Disclaimer:
Warning: This story is a work of fiction. names, characters, place and events, and incidents in this story were all based by the author's imagination and any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidential.
NOTE: This story may encounter some grammatical errors and wrong typos, I'm not PROFESSIONAL writer so expect some errors, and I'm still learning how to improve my writing.
FACEBOOK ACCOUNT: Berry Ichika La Cueusta
Copyright 2021 ALL RIGHTS RESERVED
Alexandra POV
nagising ako ng tumama sa mata ko ang liwanag kaya na padilat ako at na patingin sa orasan sa gilid.
bumangon na ako saka pumunta na sa banyo dahil kailangan ko ng maligo at mag bihis.
senior high school na kami ng kambal kong si angela at may bunso kaming kapatid na lalake.
me and my twin sister is 18 year's old and our brother was 16 year's old pero mas masipag pa siya kesa sa amin.
kami ng kambal ko ay laging mag kasama kahit saan mang lugar o sa kahit anong bagay man at sa school namin ay kilala si angela bilang gangster princess samantalang ako ang gangster queen.
kung may pag-kakaiba man kami ng kakambal ko ay iyon ang hilig dahil hindi kami parehas ng nga hilig.
si angela ay mahilig kumanta, sumayaw, at iba pa in short nasa kaniya na ang lahat dahil magaling din siyang mag drawinf, painting lalo na sa musical instruments ay magaling siya at ang pinaka paborito niyang musical instruments ay piano, dahil simula bata pa kami ay paborito na niya talaga ang piano.
samantalang ako ay walang kahilig hilig sa mga ganyan dahil para sa akin ay pang ubos oras lang yang mga yan kaya kahit tinuturuan ako dati ay hindi ako nag pakita ng mga intires dahil nga sa ayaw ko. pero kung may hilig man ako ay iyon ang pag kanta dahil namana ko kay dad ang galing sa pag kanta at si angela ay kay mom nag mana.
sa iisang school lang kami nag aaral at iyon sa dating school ng mga magulang namin dahil bukod sa college building ay may high school building din.
simple lang naman ako kung manamit dahil hindi ako katulad ng iba na nag susuot ng kung ano ano na kinulang sa tela at ganon din ang kakambal ko dahil hindi din siya mahilig manamit ng magarbo.
ng na tapos na ako maligo ay lumabas na saka nag bihis na dahil kailangan ko pang pumasok.
kinuha ko na ang suklay ko saka sinuklay ang basa kong buhok. kinuha ko na ang bag ko saka lumabas na ng kwarto ko.
ng makababa ako ay umupo na agad ako sa tabi ni aiden saka kumuha na ng bread at egg para kainin.
"ano yung na balitaan namin na may gulo na naman kayong pinasukan" seryoso ang toni ng boses ni na tanong sa amin kaya nag katinginan kami ni angela dahil na laman na pala nila iyon.
"dad it's was just a game and beside kasalanan ba namin na tatanga tanga silang makipag laro sa amin?" pangangatwiran ko kay dad samantalang si angela ay tahimik lang na kumakain habang nakikinig sa mga sinasabi ko at ni dad.
"simula ngayong araw na ito ay hihiwalay na kayo sa amin" seryosong dugtong ni dad kaya na patigil ako sa pag kain at na patingin kay dad.
"but dad!" angal ko dahil narinig ko ang usapan nila kahapon tungkol sa amin ng kambal ko sa pag lilipatan namin.
"na pag-usapan na namin ito ng mom niyo na si aiden lang ang matitira dito na makakasama namin at ikaw Alexandra, Angela ay bubukod kayo" paliwanag ni dad saka humigop ng mainit na kape.
BINABASA MO ANG
The Twin Gangster (COMPLETED)
FanfictionNa biyayaan ang pamilya Echavez ng kambal na anak na babae at isang lalake na siyang bunso. na tahimik na din sa wakas ang pamilya nila kasama ang mga anak nila. Pero paano kung may bumalik mula sa na karaan? Handa ba nilang harapin ito? Paano kun...