"tara gala" agad kong sabi ng makita si ashey.
"iiwan mo ba kabanda mo?"she asked and gave me a short chuckled. Naglakad kami paalis ng museum at balak lang namin kumain ng ice cream.
"Anong ginagawa mo dito?" she asked wile we're on our way out.
"Passion brought me here" I said and shrugged.
"Same girl" nakangiti niyang sabi at makikipag appear sana sakin nang napalingon siya sa nag kumpulan na tao.
Lumaki ang mata ko nang makita kung sino ang babaeng paalpit samin....
"What are you doing?"That's the first thing eisen asked about us.
We both answer what are we doing here.
"Wala, passion brought us here" I told them and messaged lucas I finally find my friends. She gave us a short tour in the museum because she's been working here.
"Sabi na sayo yan eh" sabi ni ashey habang naka krus ang braso niya at nakatingin sa artwork na ginawa ni eisen..
"Connection tho" sabi ko sakanila. Grabe hindi ako makapaniwala... We've made this far....
"My surprise ako"Sabi ni eisen at sinundan namin siya sa loob. It's for the staff only, pero si eisen na abahla kung mahuli man kami.
"Hindi,letche lumayas ka na" Chard said while busy doing something on the computer.
"Letche nagka bug" iritadong sabi niya at naaptitig samin.
"Kamusta engineer aguilar?" sabi ko nang magtagpo ang mata namin. Kitang kita ko pa rin kung paano siya nagulat ng makita kami.
"My boys" sabi ni ashey at ilang taon na rin anag nakalipas nag aasaran pa rin sila.
"Takte naman, chard. Ano sakto ba dating ko?" sabi ko sakaniya dahil nagka bug ang desk niya. Habang inaayos ko ang desk niya, nag asaran pa rin sila na parang wala talagang nangyari samin.
Nang matapos ko ang ginagawa ko ay agad umupo si ashey at umikot, feel na feel lang. "Magtaka ka kung hindi winter, tas balot na balot ako"
"Panis winter daw" pangaasar ni eisen kay chard
"Diba meaning ng nieve ay winter?" sabi ko sakanila dahil madalas ay nakikita ko sa comment nila ang winter para agad na m pikon si chard.
"Oo" mahinang sabi ni chard at nagkunwaring nag ce-cellphone.
"Cellphone mo baligtad" bulong ko sakaniya para hindi rin naman siya mapahiya.
Hindi ko man lang inaasahan an bibigya kami ni James ng calling card. "Grabe iba ka James" sabi ko sakaniya at tumingin sa calling card niya. Nag vibtate ang phone ko at nakalimutan kong sabihin sa mga ka banda ko na hindi muna ako sasama sakanila.
"Chard, babe. Libre mo naman kami. Magna cumm laude sa mechanical, cumm laude at top notcher sa civil. Grabe pahingin branicells." sabi ni ashey at nginitian si Chard.
"Talino nga niyan" sabi ni eisen habang nag titipa sakaniyang phone.
"Oo, kaya ilibre mo na kami" sabi ko kay chard at hinawakan ang balikat. "Diba si kylie cumm laude rin?" tanong ni ashey at tumango si James.
"Pag nagka anak si Chard, Kalalabas pa lang siguro ang una niyang word ay semento" pangaasar ni eisen
"Fuck off" sabi ni chard.
"The einstein of the next generation" sabi ko at matahimik na sila.
Pumunta kami sa isang library na may cafe'. Habang hinihintay namin ang order namin ay nag kwento sila kung paano sila napadpad dito.
BINABASA MO ANG
Secretly Lost in Harmony (Squad Series 03)
Ficțiune adolescențiSquad Series 03 Aney loves music more than anything. She could play multiple of instruments, and guitar is her favorite. She also loves to play board games, and online games where the squad influence her. She's goal is to bring music specially opm a...