"Thời gian của cậu không còn nhiều." Ma Kết cau mày nhìn những vết thâm tím đang ngày một lan rộng. Đây là tình trạng thường thấy ở một xác chết. Dù rằng cậu út không chết, nhưng cơ thể của cậu có lẽ đã ngừng sống mất rồi.
"Tôi cũng không nghĩ rằng mình đang sống." Song Ngư lắc đầu. "Bỏ qua chuyện này đi. Chị dâu đến hẳn là có chuyện đúng không?"
"Đến tạm biệt cậu thôi mà." Ma Kết nhún vai. "Cậu cả có việc phải ra ngoài rồi. Nghe nói là sẽ về muộn lắm. Mà tôi thì... ừm, cậu cũng biết đấy..."
Ma Kết bỏ lửng câu nói phía sau, nhưng Song Ngư cũng có thể tự hiểu được cô đang nhắc đến ai. Cái nhà này càng lúc càng khó sống. Ai mà biết được bản thân sẽ biến mất lúc nào chứ? Mà Song Ngư chỉ không hiểu tại sao anh cả lại có thể tiếp tục để chị dâu ở một mình như thế. Anh không sợ chuyện lúc trước sẽ lặp lại sao?
Như đoán được suy nghĩ của Song Ngư, Ma Kết nhẹ nhàng giải đáp:
"Là tôi đã bảo cậu cả đi mà."
"Chị... không muốn ở cùng anh cả nữa sao?"
"Chị dâu... định đi đâu sao?" Bạch Dương rụt rè thắc mắc.
"Ừ, một nơi xa lắm." Ma Kết cười. "Trước đó thì... chị cũng không thể ngồi yên mãi được."
Đối với Bạch Dương, Ma Kết thật sự là một con người kì lạ. Cảm giác rằng chị ấy luôn bình thản đối mặt với mọi chuyện, kể cả là chuyện đó tệ đến mức nào đi chăng nữa. Cô cũng nghe nói, chị ấy đã phải trải qua không biết bao nhiêu chuyện tồi tệ, cả những lời đàm tiếu từ bên trong và bên ngoài nữa. Quả là đáng ngưỡng mộ.
"Chị không nghĩ là mình đáng ngưỡng mộ đâu."
"Ơ... sao chị..."
"Ánh mắt của em nói lên hết rồi kìa." Ma Kết phì cười. Còn Bạch Dương thì xấu hổ lắm, vội vã che ánh mắt lộ liễu của mình lại.
"Mợ cậu đáng yêu thật đấy."
"Xin đừng trêu em nữa mà."
"Thế mợ có muốn biết không? Chuyện... về chị của mợ ấy."
Bạch Dương sững lại. Chị của cô? Người này... biết gì sao?
"Mợ có thể tin hoặc không. Biết đâu nghe xong lại có manh mối gì thì sao?" Ma Kết nhẹ nhàng chỉnh lại một bên tóc mai. "Chà, không biết lần này có đủ khiến những kẻ đó trả giá không nhỉ?"
Bạch Dương vẫn bất động. Việc tiếp nhận một lượng lớn thông tin cùng một lúc khiến đầu óc Bạch Dương rối bời. Bởi vì lời khai của mọi người lệch nhau rất nhiều, mỗi người kể lại một kiểu, mà đều thêm mắm dặm muối, thành ra câu chuyện trở nên rất loạn. Bạch Dương chẳng biết phải tin vào ai cả.
Cô có nên nghe Ma Kết kể không?
Liệu rằng lần này, người ta sẽ nói gì về chị của cô?
---.---.---
"Cậu Hai nói đã chuẩn bị nhà cho chúng ta rồi. Vài ngày nữa chúng ta sẽ khởi hành. Mợ sắp sẵn đồ đi nhé."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Hỉ Tang
FantasyCredit: cover by Tiên Sắc Xám Kiệu hoa đưa người vào cõi mộng, Khăn tang đong đầy nước mắt ai?