KEISHA
Maganda ang sikat ng araw pagkamulat ko ng mga mata ko, nakahawi ang kurtina sa bintana kung kaya't nasinagan ako nito. Mas lalong lumawak ang ngiti ko ng makita ko ang anak ko sa crib tahimik pa rin itong natutulog.
"Good Morning baby" lumabas ako ng kwarto at sa kusina ay nakita ko roon ang dalawa kong kuya na tahimik na sumisimsim sa kape habang nagbabasa ng magazine napangiti ako mukha sasabay sila sa amin ni mama sa pag aalmusal ah. Bihira lang kasi makasabay ang mga ito dahil kailangan nilang makapasok ng maaga sa trabaho.
"Good Morning mga kuya sasabay kayo?"
"Of Course nagalit na si mudra eh, baka mabatukan na kami eh" nag toast ako ng tinapay at nagtimpla ng kape bumalik rin ako sa kwarto baka kasi gising na si noah and its a mother instinct dahil pagdating ko ng kwarto gising na ang munting anghel ko. Isa ito sa ikinakatuwa nya ang hindi pagiging iyakin ng anak tila nakakaintindi na ito.
"Good Morning baby!" Dinampihan ko ito ng halik sa noo at tsaka binuhat dagli namang humagikgik ang anak ko at pinaglaruan ang ilang takas ng buhok ko, kahit na maliit pa lang sya napapansin ko na ang sweetness nito, hindi ito madalas ngumiti sa tuwing na sa crowded kaming lugar pero kapag malapit sa amin ang tao malambing sya.
"Gising na pala ang gwapo kong pamangkin na manang mana sa akin. Good morning little keifer"
"Mahiya ka nga ako ang kamukha nya his a little kevin! Tsaka wala pa sa kuko naming dalawa ang hitsura mo!"
"G*go mas gwa----"
"Kuya wag ka ngang magmura sa harap ng anak ko makamaadapt nya yang ganyang ugali nyong dalawa!" Inabot ko kay kuya keifer si noah tsaka inubos ang iniinom kong kape naghanda na rin ako ng maalmusal namin.
"Sayang baby hindi natin makikilala ang daddy mo gwapo siguro nun sayang talaga. Pero wag kang mag alaala dahil dalawa kaming magiging daddy mo. I am daddy keifer!" Napangiti ako habang pinagmamasdan si kuya keifer na makipagkulitan kay Noah. Tama ang kuya nya hindi man nito makilala ang tunay na ama meron naman itong dalawang daddy.
"Ang saya saya naman ni noah!"
"I like his second name Arkanghel, just like an angel"
"Ugok pati rin naman Noah ah yung gumawa ng barko, hindi mo alam iyon kasi hindi ka nagbabasa ng bible!" Napairap na lamang ako sa sinabi ni kuya keifer, may punto ang dalawa nyang kuya napakaganda ng ipinangalan nya sa anak. Gusto nya na lumaki ang anak na mmy takot sa diyos at naglilingkod rito.
"Your faithfulness to god can't measure through reading bible keifer meron nga dyan simba ng simba maiitim naman ang budhi"
"Bawal ka dun baka masunog ka kevin" mabilis nyang inagawa ang anak sa pagkakahawak ng kuya keifer nya dahil panigurado sya magtatalo nanaman ang mga ito sa simpleng bagay parang mga bata.
"Baka ikaw, marami ka nang kasalanan at marami ka na ring nasaktan na babae dahil masyado kang babaero"
"Ayos lang mas makasalanan ka pumatol ka sa babaeng kasing edad ng kapatid natin pedophile" at tama sya nagsigawan na ang mga ito although hindi naman gaano kaseryoso ay naaalarma sya dahil parehong pikon ang mga ito. Mabuti na lamang at nagising ang mama nya at pinagbabatukan ang kuya nya.
"Ang tatanda nyo na nagtatalo pa rin kayo sa ibang bagay tsk" natawa na lang sya habang pinagamamasdan ang mga kuya ang chachildish kasi eh.
BINABASA MO ANG
Bearing The Billionaire Heir (ELEAZAR #1)
Romance"May dengue po kayo ma'am" hinang hina si Keisha nun, nang ibalita iyon ng doctor hindi nya alam kung paano sya nag ka dengue at bakit. "Doc ano po yang itinuturok nyo? Kailangan po ba dyan iturok" sumagot ang doctor at sinabing alam nito ang ginaga...