Zara's P.O.V
Nasa sala kami ngayon. Nasa kandungan ni Tristan ang anak namin. Si Mom naman sa tabi ko.
"Hijo, sigurado ka bang maaalagaan mo ang makulit na yan?" natatawang tanong ni Mommy.
"Kahit gano papo kakulit, aalagaan ko." sabi nya sabay tingin ulit kay Thalia na nilalaro yung polo nyang madumi.
"Osya, aalis nako, wag kayong mag abalang pumunta ng hotel, dito muna kayo sa mansyon, aalis na ko." paalam ni Mom tas kiniss nya ko at si Thalia.
"Take care of this cute baby." bulong nya kay Tristan.
Hinatid ko sya sa labas, at agad akong pumasok sa loob.
"Hihihihi! Chiclet! hihihi!" daldal ni Thalia.
"Are you sure na one year old lang to?" tanong ni Tristan kay daldal kasi ni Thalia.
"Oo naman. May doubt ka rij bang di sayo yan?!" galit na sabi ko.
"Nope. Infact kahawig ko."
"Ako kaya!" sabi ko naman.
"Tch! Babae eh "
"Parang ayaw mo?"
"Sinabi ko?" pambara nya
"Psh! Magpalit ka na ng damit oh, puro chocolate na kayo, amina si Daldalita! Papaliguan ko " sabi ko tas kinuha si Thalia.
"Balik mo agad sakin si Thalia ah!" sabi nya.
"Oo naman! Psh!" sabi ko tas dinala ko sya sa kwarto ko at dinala sa C.R
May bathub naman dito. Nilagay ko sya don. Mukhang sanay naman sya nakaupo lang sya.
Kinuha ko yung soap at shampoo.
Tuwang-tuwa naman sya.
Pinaglalaruan nya yung bula.Nagulat ako ng di sinadya ay binasa nya ko. Hinampas nya yung tubig.
"Why did you do that?" natatawang tanong ko nginitian nya lang ako. Ugh! Ang cute!
*_______*
*Tok*Tok*
Nagkakabasaan kami ng kumatok at pumasok si Tristan. Tapos ko na ring banlawan ang baby ko.
"Wet huh?" makahulugang sabi nya.! Hmmp! Kumuha sya ng robe, at ibinigay ko si Thalia.
Di ko nagets!
"Hi, Baby." sabi ni Tristan at lalabas na dapat ng magsalita.
"Those shit! Ugh! I like it by the way." sabi nya sabay tingin sa ano ko! Waaa! Basa yung damit ko e naka white ako tas red pa bra ko! Waaa!
"ARRGH! PERVERT!" sigaw ko sabay tulak sa pinto para isara.
---
(Sa sala)Nakaupo kami ni Tristan at nakakandong sa kanya ang baby ko hahha. Baby namin correction.
"Ayaw mo naman bitawan yan." bulong ko tas nanuod na.
"Sus. Pati ba naman si Thalia Pagseselosan mo? Haha!" sabi nya sabay hawak sa bewang ko.
" Hindi ah."
"Tch. Babalik na ba tayo bukas?"
"Ikaw. Bahala ka." sagot ko
"Lets say.. its our Family Vacation? Mamasyal tayo." sabi nya sabay hila sa ulo ko at inilapit sa mukha nya. Nakipag nose-to-nose buti nalang di ako pango! Hahahah!
"Mahal na mahal kita!" gigil na sabi nya.
"Drama mo ngayon." sabi ko umiwas sya.
"Minsan lang ako ganyan! Tch!" sabi nya na parang nagtatampo.
BINABASA MO ANG
Her Father
Teen FictionMay mga bagay na dapat mangyare at di dapat. Sa sitwasyon nila parehas nilang hindi ginusto. tama bang itago at ilayo ang bata sa ama nito? And what if handa naman niyang panagutan kung ano man ang bagay na maling nangyare.