Days passed and I'm finally finished the song I wrote. I'll sing it to him on Christmas- his birthday. Pero mula nung isang linggo hindi na siya muling nag chat sakin. Binalewala ko lang naman dahil alam kong busy siya sa pag asikaso sa home school niya at sa aviation.
Ayaw ko rin naman kasing gawing big deal lang ang pag se-send ng message.
"Bethany! bili ka ng keso" Utos sakin ni mommy at dahil malapit naman na magpasko kaya agad kong sinunod ang utos niya.
Habang nabili ako sa tindahan ni Mang tonyo at nakatingin sa kalsada nalala ko nalang ang una naming pagkikita ni lucas. He was lost under the dimness of light searching where seven eleven is. I smiled bitterly. It's almost his birthday and Christmas yet, there's no sign of him.
[Baka naman nasa germany na yan?] Eisen said while they are preparing of the christmas eve.
"I don't think so" I told them on the other line dahil magka video call kami ngayon pati bukas.
[Oo nga. lucas pa ba?] Busy na sabi ni ashey gumagawa yata sila ng cake or cupcakes.
"He's a man of word" I told them. Isang linggo lang naman ang nakalipas pero ni isang tuldok galing sakaniya wala.
[Hala baka naman nagkaproblema sa kumpanya?] biglang dumilat ang mata ni eisen sa pagkakasabi niya.
[Diba sa limvation rin siya?] she added, as I nod my head.
[Teka text ko si andrew] sabi nito at tinext nga ang jowa niya.
"Magkikita kayo bukas?" I asked them
[Huh? I have no boyfriend] natatawang sabi ni thala
[Oo nga bata ka pa] Singit ni ashey.
[Ito nag reply. Nagka problema yata sa mga gulong? eh nag back out daw yung investors. Sila Lucas daw ang may malaking major shares dito kaya sila na raw mag aayos] Eisen explained
[Kayo talaga hilig niyo sa mga tauhan ng limvations 'no? Baka mamaya magkajowa rin si thala ng pilot] Ashey said andgiggled
[Sayang hindi mag pipiloto si James] pangaasar ni eisn kay thala
"Ship na ship mo ano" I told eisen at natatawang tumango.
[We're just really a good friend. Not really romantic] Thala explained
[Wushuuu] pangaasar pa rin ni eisen.
After a few more chicka with them we ended the call since pare pare has kaming may gagawin. Kaya tumulong nalang ako sa kusina para sa christmas eve. Hindi rin naman bongga ang handaan namin sapat lang na pagkain bago mag bagong taon.
Nag gitara na muna ako at nag practice ng awitin na kakatahin ko para kay lucas bukas.
Malapit na mag 12 pero wala pa rin siyang pa ramdam sakin.
Bawat segundo nalang akong nag aabang sa cellphone ko kung may message na ba siya sakin. Something's really odd. Mahigit isang linggo na ang walang message mula sakaniya.
I took a deep breathe before messaging him.
I smiled in pain while typing.
bethalhambraaa
Merry Christmas, darling!bethalahambraaa
Happy birthday! I can't wait to see you later at my place. Take care always, wherever you are. You are the biggest blessing I received this year. Thank you fro making me realize a lot of things. lol. You made my passion live within me, so please continue doing the things you like. I will always be your silent supporter. Kahit magkanda ligaw ligaw ako. Happy Birthday, namumuntan ta ka <3
BINABASA MO ANG
Secretly Lost in Harmony (Squad Series 03)
Ficção AdolescenteSquad Series 03 Aney loves music more than anything. She could play multiple of instruments, and guitar is her favorite. She also loves to play board games, and online games where the squad influence her. She's goal is to bring music specially opm a...