✓Chapter Twelve ✓

1 1 0
                                    

#whendestinystrikes
______________________________________________________

Adrian Pov,

Bro, tingnan mo oh , ang astig nung transferry , nakangusong sabi ni Zhen , astig niya , May binulong siya kay Yasmin tapos bigla nalang namutla si Yasmin at mabilis na nanghingi ng sorry at pagkatapos ay umalis na agad at parang takot na takot pa talaga , inanu kaya niya yun ?.
Curious na tanong ni Zyrus.

Yeah , ako rin , ganyan din ang iniisip ko sabat ko sa usapan at nagmamadaling kumain , malapit na pala ang time , dahil sa kakausyo namin sa mga naganap kanina

Time skip...

***********

Mabilis na umikot ang oras at it's time para lalabas na ang mga estudyante .
Bye na mga bro, see you tomorrow , tumawag si mommy eh , May mga bisita daw kasi sa amin , kaya hindi na kami makasabay sayo , sabi ni Zhen , ok lang bro z naiintindihan ko bro , segi bye na , alis na baka hinihintay nakayo dun , segi bro , kita nalang tayo bukas , sabay pasok sa mga sasakyan nila at ako naman , tinatawagan ang sundo ko , kesyo naman ngayon pa nagloko ang sasakyan niya , hindi niya mawari kung bakit plat ang gulong ng sasakyan niya kaya tumawag nalang siya sa. Daddy niya para magpasundo but his father is so very busy kaya hindi daw siya neto masundo ngayon, wala pa namang taxi na dadaan dito , kasi nasa private way lang naman kasi dito , no one can enter here as long as your as student or kasali ka sa exclusive school way dito sa school ko , kaya mahirapan talaga ako sa pag commute nito, at hindi ko pa naman alam kong paano mag commute. Kainis talaga .

*************

Mabilis tumakbo ang oras at wala talaga akung magagawa kung hindi ako gagawa ng paraan para makauwi , takte May reportings pa naman kami bukas at kailangan kong makagawa agad ngayon pero , paano ako makauwi ,kung malayo pa ang sakayan ng taxi , edi magtiis nalang ako sa pag lalakad , sana nga lang walang mga gangster or tambay na kakalat kalat palapit sa station ng mga taxi, ayaw ko pang mabugbog ulit baka sa susunod hindi na bugbog matatanggap kundi patay na talaga ako .
Pero paano ako makauwi kong wala akong gagawin , lowbat pa naman ang cellphone ko .

When Destiny Strikes Where stories live. Discover now