#Whendestinystrikes
______________________________________________________Raquel Jane Pov,
Continuation!
Kriiinngg~ kriiiinnngggg~
The bell rang and it's Time to go home na ..
Kaya lang wala akong pang pamasahi ngayon huhuhuh, hindi ko pweding igastos ang perang binigay ni mama kasi para sa pambili ng katana ko yun , ang mahal pa naman nun, pero ok lang madadala ko naman kahit saan, kung tingnan mo kasi siya parang normal na singsing lang pero pag - e click mo yung nasa middle automatic na siyang maging katana at sobrang ganda at alam niyo since bata ako , pangarap ko ang magkaroon ng katana kaya ok lang .
So habang naglalakad ako , isang oras din akong naglalakad , ang haggard ko na nga eh , pero ok lang ,, keri pa naman , malapit na ako sa May madilim na eskinita , kaya huminto muna ako at umupo muna sa gilid , nakakapagod din kaya , kaso ngalang Nung malapit na ako ay May narinig akung mga nagtatawanan at isang taong parang namimilipit sa sakit ! Shit ! Binugbog ata! Kailangan yun ng tulong ko ! Hindi naman ako takot sa kanila , ano pabang silbi sa kakayahan ko kung hindi ko naman gagamitin , medyo madilim na kaya ok lang , nung palapit na ako ay bigla akong hinila nung isang lalaki , at wow pari chicks !! Sabay sapo sa boobs ko ! Ang bastos nito !! Kaya tinadyakan ko yung gitna niya at sinikmuraan !! Bastos kayo ha !! Kaya you all have face my wrath !!! Nung pagtingin nila na nakawala ako sa hawak nung isa ay mabilis silang lumapit sakin at tadyakan sana ako kaso mas mabilis pa ako sa kanila , kumbaga ! Sing bilis ng Flash kaya ayun tulog lahat !! Kaya mabilis kung pinuntahan yung lalaking binugbog nila! Sayang gwapo pa naman sana ! Kaso bawas pugi Kana ! Nagpabugbog ka eh !! Ano kayang gagawin ko dito ! Ah alam ko na mabilis ko syang inaalalayan kahit wala pa siyang malay. Umungol pa naman siya ng konti kaya alam kong buhay pato! kaya tiningnan ko ang bag niya ,, sa bulsa niya May pera , kinuha ko ang 2000 pangbayad ng pamasahi kasi dalhin ko siya sa hospital tapos yung 1000 ay pamasahi ko pauwi ! Lagot na ako kay mama eh !!
Pagkarating ko sa hospital , tinulungan pa ako nung taxi driver at tinulungan akong ibaba siya sa taxi at dinala sa emergency room , nag presenta Nadin ang taxi driver na siya nalang maghatid sakin kasi delikado na daw sa labas ang ganitong oras ...
Nung maayos na ang lagay nung lalaki ay hinalungkat ko ang bag niya at nakita ko ang cellphone niya buti nalang at walang password ang cellphone niya kaya tiningnan ko ang phonebook niya at nakita ko ang phonebook name na mommy so i dial the number and gladly it ring and some one pick up the phone in the other line so I guess , this is his mother ..
Ian !! Where are you ?! What time is it ! I'm so worried about you ?! Sigaw nung kabilang linya so mama nga niya to ..
Hello good evening ma'am , this is not Ian you mention a while ago , I'm Jane po, I'm the one po. Who bring your son in the hospital po , kasi po nabugbog po ang anak nyo po!!
Ohh !! Glad thank you so much ! For saving my son's life !! I owe you one ! I'm gladly thank you !!!
It's ok ma'am !! Sagot ko , saang hospital mo siya dinala iha ?
Sa Saint Kintanar Memorial
Hospital po !Sgi parating na ako diyan ..
Ok po ..
Toooottttt ~ toooooootttt~
Hayytzzzz matawagan nga si mudrq baka galit nayon. Helloe mama , pasensya kung nalate ako ng uwi ! May project pa akong tatapusin kasi sa bahay ng classmate ko mama, I love you ..
Sgi anak! Ingat ka , myahhj mwahhhhh ,,,
Ini - end call ko na , at dumating na ung mommy nung lalaking tinulungan ko at as expected panay pasalamat na naman , bibigyan pa sana ako ng pabuya pero hindi ko tinanggap ! Hindi naman ako mahilig sa pabuya!
Nagpaalam na ako at umuwi nasa amin ..
End of Flashback :
So iyong ang nangyari! Kumusta na kaya yung lalaking yun, Kaso inaantok na ako sa kakaisip ko sa nangyari kanina kaya good night world !
Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
YOU ARE READING
When Destiny Strikes
FanfictionWhen destiny Strikes Do u believe in destiny ? Do u believe in Faith ? Do u believe that there are two person that meant to each other ? or do you believe that's there are no forever !! then we should start to believe that's there is a Destiny ev...