✓Chapter Four✓

1 1 0
                                    

#Whendestinystrikes
______________________________________________________

Raquel Jane Pov,

Jane !! Halika ka nga dito! Patay yung mudra ko , ano na naman kaya ang kasalanan ko at naging dragon na naman ang mudra ko, lagot ako nito mukhang kailangan kong maghanda huhuhuh

Bakit po mama? May problema po ba ? Kinabahan kong tanung kay mama parang kakain ng buhay na tao eh ! Ang sama - sama ng tingin niya sa akin ! Kinabahan tuloy ako , huhuhuh

Ano tong narinig ko kay Maring Taling, na nakikipag - away kadaw sa kalye doon sa May eskinita !! Ano ! Ang tapang mo talaga ano ! Sampung lalaki kinalaban mo ! Ano buti buhay kapa ha!! Paano kung May nangyaring masama sayo ha!! Sabihin mo ??!! Patay galit na talaga ang mudra ko.

A-ah kasi m-mama h-hinaharas ako e-eh , ang bastos po kasi e-eh kaya lumaban a-ako, tapos k-kawawa din k-kasi yung lalaki e-eh pinagtutulungan nila k-kaya total henaharass nila ako , s-syempre kailangan ko rin makaganti kaya a-ayun inupakan ko ,,, grabeh yung explain ko , nauutal ako

Ano ! Wala bang masakit sayo ! Pinag-aalala mo ko ! Ako ang ina mo kaya dapat ako ang poprotekta sayo ! Sabay tulo ng luha niya ,shit umiyak si mudra ko

Mama , sorry po kung hindi ko po sinasabi sayo,ayaw ko lang kasi na mag - aalala ka sakin eh , alam mo naman na mahal na mahal kita eh , ayaw ko Pong iiyak ka mama , sorry po, hindi na po mauulit ,nakayuko kong paumanhin sabay yakap ko sa kanya.

Anak, malumanay na ngayon ang boses ni mama , ayaw ko lang na mapahamak ka, paano kong balikan ka nila , paano kong saktan ka nila , hindi ko makakaya yun, ikaw at ang ama mo nalang ang meron ako , kaya natatakot ako anak ! Nung bata ka, kahit ni lamok hindi makalapit sayo , kasi baka makagat ka, pati pagtulog mo ,binabantayan kita baka kasi mapano ka, hindi kita kinukurot , pero syempre sisigawan kita , ang tigas ng ulo mo eh ,hindi mo huhugasan ang mga plato !

Mama naman eh , pati ba naman yan , sinasali mo , nakanguso kong sabat sa kanya, ang ganda na sana eh ..

Tsk ! Basta wag mo nang ulitin ha ! Kasi pag mangyari yan, ako mismo ang papatay sa kanila !! Opo mama ! Eyi eyi Captain ! Habang nakasalot kay mama ko ...

Mabilis akong pumanhik sa kwarto ko at humiga , so yun nga , inaalala ko ang mga pangyayari kanina ..

Pauwi na ako galing sa school ko !! Naglalakad lang ako kasi yung allowance na binigay ni mama , hindi ko ginastos , May gusto akong bilhin eh , gusto kong bumili ng katana yung katana na pwedeng maging singsing kaso nga lang ang mahal pero carry na ! Malapit ko na ngang makompleto ...ang ganda ng blade niya kasi , ang talas at tibay kaya ang talas din ng presyo ! So eto na , sasabihin ko ang mga kaganapan kanina !

When Destiny Strikes Where stories live. Discover now