Chapter 2

946 21 0
                                    

Alexandra POV

pumunta na ako sa dining area saka na upo na, sa harap ako na kaupo kung saan umuupo ang dad ko kapag na kain na kami.

kumuha na ako ng kanin saka nag lagay na din ako ng ulam. habang kumakain ako ay na pansin kong tahimik silang lahat na kumakain kaya tumikhim ako dahilan para mapatingin silang lahat sa akin.

"since na makakasama namin pala kayo dito sa apartment ay kailangan pag hati hatian natin ang mga gawain dito sa apartment at hindi tayo pinag sama sama dito para sa wala lang at hindi kayo mag bubuhay señorito dito dahil kung hindi kayo kikilos ay hindi din kayo mabubuhay" paninimula ko saka uminom ng tubig na nasa gilid ko.

"hindi kami pinatira ng mga magulang namin dito para lang sa ganyan" malamig na pag kakasabi ng lalakeng bumangga sa akin sa university na hindi ko padin alam kung anong pangalan.

"oh really?" may halong pag kasarkastiko kong tugon saka ngumiti ng nang aasar.

"madali naman kaming kausap kung ayaw niyo ng gusto naming gawin para sa inyo dahil kayo lang naman ang magugutom at alam kong wala kayong alam sa pag luluto kaya umaasa kayo sa mga katulong niyo pero ibahin niyo kami. dahil kami ay tinuruan kung paano mag luto at iba pa, samantalang kayo ay walang alam pag dating sa gawaing bahay" paliwanag ko saka ngumisi na lang sa kanila at na pailing iling na lang si angela at fiona dahil sa sinabi ko.

"blaze pumayag ka na" pag mamakaawa nung john sa nag ngangalang blaze.

"kaya nga blaze ayaw naming magutom" singit naman nung isa at hindi siya tinigilan ng mga kasama niya sa pangungulit na pumayag sa gusto namin.

"fine!" iritado niyang sagot saka seryoso akong tinignan.

"ano nga pala ang mga pangalan niyo?" tanong ni fiona na ngayon ay malapit ng maubos ang kinakain niya.

"ako nga pala si charles at siya naman si kyle" pag papakilala nung katabi ni john.

"kaninong anak?" seryoso kong tanong kay charles.

"ah! naalala ko na!" na patingin ako kay fiona.

" si john ay anak ni tito josh at tita lina, si kyle naman eh anak ni tito raven at tita scarlet, tapos si charles ay anak ni tito mark at tita stella, si blaze naman ay pinsan ko pala dahil anak siya ni tito adrian at tita tiffany" dugtong ni fiona na kinataas ng kilay ko, hindi ko kilala ang mga pinsan ni fiona dahil wala naman akong balak alamin dahil wala naman akong mapapala.

"hindi na ako mag tataka kung saan kayo nag mana" na pailing na lang ako dahil na ikuwento pala sa akin ni mom kung gaano kakulit at katamad ang mga kaibigan ni dad dati.

"what do you mean?" tanong ni kyle kaya na patingin ako sa kaniya at punong puno ang bibig niya ng pag kain.

"na kaparehas niyo ang mga magulang niyo" sagot ko sa kaniya at kami ni angela ay hindi mag kamukha. na una siyang lumabas at ako ay huli. ang sabi kung sinong unang lumabas ay siya ang bunso at ang huli ay ang panganay kaya ako ang panganay.

"woy! hindi kami katulad ng mga magulang namin ah!" depensa ni charles kaya lalo akong na pangisi.

si Charles ang nakita ko kanina na abala sa pakikipag usap o landian sa mga babae niya.

"maiba pala tayo, bakit pala kayo pinabukod ng katulad sa amin?" tanong ni angela na ngayon ay tapos ng kumain.

ang akala ko ay kami ang pipili ng apartment na lilipatan namin, yun pala ay ang mga magulang namin.

pinalayo lang nila kami sa kanila at pinag sama sama kaming lahat dahil na din sa pare-parehas kaming laging na papasama sa gulo.

"ako naman madami akong na bangga na kotse ni dad at saka madami din akong pinasukan na gulo" sagot ni john kaya na patingin ako sa kaniya.

The Twin Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon