Chapter 13- Secret and Promises

14 2 27
                                    

It's almost our christmas vacation kaya gumagawa kami ng parol per section at malaking advent wreath. "Kumuha pa kayo ng puno" utos ni chard sa mga lalaki naming kaklase

"Wow makautos" pangaasar ni ashey kay chard

"Kaya nga eh parang hindi lalaki" sabi ni eisen habang may isinusulat siya sa papel

"Wow parang ang laki ng ambag niyo" sabi ni chard at pinag patuloy ang advent wreath.

"Bahala kayo ha, pag tayo napagalitan, wala ako jan hindi niyo ako kaklase" sabi ko sakanila. Ginugupit banaman ung puno na parang pang christmas tree.

"Hindi yan nakita nila sa grade eight eh. Gaya gaya lang tayo" sabi ni chard at tumulong na sa pag gagawa ng advent wreath.

"Anp yan ang kalat kalat. Cleaners paki linis nga" utos samin ng adviser namin.

"Cleaners raw" pagpaparinig kay ashey pero siya mismo cleaner.

"Ito po si ashey nandito" sabi ni chard kaya biglang lumaki ang mata nito.

"Letche" bulong nito at hinawakan ang kamay ko dahil dinamay siya ni chard kaya dinamay niya ako. Damayan lang.

Habang nag wawalis ay nag rereklamo siya sa paglilinis "bakit ba kase ako ang naglilinis hindi naman ako ang nagkakalat"

"Hoy aney may nag hahanap sayo" sigaw ni eisen kaya pumunta ako sa may pintuan namin

"Sino daw?" tanong ko "di ko alam sabi lang sakin pumunta ka daw sa guardhouse" sabi sakin ni eisen at inag papatuloy ang pag de-design sa classroom.

Pag punta ko sa guard house ay ibinigay lang sakin ni kuya guard ang isang paper bag. Tinignan ko ang loob ng paper bag. A packed lunch, there's a note written.

Hey, darling! Don't starve yourself too much. You deserve a sisig :))
-Your Fiance-

I unconcsusly smile and kept the note. "Ano yan?" usisa ni eisen ng makita ako.

"Lunch" I gave her a short smile at tinulungan siya mag design ng classroom para sa christmas party.

"Hoy ang daya mo ako na ang naglinis" sabi sakin ni ashey at inusis a rin ang paper bag na bitbit bitbit ko.

Mga usiserang palaka mga kaibigan ko.

"Wow lunch" singit ni james habang dalda dala ang dahon ng puno.

"Tara kain na nakakagutom" sabi ni eisen at pumunta kami sa kubo.

"Si thala hindi sasama?" I asked while I'm bringing out the packed lunch.

"Woy ang sarap naman niyan" nakangusong sabi ni ashey at patingin tingin sa ulam ko.

"Gusto mo?" pag alok ko sakaniya

"Hindi. hindi namna ako kumakain ng sisig eh" My jaw literally fell.

"Ako nalang" sabi ni chard at kuha na ng sisig sa baunan ko.

I felt my phone vibrated so I checked it.

From: Coach Lucas Wagner
Did you received your packed lunch?

From: Coach Lucas Wagner
Eat well! I'm not a very good cook, but I think it taste good naman

I opened my data dahil wala naman akong load para mag reply kaya sa socmed ko nalang siya pasasalamatan.

bethalambraaa
Thank you. It taste just fine.

Ibinalik ko na ang cellphone ko sa bag pagkatapos ko patayin ang data.

Secretly Lost in Harmony (Squad Series 03)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon