Crimson 3: He save me

18 0 0
                                    

" sorry tanda, nauna ako. At ayoko sa lahat ang may kahati. " at biglaang lumitaw yung costumer namin kanina yung lalaking kung makatanaw sa glass window namin eh, kasing layo ng mars?

" Tumahimik kang bampira ka!" at ayun inatake ng matandang bampira ang costumer namin kanina, at naka ilag naman ito ng parang wala lang. Dinaig pa niya yung sa T.V.
Habang ako naman si Gaga hindi tumabi at nakatayo lang dahil narin sa shock at takot na nararamdaman ko. Ikaw kaya habulin ng bampirang uhaw at iligtas ng costumer nyo?

At diko man lang namalayan na sa akin pala aatake ang matandang bampira. Hindi ko alam kong ano ang gagawin ko, kung tatakbo ba ako o hindi. Pero huli na dahil para akong bato sa kinatatayuan ko at hindi makagalaw.

" aaahh, hah...a-ang sah-kiiit...ah! " kako na ngayon ay tinitignan ang kamay ko sa may tiyan ko na ngayin ay puno ng Dugo. Dugo.
May dugo sa kamay ko.

" haha, wala ng silbi ang babaeng yan! Ikaw naman ang susunod! " sigaw ni tanda habang dinidilaan ang kamay niya na siyang ginamit niyang panaksak sa tiyan ko,na ngayon ay puno na ng dugo ko.

" huh? ikaw ang walang silbi dito " sabi ng customer namin at biglaan nalang sumisigaw ang matandang bampira na para bang namimilipit siya sa sakit?

" I-i-sa ka-kang ha...li...maw..."sabi nung matanda ng pahingal at tuluyan na itong nawalan ng buhay sa harap ko.
Paano namatay yung matandang bampira? samantalang nakatayo lang naman siya sa gilid?

" ayos, ka lang? " tanong ni kuya costumer kanina.

" pa-paano ako....mah...gigi...ng... o...k?Pah...ki...ram...dam...ko...wla...na...kong....du....du...go..." sabi ko habang humihingal.

Nakita ko siyang palapit sa akin, pero di ko na talaga kaya nanghihina na talaga ako at umiikot na rin yung mundo sa paningin ko.

" matulog ka muna " ay ang huli kong narinig bago dumilim ang paningin ko.

~~~~~~~~

Pagkagising ko napatingin ako sa paligid, parang pamilyar to, parang kwarto ko to ah.

Ano buh kasing nangyari?

Isip Riela....isip! Buh naman!

*ting!!*

Oo! nga pala! yu-yung bampirang sumalakay sakin tapos si kuya costumer, nasaksak ako gamit ang kamay ng bampirang inatake ako, tapos...

" Gising ka na pala, kamusa ang tulog mo? " napalingon ako at nakita kong nakatayo siya sa may sliding door ng kwarto ko malapit sa viranda.

" i...ikaw...a...anong ginagawa mo dito?" kako sabay usug sa head board ng kama ko.

" Remember?.Na may kasunduan tayo? Ililigtas kita kapalit non eh, magiging akin ka? " sabi niya sabay lapit sakin habang nakangisi.

" ha? a...anong pinag sa...sabi mo jan? hi...hindi ko nakipag kasundo sayo... " oo, nah, ako nah ang sinungaling naaalala ko po ang nangyari, pero diko naman expected na totohanan yun. At wala akong choice kundi pumayag nasa panganib kaya ako. Teka, dapat eh, patay na ako ah? Hala! don't tell me bampira na ako?

Hinawakan ko ang ngipin ko kung me pangil ba ako. Malay nyo meron nah?

" Hahaha, your funny. Di kita ginawang bampira, at isa pa kaya kitang buhayin ng di ginawang bampira, dahil di naman ako purong bampira." siya at umopo sa tabi ko.

" A...anong pinagsasabi mo jan? at...wag ka ngang lumapit sa akin?" ako habang palayo ng palayo ako sa kanya sa pag upo hanggang nakadikit na ako sa head board ng kama ko na parang tuko.

" sabihin nating...uhm,..isa akong demonyo na bampira?" siya.

Hala? nakahithit bah to? pwede bah yun? Eh, sa napag aralan ko, kapag nag mahalan ang demonyo at bampira at nag karuon sila ng baby e, mamamatay to sa loob ng mama niya.

" Hay, cge e e-explain ko sayo. Isa akong Demonyo talaga tapos me isang baliw na bampira na napag experementohan ako at pinag expermitohan ng kung ano ano. Nilagyan niya ako ng dugo ng Bampira, at ng hindi pa lumalabas ang epekto ay akala niya hindi pa ito epiktibo kaya't hindi pa siya nakontento ay enoperahan niya ako ng gising at nilagyan ng parte ng bampira ang loob ng katawan ko. At dahil isa akong demonyo madaling naghihilom ang mga sugat ko at di rin ako madaling namamatay. Kaya nung di na kinaya ng katawan ko ang pagod at hirap na dinanas ko. And after I don't know a month or so... That crazy person threw me on a dungeon and he expected me as one if his failed experements which is I'm NOT and after a few days ay nag silabasan na rin ang epekto ng mga pag eexperemento niya sa akin. And my body died that day and he threw me on a whole. And doon nya tinatapon ang mga patay na katawan ng mga palpak na expermento niya pero lingid sa kaalaman niya namatay lamang yung katawan ko ng ilang araw pero hindi ang isip ko. " Mahaba-haba niyang story. Lord, nakakatakot ang story ni kuyang.Sana di ko nalang narinig kasi nakakatakot! Walang puso yung gumawa sa kanya ng ganon kung totoo man yun.

" So, a...ano ka? " tanong ko at di ko alam kung sisigaw buh ako or maawa sa itsura niya na parang may inaalala siya na matagal ng alala na dapat ay kinalimutan na niya.

" Ako? Isa akong imortal. Kahit anong saksak ang gawin sakin di ako namamatay pwera nalang.... " naputol niya yung sinabi niya na parang me iniisip.

" Pwera kong ano? " Oh, diba? Umeeral pagiging anak ng tsismosa ko?

" Never mind. By the way, bibigyan kita ng dalawang araw upang mag paalam sa pamilya mo. Pero wag na wag mong sasabihin na sasama ka sa akin. Kundi lahat sila mauubos. Kuha mo? " sabi nya sabay talon sa viranda. Ano raw? Dalawang araw? Ako? Magpapa-alam sa pamilya ko? Pero.. bakit? Gaga! Pumayag ka kaya sa kasundoan niyo na sa kanya kana titira at pag mamay-ari ka na niya! Utak minsan bes! Putik na konsensya! Cge ikaw na! Pero pano ko sasabihin sa kanila? At kung sasabihin ko naman sa kanila eh, mapapahamak naman sila. Hay!!! Buisit! Ano buh naman to!

Naiiyak ako pag naiisip ko sina mama at papa pati narin yung mga kapatid ko! Dalawang araw?! Pano na sila neto? Pano na ang kambal neto? Hindi ko alam ang gagawin ko. Lord! Please kayo napo ang bahal sa pamilya ko matapos ang dalawang araw na palugit ko. Mahal na mahal ko po sila SOBRA! Pero...Di ko ata kaya to... tuwing naiisip ko yun parang gumuguho ang mundo ko.

Lalabas na sana ako ng mapansin kong di papala ako bihis. Naiisip ko nanaman ang dalawang araw, pero dapat akong magpakatatag at ibuhos sa pamilya ko ang buong dalawang araw ko kasama sila. At sisimulan ko muna sa pagligo ko.

★☆☆☆☆★
maraming solomot powh sa pag babasa....
Hope na nagustuhan nyo po ito...hehe...nag airport ako jan. Hahaha....

read, vote and comment po.
ありがとうぐざいます
arigatouguzaimasu po...

Xx kurai_cross xX

Crimson MoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon