✓Chapter Eight✓

1 1 0
                                    

#whendestinystrikes
----------------------------------------------------

Raquel Jane Pov,

Malapit na ako sa school na papasukan ko and when I look at the time in my watch it's already 7:30am and guess what , I already late but nah, I'm not afraid being late , transferi pa naman ako so I'm not fell panic anyway . at pinara ko na ang driver ng taxi ng sinakyan ko at dumiretso sa school , agaw pansin talaga ang suot kong singsing kasi kulay ginto siya kaya pinalitan ko muna ng kulay which is silver at ok na maganda naman .

Tiningnan ko ang name ng bago kong school ,maganda at malaki , pangmayaman lang talaga , well mayaman naman kami , hindi lang ako pinalaki ng mama ko sa sunod sa luho kaya that's normal lang daw .

YoungSmith International School

Wow ! Taray ang ganda ng name ng school kaya pumasok ng ako sa gate at pumunta sa head master office or principal office .

Toookk tookk..

Yes ! Pasok ,sigaw nung nasa loob , kaya pumasok na ako sa loob at nakita ko ang principal na nasa mid 40 na nakaupo at busy sa mga paper works niya

Tumikhim ako ,,hellow hellow sir , ohh hellow Ms, what's your name , I'm Raquel Jane Young , my mother said I already enrolled here , I'm Derrick Del Los Reyes , just call me head master Derrick , sabi ng principal kaya tumango nalang ako , sayang lang ng laway

Ohh yes , your mother already inrolled you here , here's your schedule .
Ok head master ..I may go ..
At tumayo na ako , wait before you go, here's your uniform - principal

Thank you sir at tinanggap ang uniform ko at lumabas na ng office niya .

Naglakad - lakad ako sa loob ng campus until nakita ko yung comfort room at ni-lock , tiningnan ko yung. Uniform ko

Like hella f*ck!! Bakit ang iksi ng palda nito ,, para naman akong prostitute nito eh , sgi ganito kasi yun , maganda naman yung sa upper kasi kulay white yung pang ilalim ng uniform tapos kulay black naman yung blazer tapos May logo na Y.S color gold yun at May neck tie na black ,, tapos kulay black naman yung palda ko na above the knee tapos medyas rin na black abot hanggang ilalim ng tuhod lang , kinuha ko yung black school shoes ko sa bag ko tapos sinuot ko narin , and I look my self in the mirror , wow ang ganda ko, pinonitail ko ulit yung Buhok ko na hanggang bewang ang haba hindi ko na kailangan mag liptint kasi mapula na naman yung labi ko or should I say pinkish red kumbaga , kinuha ko na rin yong pabango ko na baby colun lang tapos linagay ko sa damit ko at sa gitna ng pulso ko (I swear ginawa nyo rin yan ) tapos linagyan ko rin yong leeg ko tapos charang tapos na ako , lumabas ako sa comfort room at pumunta sa locker ko , every student have different locker , thats why , at hindi naman ako mahihirapan sapag hanap ng locker ko kasi May pangalan ko naman , linagay ko yung sapatos ko don at damit kong suot ko kanina at nagdala lang ako ng isang binder at dalawang ballpen tapos tiningnan ko ang schedule ko at nah same lang pala ng schedule ko before , actually , pinalipat ako nila mama but same course and strand parin naman ang kinuha ko , diba ang taray mga teh , nakkaka grr.

When Destiny Strikes Where stories live. Discover now