Zara's P.O.V
Inaayusan na ko ng nga baklang mag mamake up sakin. Kasi wedding na namin ngayon.
"Hey, Zara bat di ka excited?" tanong ni Maddi.
"A-ah excited naman ako.." sa totoo lang? Kinakabahan ako,Kasi simula nung kahapon ko pa hindi nakikita si Tristan. Di ko alam pero may mali talaga, May kakaiba kong nararamdaman, sa pagkilos nya, sa pagiging cold nya, Ewan ko basta tiwala pa rin akong pupunta sya mamaya diba? Siguro naman pupunta sya, bat naman nya ko aayain magpakasal kung di sya pupunta right? At sure ako yung mga kaba ko na to? Baka naman may surprise sya? Oo pwede yon!
"Isipin mo nalang ilang oras nalang Isang Delgado kana! Isa ka na samin!!" pagdidiwang ni Maddi.
Nginitian ko lang sya. Natapos na ko ayusan, bumaba na ko at sumakay sa bridal car.
---
Tristan's P.O.VDarn! Gusto kong magwala sa putanginang bahay na to!
Ayaw nilang iatras ang mga pinagsasabi nila!"Paalasin nyo na ko, May kasal pa kong pupuntahan!!" sigaw ko
"NO! Sakin ka Tristan!"
"Baliw ka Stacey! "
"Yeah! baliw ako dahil ginusto kita! Kaya Tristan lets get married, ibibigay ko lahat sayo."
"I have my wealth so you better shut your mouth!" sabi ko
"Lumabas muna kayo!" utos nya sa mga mukhang kargador na mga lalaki
"Pababagsakin ko ang kompanya ng Bitch na Zara na yon!" sigaw nya. Akala nya natatakot pa ko? Nakaisip na ko ng paraan kaya di na ko natatakot! Tangna! Papakasalan ko na si Zara ayaw pa kong paalisin! Nakatali pa ko shit!
" Kahit ano pang sabihin at gawin mo di mo na ko mapipigilan!"
"Kahit pabagsakin ko ang ko---"
"Gawin mo."
"Tristan, gusto ko lang mahalin mo ko,"
"Are you insane?!"
"Y-yung anak mo? Kaya kong mahalin na parang tunay kong anak, Kaya k--"
"Shut up! "
Nagulat ako pero agad ring bumalik sa pagiisip. Naghuhubad sya sa harap ko at walang epekto sakin yon.
"Make love to me, Tristan.." naiiyak na sabi nya tas pinakawalan ako. I know chance ko na yon para umalis pero di ko ginawa.
---
Zara's P.O.V
Nagalisan na yung mga tao sa simbahan, W-walang T-tristan na dumating..
Umaasa ako na darating sya, hihintayin ko sya dito..
Bat kasi inaya nya pa ko kung di naman sya pupunta?
"Sorry Ate, di ko alam ang nangyayare.." paliwanag ni Maddi habang nasa loob kami ng bridal car at ako? Umiiyak.
Ngumiti ako, "Okay lang, wala kang kasalanan.." sabi ko tas niyakap nya ko.
"Anak.." tawag ni Daddy kaya bumaba ako.
"Dad..." yumakap ako sa kanya
"Hija, magpakatatag ka, hindi natin alam na ganto ang mangyayare,Alam kong may dahilan si Tristan anak.."
"Dad.. *Sniff* Mahal na mahal ko sya.."
"I know, kaya nga nandito ako para palakasin ang loob mo.. Wag mong intindihin ang mga sinasabi ng iba, Kaya mo yan.. ikaw pa, Be strong my Princess,"
BINABASA MO ANG
Her Father
Novela JuvenilMay mga bagay na dapat mangyare at di dapat. Sa sitwasyon nila parehas nilang hindi ginusto. tama bang itago at ilayo ang bata sa ama nito? And what if handa naman niyang panagutan kung ano man ang bagay na maling nangyare.