[7] Gặp

755 100 11
                                    

Bạch Dương nằm mơ, mọi thứ trong mơ đều đáng sợ lắm. Cô mơ thấy bản thân mình đang nằm kế bên cậu út trong một cỗ quan tài chật hẹp. Bạch Dương đã thử cố gắng cử động mà không được. Rồi cô nghe thấy xung quanh có tiếng xì xào.

"Cô dâu à?"

"Là cô dâu."

"Sung sướng quá nhỉ?"

"Chắc phải chờ quá thất tuần."

"Lôi xuống, phải lôi hết xuống."

Bạch Dương sợ hãi, trống ngực đập càng lúc càng nhanh. Chuyện gì thế này ? Cô không thể tỉnh dậy được ? Hay thật ra đây không phải mơ ? Còn cô, phải chăng thật sự đã được chôn cùng cậu út ?

"Bạch Dương."

Bạch Dương bừng tỉnh, mồ hôi túa ra ướt đẫm quần áo. Cô lập tức ngồi dậy nhìn xung quanh. Cô đang ở đâu thế này ? Cô còn sống hay đã chết ?

Thấy Bạch Dương thẫn thờ, Nhân Mã lo lắng hỏi :

"Con ổn chứ, mơ thấy ác mộng à?"

"Cậu ơi, người ta muốn bắt con đi..."

"Con nằm mơ rồi, bình tĩnh nào. Nhìn cậu này."

"Chắc con bé hoảng quá thôi." Xử Nữ tiếp lời. Rơi vào hoàn cảnh như thế, không sợ hãi mới là lạ. "Để tôi đi chuẩn bị cho mợ quần áo với chút cháo."

Nhân Mã gật đầu, rồi quay sang rót cho Bạch Dương một cốc nước.

"Song Ngư tỉnh rồi, con có muốn gặp nó không?"

Bạch Dương ngạc nhiên. Vậy là cậu út đã sống lại thật rồi?

"Con còn sợ không?"

"Một chút ạ."

"Cậu biết con có nhiều thắc mắc. Nhưng cậu cũng không thể giải đáp cho con được."

"Con hiểu."

"Con ăn chút cháo rồi thay đồ đi nhé. Cậu còn có việc ở xưởng."

"Dạ, cậu đi cẩn thận ạ."

Lúc Xử Nữ trở lại, không thấy cậu Hai đâu, chỉ buồn phiền thở dài một tiếng rồi đưa cho Bạch Dương bộ quần áo mới:

"Mợ thay đồ đi. Tôi để cháo ở đây nhé. Cái Cúc sẽ dẫn mợ về."

Bạch Dương gật đầu cảm ơn bà tư. Cô nhìn tô cháo một lúc lâu, rồi nhìn ra bên ngoài cửa sổ.

Cam chịu.

Đó là suy nghĩ duy nhất của Bạch Dương khi được gả về đây, rằng phải cắn răng chịu đựng mọi điều, rằng sẽ sống một cách thầm lặng nhất có thể. Giây phút bước lên kiệu hoa, cuộc sống của Bạch Dương đã coi như chấm hết rồi.

Ấy thế mà, cậu út bỗng nhiên sống lại.

Cô được gả vào nhà ông Tứ một cách đàng hoàng, nào có thể quay về nhà mẹ? Hơn nữa, chồng cô vẫn đang ở đây. Đã chấp nhận làm vợ thì phải theo người ta cho tới lúc nhắm mắt xuôi tay.

Ngẫm lại thì, họ chẳng hề tự nguyện kết duyên đôi lứa với nhau. Đến lúc cậu út tỉnh lại, Bạch Dương không biết phải đối mặt với cậu như thế nào nữa. Cậu út tính cách ra sao cô còn chẳng biết. Thế thì cô phải chăm cậu kiểu gì?

[12 chòm sao] Hỉ TangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ