Day one part one
Dalawang araw.... Dalawang araw.... Paano ako mag papaalam kina mama na mawawala na ako dahil sa ka gagahan ko? tssssk... mahirap naman pag sasabihin kong Mama, patawad po. Nakagawa po ako ng malaking kasalanan sa inyo, at dahil po sa kagagahan ko mawawala napo ako sa inyo sa lob ng dalawang araw. Edi aatakihin si mama sa puso niyan?! O di kaya Ma,pa,mga kapatid ko may sasabihin ako sa inyo. Sasabihin ko sanang mahal na mahal ko kayo, at wag na wag niyo akong makakalimutan. Dahil nung isang gabi po kamuntik na akong atakihin ng isang bampira na mapayat tapos iniligtas ako ng isang customer namin at ang kapalit nun e kukunin niya ako at pag mamay-ari niya na raw ako. Edi lahat sila hihimatayin at may pusibilidad pang papatayin sila nong Michael? Pag nalaman nila ang totoo? HAYYYYY!!!! nakakaisi naman!
" Hoi!! Anong iniisip mo jan ate? "
" Ay tokwang buhay! Ano bah Jayla? Mamamatay ako ng maaga sayo eh?" Anak ng tatay ko oo... Tung kapatid kong to parang kabuteng biglaan nalang sumosulpot.
" Tssss... Tong si ate? Oh. ah... Ano iniisip mo te? Siguro Bf mo noh? eeeeeiiihhhh...." sabi ni Jayla sabay kiliti sa tagiliran ko. At san naman nakuha ng panget nato ang ideyang yun?
" Hindi ah? Tumigil kanga." sabi ko sabay hampas sa kamay niya. Ang kulit eh.
" Hindi raw? Hala ma!!! si Ate me-- mmmmm" Ay nako tong kapatid ko dumi ng utak... tsssk... buti nalang natakpan ko bunganga netong batang to, parang megaphone ang bibig eh? Baka ano pa ang masabi nila papa ay mama eh.
" Tatahimik ka o hindi " ako sabay tingin ng LAGOT-KA-SAKIN looks. Tumango naman ang pangit.
" Ano bah kasing problema mo ate? Share naman jan.. " Siya habang pataas baba sa kilay. Sos..kung puwede nga lang eshare ala Facebook tong problema ko edi shinare ko na sana, kaso di pwede eh...Hindi lang naman ako ang malalagot eh, kahit yung mga taong pagsasabihan ko alam kong malalagot.
" Gusto mong pumunta ng mall? Libre ko." kako para maka lusot ano ba naman kayo.
" Abat te? me lagnat ka? sinat? Ubo? Influenza? " siya habang me pa-acting pang pahawak hawak sa noo. Sarap batukan eh..
" oi, parang delikado nayang Influenza mo ah? Gusto mo sipain kita? " kako, abah, balak na yata akong pataying ng kumag eh!
" Hehe, hindi ate... Haha cge bihis muna ako... Nag memelagro ang ate ko eh? Baka mabago pa utak mo. Wait ka lang jan te. Chill, chill ka muna. " sabi niya at kumuha ng juice sa harap ko. Anyare? " Yan, Juice para pang chill. Hehe" aniya sabay takbo sa kwarto niya.
Tama papasayahin ko nalang muna sila bago ako umalis. Dahil alam kong ito lang ang tanging paraan na alam ko. Hindi ko pupwedeng sabihin sa kanila ang situasyon ko kaya mas mabuti pang papasayahin ko nalang mu muna sila.
Dahil alam kong wala na akong chance na magawa ko pa to at makita silang masaya sa oras na matapos ang palugit ko na dalawang araw.→→→▤→→→→
salamat po sa pag babasa...
alam ko O.a eh pero sana pag tiyagaan nyo nah hehe bagong padpad na uwak pa kasi ako.. haha...vote and comment po salamat.
Xxkurai_crossxX
BINABASA MO ANG
Crimson Moon
Vampiros"Ayokong mawala ka fight for me!" sigaw ko. " wag kang mag alala babalik ako" ang huling salitang narinig ko sa Demonyong minahal ko.