Alexandra POV
Ilang buwan din ang lumipas ay na tapos na ang graduation naming lahat.
balak kong sa ibang bansa ko ipag patuloy ang pag aaral ko sa college.
nandito kami ngayon sa bar ni rose dahil dito gaganapin ang celebration naming lahat at talagang pinasara si rose ang buong bar para dito I celebrate.
na laman na din ni angela or let's just say na si kaylee ang totoo niyang ina ay si tita kim. nung una hindi siya na kapag salita agad ng sabihin iyon ni mom.
nandito ako ngayon sa counter kasama ang pinsan ko at umiinom ako ngayon ng paborito kong vodka samantalang sa kaniya ay whisky.
"so ano ng balak mo ngayon na naka graduate na tayo ng high school?" tanong niya saka uminom ng whisky.
"balak kong pumunta ng spain para doon mag aral" walang gana kong sagot sa kaniya saka uminom.
"what? aalis ka?" gulat niyang tanong sa akin at pinanlakihan pa ako ng mata.
"alam ba yan nila tito at tita?" tanong niya uli kaya na patingin ako sa kaniya.
"hindi pa, sasabihin ko palang mamaya sa kanila." sagot ko sa kaniya saka umiwas ng tingin at ramdam ko ang titig sa akin ni blaze mula sa kabilang counter pero hindi ko siya pinapansin.
"hindi na ba talaga mag babago ang isip mo?" tanong niya kaya na palingon ako sa kaniya.
"hindi" maikli kong sagot sa kaniya at kating kati na akong tanggalin ang make up na linagay ng madaldal kong pinsan.
na palingon ng bumukas ang pinto at ilinuwa non ang mga magulang ko kaya na patingin ako kay fiona.
agad naman akong tumayo saka nag lakad palapit sa mga magulang ko.
"congratulation alex" bungad sa akin ni dad ng makalapit ako saka yinakap ako.
"congrats anak" bati naman sa akin ni mom saka yinakap din ako.
"oh si angela na saan?" tanong ni dad at nag palinga linga pa para hanapin siya. dati okay lang sa akin na angela ang itawag sa kaniya pero ngayon na nalaman ko na ay para akong sinasaksak ng paulit ulit kapag na ririnig ko ang pangalan ng kakambal ko.
"dad pwede bang kaylee na lang ang itawag natin sa kaniya at hindi angela?" suwestiyon ko dahil alam naman na niya ang totoo kaya ano pang silbe na tawagin namin siyang angela?
"why? ayaw mo ba?" tanong ni dad dahilan para mapaiwas ako ng tingin sa kaniya.
"hindi naman sa ayaw ko pero kung tayo-tayo lang din naman ang mag kakasama ay mas magandang tawagin na natin siya sa tunay niyang pangalan" paliwanag ko kay dad kaya na patango tango siya.
"tawagin mo na si kaylee ng makauwi na tayo at may dinner pa tayo" utos sa akin ni mom kaya tipid na tango na lang ang ginawa ko.
nag lakad na ako palapit kay kaylee at ng nakita niya ako ay na pangiti siya.
wala naman nag bago sa pag sasama namin ng kapatid ko dahil kahit na mag kaiba kami ng ina ay parehas naman kami ng ama kaya mag kapatid pa din kami.
"sis tawag na tayo nila mom and dad" usal ko kaya nag paalam na siya sa mga kausap niya bago sumama sa akin.
ng makalapit na kami sa mga magulang namin ay yumakap muna si kaylee sa kanila.
"let's go" anyaya ni dad kaya tumango na lang kami.
sumunod na kami kina mom and dad at nag paalam na din kami sa iba naming kasama dahil may celebration pa kami sa mansion.
binuksan agad ni manong ang pinto ng limousine namin at na unang sumakay ang magulang namin kaya sumunod kami.
BINABASA MO ANG
The Twin Gangster (COMPLETED)
FanfictionNa biyayaan ang pamilya Echavez ng kambal na anak na babae at isang lalake na siyang bunso. na tahimik na din sa wakas ang pamilya nila kasama ang mga anak nila. Pero paano kung may bumalik mula sa na karaan? Handa ba nilang harapin ito? Paano kun...