"Beth saan ka pupunta?" rinig kong sabi sakin ni eisen ng pabalik na sila sa classroom. Kinawayan ko nalang sila habang naglalakad papunta sa dq.
I don't know where I get the guts para mag cutting. I want to live with less regret in life. Minsan lang naman ako maging highschool, kaya susulitin ko na. Pumunta ako sa dq at bumili ng ice cream. Tinry ko pa ito baligtarin kung legit ngang hindi ito matatapon.
Pumunta ako sa rooftop kahit sikat na sikat ang araw ngayon. Pinagmasdan ko ang kalangitan ngayon. It will be a beautiful day today. I just know.
I didn't know ditching class at least once in your life is pretty good. Not in a bad way, but in a good way. You could think more about yourself. A lot of thoughts lile why am I even studying. A lot of thoughts came while here I am ditching class, and I found an aswer.
Pag balik ko sa classroom kita kong alalang alala sakin ang mga kabigan ko saan na ba ako nag pupunta.
"Guys don't worry I'm back" masayang sabi ko sakanila habang gulat na gulat ang kanilang muka dahil nakita nila akong may hawak hawak na ice cream.
"First time mag cutting ah" pang aasar sakin ni Chard. "Try mo din kaya, masaya sa pakiramdam" sabi ko sakanila habang naglalakad kami papunta sa foodpark.
"Kala ko ba ayaw mo sa mcdo?" pagtanong ko kay ashey
"wala akong choice alanganin ako lang ang mag jollibee tas dito kakain sa mcdo" pilosopo niyang sabi sakin at naghanap na sila ng upuan.
As expected alam ko na ang gagawin ni Chard "Grabe ka naman Chard! kawawa yung gravy sa'yo" laglaga pangang sabi ni ashey. parang hindi sanay kay Chard. Nakisakay rin si James sa trip ni Ashey. Habang si eisen naman ay nang hihingi ng balat.
Hilig hilig niya sa balat ng manok.
"Chard ilang rounds pa ba? baka ikaw na ang makaubos ng gravy diyan" sabi ni ashey habang kumakain ng fries
"Libre naman 'to. Sulit nga ang bayad ko eh" sabi pa nito at pinagtuloy ang pagkain.
"Ano tara gonggi" panghahamon ni Chard.
Kung saan saan na kami napapadpad maglaro ng gonggi. Bak bukas nasa antartica na kami at naglalaro ng gonggi.
"Oh bonak, ang clumsy mo ano" pangaasar ni Chard kay ashey dahil may natapunan siyang ice cream.
"Sinasadya ko ba ha" pambabara niya at nakasimnagot habang nag o-order.
Something's really off with them. I went home satisfied sana hindi lang makarating kay lola na ang cutting ako. Nag gigitara ako habang naaktingin sa aking bintana. The sky was clear, there was no even star.
Ngayon ko lang ako nalinawagan na musika talaga ang para sakin.
During the weekend nag mall kami ni mommy, dahil daw sweldo niya. "Anong gusto mo?" tanong niya sakin habang nasa department store kami.
"Mi payag ka ba na mag raket raket ako? like tutogtuog ganon?" pagtanong ko sakaniya
"Sure if that's what you want. Make sure you know your limit" Sabi bniya habang tumitingin ng damit.
"Is it okay If someday I would go to germany" sabi ko habang ginagaya siya na namimili ng damit.
She looked at me and hesitate before saying something "I'm not being selfish. Nag promise ako sa daddy mo bago siya umalis na gagawin ko ang lahat para sa kapakanan mo. If that's your dream, then do it. Do what you want. " She told me sincerel
"Kailan uuwi si daddy?" pag tanong ko sakniya, ni hindi man lang siya nagulat ng tanungin ko iyon.
"When you finally achived your dream. Puntahan mo siya pag narating mo na ang mga pangarap mo at ipag yabang mo sa buong mundo " She told me. I really need to study real hard. Hindi pwedeng pa petiks petiks nalang ako.
BINABASA MO ANG
Secretly Lost in Harmony (Squad Series 03)
JugendliteraturSquad Series 03 Aney loves music more than anything. She could play multiple of instruments, and guitar is her favorite. She also loves to play board games, and online games where the squad influence her. She's goal is to bring music specially opm a...