Zara's P.O.V
T_T
Umalis na ko. Bat ngayon pa nya ginagawa yung ganto? Kung kelang may mga anak na kami.
Lagi nyang sinasabi ako ang mahal nya, pero ano to? .....
First love nya yon anong panama ko diba!...ansakit lang! Kasi sobra ko syang mahal!Pinunasan ko yung luha ko. Kailangan ko balikan yung mga anak ko.
Naglakad na ko pabalik. Tulala, di ko maintindihan pero feel ko gusto ko na mamatay.
Nasasaktan ako...
Ang sakit!
</3
"Did you saw my brotha?" Bungad ni Maddi
I nod.
"Where?" Tanong nya habang hinahanap si Tristan."With....C-Channel..." Mahinang sabi ko.
"Ano? Di kita marinig! Oy!" Sigaw nya habang palayo ako.
Hahayaan ko na silang magsaya, ako? Papasok nalang sa kwarto, matutulog at babantayan ang mga anak ko.
Pumasok ako sa kwarto, I saw Thalia lying on the bed. Natutulog na. Habang si Terrence ay nakaupo at nanonood siguro. Hawak nya yung ipad e. Nilapitan ko sya at kinarga.
"Are you hungry?" Tanong ko.
"Ayshh cwim!" Sabi nya alam ko na kung ano yon. Ice cream. Hahaha!
Di pa sya bumabalik hanggang ngayon, baka hanggang ngayon kausap nya pa rin si Channel. Maganda si Channel at sexy. Siguro panget at mataba na ko. Kaya ayaw na nya sakin..
Tumayo na ako tas ibinaba si Terrence inakay ko sya.
Pinihit ko yung doorknob...
"Oh." Sabi ni Tristan. Sabay pa kaming pumihit. Aish! Bwiset.
"Where are you going?" Tanong nya. Di ko sya tinitignan. Baka mahalata nya yung mata ko."A-ah, sa labas, kakain sana.." Sabi ko. Hinawakan nya ko sa braso. Di nakaluspt sakin yung kiss mark nya sa leeg. Alam ko naman yun e. Pero sana, sana di sya nagpahalik don!
"Samahan ko na kay--"
"N-no! Okay lang, kaya ko na.."
"What's wrong?" Tanong nya sabay bitaw sa braso ko at hinawakan yung baba ko "Umiyak ka ba?" Sabi nya.
"H-hindi! Bat naman akk iiyak!" Sabi ko sabay ngiti sabay iwas ng tingin.
"Don't lie on me, Wife. I know you. Answer me, did you cry?" Nagaalalang tanong nya. Pano nya nagagawang maging ganyan sa harap ko?
"H-hindi nga!" Napataas na sabi ko.
Naiinis na ko e. Nakita kong nagbago ang ekspresyon ng mukha nya. Umalis agad ako para makaiwas sa away. Ayokong buksan yung topic na yon for sure, world war III na.
Naglakad kami papunta sa baba. Hating gabi na at medyo naguuwian na yung ibang tao.
"Oh. Hija, may kailangan ba kayo? Gabi na at malamig na rito. Baka magkasakit kayo" nagaalalang Sabi ni Mommy.
"Ahh, Mommy, may natira pa po bang ice cream? Naghahanap po kasi si Terrence e." Sabi ko sabay tingin kay Terrence na nag pa puppy eyes.
"Uhuh. Ang cute talaga ng baby nato.." Sabi nya sabay pisil sa pisngi neto.
"Uhm. Tita?" Napalingon kami sa nagsalita.
Si Channel ....
"Tita? Una na po ako.." Sabi nya
BINABASA MO ANG
Her Father
Teen FictionMay mga bagay na dapat mangyare at di dapat. Sa sitwasyon nila parehas nilang hindi ginusto. tama bang itago at ilayo ang bata sa ama nito? And what if handa naman niyang panagutan kung ano man ang bagay na maling nangyare.