Before the wedding ceremony start we did some photo shooting while the guest are preparing themselves.
"Wag kang maingay" sabi ni ashey kay chard dahil kanina pa sila nag dadaldalan habang pini-picture-an ako.
"Hanap niyo nga 'to ng bebe" sabi ni ashey habang inasar naman siya ni eisen.
"Sino kaya ang unang ikakasal?"I asked them at siningkitan ko ng mata si ashey. Naka twenty five thousand siya samin.
Nandito kami ngayon sa kwarto ko dahil tapos naman na ako ayusin susuotin nalang ang damit. Pinicture-an rin ako ng photographer ko.
"Feel ko talaga si eisen" sabi niya habang nag ce-cellphone
"Hindi si chard" sabi ni eisen
"Wow pasa pasahan" sabi ko sakanila.
"Si thala pa tahi-tahimik nalang , baka kasal na rin yan" I teased her
"Hindi wala si Chard talaga yon" sabi ni eisen at sumulyap sa cellphone ni chard
"Akala ko ba naka move on ka na? bakit mo naman ni stal-stalk?" pag bubunyag ni eisen.
"Sayang kamo pagka alis ni kylie dumating ka" pangaasar ko sakaniya habang nag kukulot ng buhok si ashey, dahil ngayon lang siya makakapag ayos. Masiyado siyang nagpapa busy sa buhay.
"Ano kailangan mo ba ng tulong?" eisen asked.
"Ah yes. Paki kuha naman sa kwarto natin yung susuotin ko. Dito na ako mag bibihis" sabi niya habang minamadali ang pag ayos sa sarili niya.
"Sige chicka muna bago mag madali" natatawang sabi ni eisen at lumabas para kuhanin ang susuotin ni ashey.
Habang nag aayos si ashey sa kwarto ko atmarami rami pa naman kaming oras nag jamming kami saglit.
"Ikaw mag gigitara?" I asked chard
"Papansin o baging buhay?" Eisen asked when I look at ashey hindi pa rin siya tapos nag lalagay pa siya ng pilikmata.
"Kahit saan kahit anong estado natin sa buhay, kahit anong okasyon lagi tayong nakanta ah. Sige pag patuloy lang" Ashey said and giggled at pinag patuloy niya ang ginagawa niya.
"O game" sabi ko sakanila at sinimulan na ni Chard.
Sasakyan kita sa lahat ng gusto mo
Sasakyan kita basta't sasakyan mo rin akoWe started from the small beginnings, sama sama kami sa hirap ng buhay hangang sa ma abot namin ang mga pangarap namin sa buhay.
Kung gustong mag-relax
(ima-massage kita) hiba pa rin ang tandem namin tuwing may second voice.
Kung gusto mo ng hard
(ididiin ko pa) Ilang oras namin bago ma practice ang tamang pag blend para maganda ang harmony namin. At ngayon kahit hindi na kami mag practice hindi na kami mag vocalization. Ilang taon na rin ang lumipas. The harmony was still with us.
Kung gusto mong mag-swimming
(sige, sumisid ka)
Kung gusto mong mag-drive, sasakyan kita
Sakay na!Sa pag sakay namin sa iba iba ang aming ni-landasan.We may excel in a different ways, and in a different time. Dahil hindi naman kami sabay sabay ng pag anagat sa buhay, minsan may nauuna samin, minsan may nahuhuli. But that doesn't matter. What matter the most is that we arrived at our destination.
Dahil hindi kami na kuntento sa isang kanta, isa pa daw uli.
"tama na ang pag mu-multi task aba" EIsen san and gave us chuckled. Sinimulan na ni Chard ang pag s-stram at kumanta si eisen.
BINABASA MO ANG
Secretly Lost in Harmony (Squad Series 03)
Novela JuvenilSquad Series 03 Aney loves music more than anything. She could play multiple of instruments, and guitar is her favorite. She also loves to play board games, and online games where the squad influence her. She's goal is to bring music specially opm a...