Zara's P.O.V
Sana di nalang nangyare ang lahat!
Sana di nalang ako nagmahal..
Sana di na lang kami nagkaanak!
Sana naman may dahilan sya..
Pero antanga ko! Alam ko na ang lahat ng nangyare pero pinipilit ko pa rin ang kinginang 'SANA' na yan!
Alam kong malabo na ang lahat, Komplikado, pero eto ko, pilit isinisiksik na 'Sana di nalang mangyare ang lahat!'
Nakakasawa na! Nagpakatanga ko at nagmukhang tanga sa pangalawang pagkakataon! Alam kong masasaktan lang naman ako pero pinagpilitan ko pa!
Alam nyo yung feeling na yon? Kasi ako? Alam at sawa nako! Bat sya ganon? Masama ba ko? Anong ginawa kong mali?
Nasa kwarto ako ngayon, sa bahay ng lintik na Lalaki! Kinuha ko lang yung mga gamit ko, pero hindi yung mga gamit na binili nya para sakin.
*Tok*Tok*
"Zara, Please.. Open this door, I'll explain everything..." Di ko lang pinansin, kumuha na rin ako ng gamit ng anak ko, Lalayo kami, yan ang desisyon ko.
Siguro sa isip nyo masama ako? Dahil ilalayo ko anak nya? Nasaktan lang ako.
"Zara, open this door!" sigaw nya.
Natapos ko na ang pageempake, binuksan ko ang pinto, Ang makita syang umiiyak, Nasasaktan ako, pero naiinis dahil sa ginawa nya, Galit na Galit!
"Zara, Please.." Pagmamakaawa nya, sabay yakap sakin.
"Tama na Tristan! Bitawan mo k-ko." Di ko mapigilan ang sarili kong mapaiyak, Nasasaktan din ako sa nangyayare.
"Zara, Binantaan nila ko na pababagsakin ang kompanya nyo, Zara Listen to m--"
"Tristan! Pwede ba?!"
"Pupunta ko ng kasal kung di nila ko---"
"KASAL?! Walang nangyareng Kasalan! Ni wala ka ngang singsing diba?! Tanga lang ako dahil d-dun p-palang halata na!"
"Bullshit! Nasakin yung singsing at di ko naibigay dahil sa phone cal---"
"Ang galing mo gumawang kwento no' dinaig mo si Author! Ano naman susunod? na si Stacey ang may pakana? C'mon Tristan! Luma na yan!"
"Believe me Zara. Si Stacey at ang tatay nya ang m--"
"Wow! *sniff* akalain mo nga naman! W-well ang galing naman."
sabi ko sabay lakad at hinawakan ang doorknob"Go, iwanan mo ko, oras na lumabas ka, wala ka ng Tristan na makikita."
"Magpapakamatay ka? Then Go! Akala mo pipigilan kita?! Sa ginawa mo nga sakin parang pinaramdam mo ang impyerno!" sigaw ko sabay labas
"I will always love you, till my last breath,Forgive me Wife, I love you.." pero di ko pa nasasara ang pinto ng marinig ko ang mga katagang yan.
Umiyak nalang ako, yan lang naman ang magagawa ko
Dinial ko ang number ni Dad.
"Dad? ....B-book me a flight today.. Yes, were leaving."
--
Tristan's P.O.V
Damn! Tangina talaga!
Iniwan nya ko? Fvck!Akala ko mahal nya ko? Gago ko kasi! At putangina ni Stacey!
Ako ang may kasalanan ng lahat tuloy mawawala nanaman sakin ang babaeng mahal ko kasama pa anak ko!Shit! Di ko kaya! Ayoko!
Balak ko sanang sundan sya pero napaisip ako, mainit lang ang ulo nya ngayon pero mamaya babalik din sya kasama ang anak ko.
Napakakomplikado ng lahat! Ang hirap paniwalain ang sarili ko na babalik sya kahit hindi na!
Iintayin ko sya..
----
Andeng's P.O.V
Dahil sa kagaguhan ni Tristan, umalis ng bansa sila Zara at Thalia, Lumipilad sila patungo sa States.
Patuloy ang pagiyak ni Zara kahit nasa eroplano na sya.
Patuloy na tinatanong sa sarili, san sya nagkamali? Binigay naman nya lahat,
"D-dada!" biglang sabi ni Thalia habang nasa kandungan ni Zara, napatingin si Zara sa nagsalitang Thalia
"Again Baby?"
"D-D-Dada! Diiiii!" Non nya lang na realize na Daddy ang sinasabi ng anak nya, apektado pati ang bata,
Samantala, Wala nang ginawa si Tristan kundi uminom nalang.
"Pinsan Tama na yan." awat ni Enzo-pinsan ni Tristan.
"Nagkamali ako.."
"Nagkamali ka talaga! Iwanan mo ba naman sya sa ere!"sabi ni Enzo " Tama na yan, umuwi na tayo." dagdag pa nya.
Zara's P.O.V
Nagdadrama ko ng marinig ko si Thalia na nagsalita ng Daddy, lalo akong nasaktan dahil naalala ko sya.
ano kaya ginagawa nya? Susundan nya ba ko?
Malamang hindi! Mukhang tama si Mommy, Na dapat tanggapin ko ang inooffer nila ni Daddy.
Siguro nga kailangan ko ng tanggapin, Tanggapin na kami nalang ng anak ko, at kailangan magsimula ng bagong buhay.
Bagong buhay ng wala sya...
_____________________________________
Andeng's Note; Eto nanaman, Wala po kaming wifi huhuhu. Kaya midyu matagal ang Update ng malanding Otor! @NaiiveLeviie Kamusta naman yung Promises are meant to be broken mo? Hahaha!
At kay PukiTricia---- ay malii hahhaa! Sorry sa word guys. @Kookie_Tricia nadala lang ako ng emosyon ko hahaha!*June 25 2015*
Thursday
BINABASA MO ANG
Her Father
Teen FictionMay mga bagay na dapat mangyare at di dapat. Sa sitwasyon nila parehas nilang hindi ginusto. tama bang itago at ilayo ang bata sa ama nito? And what if handa naman niyang panagutan kung ano man ang bagay na maling nangyare.