Alexandra POV
Pumunta na kami sa parke dahil doon ang huli naming pupuntahan para sa araw na ito.
mahal ko ang kapatid ko pero sa disisyon na gagawin ko ngayon ay alam kong masasaktan ko siya.
gusto kong subukan at handa ako sa kalalabasan ng desisyon na gagawin ko.
ng makarating kami sa parke ay huminto kami sa palaruan ng mga bata.
umupo na kami sa isang bench dito at gabi na din. na patigil ako ng biglang nag ring ang cellphone ko kaya binuksan ko ang slim bag ko at nag flash sa screen ng cellphone ko ang pangalan ni blazer kaya sinagot ko na.
"oh?" panimula ko kay blazer.
"pwede ba tayong mag kita ngayon?" tanong niya kaya na pataas ang isa kong kilay sa sinabi niya.
"may problema ba?" tanong ko sa kaniya.
"I need you now" sagot niya sa malungkot na tono ng boses.
"okay, I'll be there in 2 hours at magkita tayo sa apartment" tugon ko sa kaniya at nakita ko pa ang pag kunot ng noo ni blaze.
"hihintayin kita" usal niya kaya pinatay ko na ang tawag.
"sino yun?" tanong ni blaze ng maibaba ko na tawag kaya na patingin ako sa kaniya.
"wala" sagot ko sa kaniya saka ilinagay na sa loob ng slim bag ang cellphone ko.
akmang mag sasalita sana ako ng may biglang lumabas na fire works sa langit kaya na patigil ako at na patingala.
alam kong isa ito sa mga ginawa niya at alam niya talaga kung paano ako pasasayahin. na pangiti na lang ako habang na katingala at madami na din ang na nonood.
"gusto mo na bang malaman ang sagot ko?" tanong ko sa kaniya habang na katingala sa langit at pinapanood ang fire works.
may hugis puso na fire work's at meron pang hugis buwan na sobrang ganda at iba iba ang hugis nito.
hindi siya sumagot sa akin sa halip ay tinitigan niya lang ako kaya na pababa ako ng tingin saka na patingin sa kaniya.
hinawakan ko ang pisngi niya saka buong galak na ngumiti.
"gusto kong subukan...." panimula ko habang na katitig sa dalawa niyang mata.
"mahal kita....mahal na mahal kita....hindi ko kayang pigilan ang na raramdaman ko para sayo" dugtong ko saka pinag dikit ang noo naming dalawa.
"mahal kita blaze at ang desisyon ko ay ang piliin na mahalin ka at handa ako sa kalalabasan ng desisyon kong ito" pag papatuloy at na ramdaman ko na lang na nag lapat ang mga labi namin kaya na papikit na lang ako.
ng mag hiwalay ang mga labi namin ay agad niya akong yinakap ng mahigpit kaya lalo akong na pangiti.
na pag pasiyahan na namin na umuwi na kaya mag kahawak ang kamay namin habang nag lalakad papunta sa motor ko dahil nag motor lang kami papunta dito para mabilis.
"ako na ang mag mamaneho" prisinta niya kaya na patigil ako saka na patingin sa kaniya, tumango na lang ako sa kaniya at binigay na ang susi ng motor ko.
akmang kukunin ko na ang helmet ko ng unahan niya ako kaya na patingin ako sa kaniya. isinuot niya sa akin ang helmet ko.
sumakay na siya sa motor kaya sumakay na din ako at kumapit ako sa balikat niya.
ng tumigil na kami ay bumaba na ako saka tinanggal ang helmet ko at ilinagay sa lagayan.
na una akong pumasok sa loob dahil aayusin pa ni blaze ang pag kalagay niya ng motor ko sa garahe namin.
BINABASA MO ANG
The Twin Gangster (COMPLETED)
FanfictionNa biyayaan ang pamilya Echavez ng kambal na anak na babae at isang lalake na siyang bunso. na tahimik na din sa wakas ang pamilya nila kasama ang mga anak nila. Pero paano kung may bumalik mula sa na karaan? Handa ba nilang harapin ito? Paano kun...