Chapter 11- Check the Label

9 2 29
                                    

"Ang galing niyo" Sabi sakin ni lucas habang nag lalakad kami pauwi sa bahay.

"Ang yaman yaman mo pero ito naglalakad tayo" napatigil siya sa sinabi ko. "So I can have more time to be with you" He said in a low tone but it was clear.

"kilig yan?" pang aasar niya sakin. I just make face and continue on walking.

Bibilisan ko sana ang lakad ko ng hawakan niya ang palapulsuhan ko. He intertwined our hands and talked about how our day was.

"Lola nanalo po kami ng mga kaibigan ko sa battle of the bands" masayang sabi ko habang kumakain kami ng hapunan.

"Ang galing talaga ng anak ko. Mana sa dadyy" mommy said and giggled.

"Battle of the bands?" pag ulit ni lola.

"Opo, pupunta nga po kami sa tagaytay bukas para icelebrate" matipid kong sabi at pinagpatuloy ko nalang ang pagkain

"Yan ba ang mga kaibigan mo? puro nalang aksaya ng pera? hindi mo man lang ba nakikita na masama silang impluwensiya sa'yo?" galit na sabi ni lola.

"Gumawa pa talaga kayo ng banda hindi ba sapat ang nakapag gitara ka na sa manila? Aksaya sa pera ang mga kaibigan mo."Pinilit ko nalang manahimik dahil hindi rin naman ako manaalo sa usapan. Ni hindi man lang siya naniniwala sa mga sinasabi ko kaya tumatahimik nalang ako.

alucaswagner
How was your dinner?

The message was more than an hour ago. I lazily typed.

bethalambraaa
Same, same.

Nakakawalang gana na mabuhay kung gigising ako at uuwi sa bahay na laging pinaparamdam sakin ni lola na wala akong halaga,mga gusto kong gawin, mga kabigan ko,  lahat na pinapakealaman niya. Masiyadong mataasa ang pride.

alucaswagner
Goodmorning, darling.

alucaswagner
Have a happy trip!

I smiled. It was the first thing I see in the morning his goodmornings and all.

bethalambraaa
Good morning. 

bethalambraaa
Ikaw rin

I wear a rip jeans and a plain shirt dinala ko na rin ang denim jacket ko dahil malamig sa tagaytay.

When I arrived at eisen's house kilala naman ako sa bahay nila kaya agad rin naman akong nakapasok at rinig ko na agad ang asaran nila. "Agang aga Chard!"

"Ang aga mo today" nakangising sabi sakin ni ashey. Umupo ako sa sofa nila eisen at nag cellphone muna.

We had roadtrip around tagaytay and eat lunch at the picnic groove.  The whole ride my eyes were too focused on my phone.

alucaswagner
I'll fly a plane later. Wish me luck

Kinagat ko ang labi ko para hindi nila ako mahalata at maasar pa.

bethalambraaa
Wow future pilot. Have a safe flight!!

At eighteen makakapagpalipad na siya ng eroplano. I wonder how my eight life would be.

alucaswagner
Thank you, darling.

"Galaw galaw baka ma stoke" I can hear eisen teased us.

"Kinikilig nanay niyo" agad akong lumingon kay chard. "Sorry na agad" sabi niya sakin at tinaas ang kamay na parang aaretushin siya.

I replied to lucas

bethalambraaa
Quit calling me-

Hindi ko na natuloy ang tinatype ko dahil nag salita si ashey "Sino ba kase yang ka chat mo?" Ashey ased and try to take a look on my phone I turned it off para hindi na nila ako asarin.

Secretly Lost in Harmony (Squad Series 03)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon