceLove? in my opinion, is more powerful than routines or external factors. I believe that even if you wait a very long time for someone, you may still remember why you were waiting when she finally arrives. If I could, I would defend you while you sle...