KEISHA
"Papa!" Paulit ulit iyong binabanggit ng anak ko, hindi ko mapigilang umarko ang kilay. Dios ko ano ba itong anak nya nakakita lang ng taong may green na mata sasabihan na nitong papa. Yes he always act like that but after a minute hihinto rin ito. Pero sa ngayon tila walang balak huminto ang anak nya maging ang mga kuya nya ay nagtataka. Bakit kasi sumunod pa sila kuya tsaka coat lang naman iyon ah bakit ngayon pa man din nito naisipang balikan!
Pinagmasdan ng lalaki ang anak ko at may sumilay na ngiti sa labi nito ng abutin nito ang maliit na kamay ni Noah napahagulgol si noah nagpupumilit itong kumawala mula sa hawak ni kuya kevin. Makisama ka naman anak wag kang ganyan hindi mo yan papa dios mio! At hindi nya rin maiaakila that his son has same feautures with this man, mapagkakamalan mo talaga silang mag ama dahil may hawig ang mga ito pero ang totoo wala naman talaga itong kaugnayan sa anak nya. No wonder her son father was definitly handsome man.
"I'll carry him" may pag aalinlangan si kuya kevin at hindi iniabot rito ang anak nya nilayo pa nito ang anak nataranta kami ng pumalahaw ito sa iyak walang nagawa si kuya kundi ibigay sa lalaki ang anak ko, kahit ako ay naguluhan sa ikinilos ni Noah hindi naman sya ganyan, bihira lamang ito magpabuhat sa mga tao tila ilap ito pero ngayon iba ang nakikita nya. Rinig na rinig nya ang malutong na tawa ng anak habang hinagaplos nito ang pisngi ng lalaki wala na na buang na!
"Pumasok ka puna" pumasok ang lalaki kahit labag sa loob ng dalawa nyang kuya ay wala itong magawa dahil buhat pa rin ng lalaki ang anak nya. Pinagmasdan nya kung paano nito larularuin ang anak nya she heard her son chuckled tuwang tuwa talaga ito sa estrangherong lalaki.
"Come to mama Noah, halika na" but her son just ignore her patuloy lamang ito sa pakikipaglaro sa estrangherong lalaki. Wow ambilis huh, wag ka naman ganyan anak. Pinilit kong kunin ang anak ko sa lalaki dahil pumalahaw ng iyak ang anak nya ng kunin nya ito.
"Wahhh papa! Papa!" Napatampal ako sa noo ko, kahit kila kuya ay ayaw sumama ni Noah kaya walang nagawa ang lalaki kundi buhatin muli ito. Nakakahiya ka anak! Makisama ka naman, nalulungkot ako sa biglang inasta ng anak dahil ilang buwan pa lamang sya nangungulila na ito sa pagmamahal ng isang ama paano pa kaya kapag nakakaintindi na ito? Kapag malaki na ito? Paano nya maipapaliwanag rito ang lahat na hindi nya kilala ang ama nito at wala ng siyansa pa na makita ito ng anak.
Bakit sa anak ko pa ito kailangan mangyari, lumaki akong nangungulila sa pagmamahal ng isang ama pero bakit kailangan rin itong mangyari sa anak nya, ako na lang sana hindi pa ba sapat ang pagsasakripisyo ko, patawarin mo ako anak dahil wala akong kakayahan na buuin ang pamilya natin ito na talaga ang nakatadhana sa akin.
"Pasensya ka na, wag kang mag aalala matutulog na iyon napagod kasi"
"Its okay, actually i like him we have a same color of eye magaan ang loob ko sa kanya"
"Mr. Eleazar i'm sorry for interrupting but are you the one who stay here at our house last night?" Mr. Eleazar? Sh*t don't tell me he is the oldest Eleazar the son of Donya Mathilda! Ohhh my god bakit ang liit ng mundo!
"Yes i am cause i was stranded nasiraan ako sa gitna ng baha and there's no nearby hotel here" maya maya pa ay may tumunog na cellphone kay Mr. Eleazar iyon, hawak hawak nito ang anak ko habang sinasagot ang tawag.
"Yes, diego yeah that's what i wanna say. Cancel my meetings reschedule it for tommorow something came up" napakagat ako sa labi ko dahil sa kahihiyan nakaabala pa tuloy kami.
BINABASA MO ANG
Bearing The Billionaire Heir (ELEAZAR #1)
Romance"May dengue po kayo ma'am" hinang hina si Keisha nun, nang ibalita iyon ng doctor hindi nya alam kung paano sya nag ka dengue at bakit. "Doc ano po yang itinuturok nyo? Kailangan po ba dyan iturok" sumagot ang doctor at sinabing alam nito ang ginaga...