Preggy 101.5

13.3K 246 1
                                    

Zara's P.O.V

The next day...
Medyo um-okay na pakiramdam ko kaya tuloy ang debut ng luka! Actually nandito na ko sa dressing room ng bruha. Eto sya nakatingin sa salamin.

"Ang ganda ko naman! Waaa!" bigla nyang sabi at manghang mangha sa sarili nya

"Well. Dahil sakin! hahhaa"

"Oo na. Thanks ha!"

"Sus. No Prob!"

"Teka-- ano okay na kayo ni kuya? i mean getting-to-know each other? ganern?"

"Pinagsasasabi mong bata ka!" sabi ko sabay hampas sakanya pero mahina lang

"Ang hina naman dumiskarte ni kuya!"

"ha?"

"Wala! Sabi ko may parada ng mga bingi mamaya bat di ka sumama? "

*Toink*

"Ouch!"

"Ouch ka dyan! Dalian mo na! wag ka na magselfie bababa na ko! "

"Ge baba na! Chupi!!! Kinakabahan pa ko! wooo!"

Bumaba na ko at iintayon ang pagbaba ni Bru! (short for bruha)

Marami na rin ang mga bisita. Wala dito sila Brielle kasi nga busy sila.
Ayan na bumaba na sya. Susyal! yan! haha may grand Entourage pa!

Nagsalita na ang MC at ako iikot muna ko para ma check kung nasa ayos ang lahat.

Naglakad ako papunta sa Sound System at sumenyas na okay ang lahat, nagpunta rin ako sa mga pagkain at ayos rin naman lahat elegante at desente ang dating. 

After an hour....  Nagsimula na ang mga 18 chuchu! yung 18 rose, candles ganern!

Nagpasya ko na pumunta sa garden. Walang masyadong ilaw kaya di masyadong maliwanag.

Naupo ako sa upuan sa gilid ng maliit na fish pond.

"Ano iniisip mo pa rin ba yung nangyare satin?"

"Ayyy! pwet ng manok!!" sigaw ko dahil nagulat ako na sumulpot si Tristan dito!

"Tch!"

"H-hindi nga kita kilala eh!" pagsiainungaling ko

"Baka di kilala! Eh ikaw pa nga ang unang gumawa ng mov---"

"Shaaatap!" sigaw ko

"Ingay mo." sabi nya sabay upo sa tabi ko kaya umusad ako.

"A-anong ginagawa mo dito? di ba dapat nasa party ka." sabi ko sabay usog ulit

"Eh ikae bat ka nandito."

"Tapos na kasi tungkulin ko don."

"Sakin hindi pa."

"Ha? ano ibig mo sabihin?" ako sabay usog ulit non ko lang narealize na sobra na pala pag usog ko kaya...

"Dont worry.. I got you." napahawak nalang ako sa batok nya.

Ilang segundo ang lumipas at walang kumukurap samin kapwa nafpapakiramdaman.

Tumayo na ko at inayos ang sarili ko naka bend kasi ako tas hawak nya ko sa beywang.

"Sorry." sabi ko

"Clumsy."

"Di ako Clumsy!"

_-_-____-__-___-____

Her  FatherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon