Angela POV
nag iimpake na ako ngayon ng mga gamit para sa camping namin at ngayon na ang araw ng camping namin.
hindi ako na kapag ayos ng gamit ko kagabi dahil anong oras na din kami na kauwing lahat.
ng mailagay ko na sa camping bag ko ang lahat ay isinuot ko na ang sapatos ko saka isinukbit ang hawakan sa balikat ko.
nasa camping bag ko na lahat ang kakailanganin ko para sa dalawang araw na camping namin pero pwede pang mag bago dahil balak daw nila na gawing hanggang dalawang linggo ang camping para naman daw makapag pahinga kami.
lumabas na ako ng kwarto ko at pag labas ko ay siya ding pag labas pa ng iba naming kasama pero wala pa si ate.
lutang akong nag lalalakad dahil hindi pa din mawala sa isipin ko ang nangyari kahapon.
~FLASH BACK~
Wala kaming costumer namin ngayon sa restaurant dahil hapon na at tapos na silang kumain para sa lunch nila kanina.
kaya habang wala pang pumapasok ay nag pupunas muna ako ng mesa ng may biglang makaagaw ng atensyon ko.
may isa akong lalakeng nakita na matagal ko ng hindi nakikita kaya biglang na bitawan ko ang hawak hawak kong baso at na hulog ito sa sahig at na basag.
na ngilid ang luha ko habang na katingin sa mata ng lalakeng iyon at kahit na nakatakip pa ang buong mukha niya ay hinding hindi ko makakalimutan ang mata niya. pero bakas sa dalawa niyang mata ang lungkot.
"angela!" na rinig kong tawag sa akin ni fiona saka nag mamadaling lumapit sa akin.
"lumayo ka sa bubog!" sigaw niya saka hinila ako palayo doon dahilan para matauhan ako, "ayos ka lang ba?!" nag aalala niyang tanong kaya na patingin ako sa kaniya.
"a-ayos lang ako" sagot ko sa kaniya kaya tinitigan niya ako sa mata para alamin kung nag sasabi ba ako ng totoo.
"umupo ka na muna at mag pahinga, ako na ang bahala dito" utos niya kaya tumango na lang ako bilang sagot. kumuha si fiona ng pandakot saka dinakot ang bubog.
nag lakad na ako papasok sa loob ng kwarto kung saan ay doon na kalagay ang mga gamit namin.
kinuha ko agad ang cellphone ko sa bag ko saka dinial ang number ni tito adrian dahil kailangan kong malinawan sa nakita ko.
[hello? who's this?] bungad niyang tanong.
"tito si angela po ito" sagot ko sa kaniya.
[aw! ikaw pala angela, bakit ka pala na patawag? may kailangan ka?] tanong niya kaya huminga muna ako ng malalim.
"g-gising na po ba si blazer?" tanong ko at parang tambol ang puso ko ngayon dahil sa kaba.
ilang minuto ding hindi na kasagot si tito adrian sa tanong ko.
[hindi pa siya gising] sagot niya kaya biglang sumikip ang dibdib ko, [bakit mo na tanong?] tanong niya.
"sigurado po ba kayo? kasi parang nakita ko po siya kanina" tanong ko uli.
[ha? it's impossible, mali ka ata ng nakita dahil kakagaling ko lang kanina dun at kung gusto mo malaman ay puntahan mo siya ngayon] sagot niya.
"sige po tito pupuntahan ko na lang po siya" sabi ko saka binaba na ang tawag.
kinuha ko na ang gamit ko saka nag paalam sa kaibigan namin na may ari ng restaurant na ito na may pupuntahan lang ako at pumayag naman.
BINABASA MO ANG
The Twin Gangster (COMPLETED)
Fiksi PenggemarNa biyayaan ang pamilya Echavez ng kambal na anak na babae at isang lalake na siyang bunso. na tahimik na din sa wakas ang pamilya nila kasama ang mga anak nila. Pero paano kung may bumalik mula sa na karaan? Handa ba nilang harapin ito? Paano kun...