Preggy 101.32

6.8K 109 0
                                    

Tristan's P.O.V

Tangina! Kahit may pamilya na syang sinasabi? Gagawa aki ng paraan makuha lang sila ng anak ko. Damn miss na miss ko na sila, ni hindi ko man lang alam ang itsura ng anak ko.

Kamukha ko kaya? Ng nanay nya? Fuck!

*Tok*Tok*

"Come in." Sabi ko kasi alam kong yung imbestigador ko yan

"Sir, heres the details." Sabi nya sabay lapag ng envelope.

"Salamat." Sabi ko tas lumabas na sya.

Kinuha ko yung isang papeles.

Zara Britt REYES! nakahinga ko ng maluwag ng makita ko ang apelido nya. Tangna kala ko may asawa na.

Yan na lang ang tinignan ko kampante na ko.

Kinuha ko yung pictures.

Kayakap nya yung lalaki. May dala silang bata? Anak ko ba yon? Pero nakatalikod.

-
Zara's P.O.V

"Is anything wrong?" Tanong nya habang nag dadrive

Umiling ako.

"Mommy! Did you hear 'ma voice?? Kyaa! Its so beautiful kaya! "

Ngumiti lang ako pero pilit.

Nakarating kami sa condo , dumiretso lang ako sa kwarto.

Bat ba sya nalang lagi?? Ano ba! Di ba pwedeng wag sya? Si D-daryl sya nalang! Kasi ayoko na balikan yung mga oras na sinaktan nya ko. Ayoko na.

Napaiyak nalang ako. Pero pinipigilan ko pa rin.

Nakatayo ako paharap sa bintana, nang may yumakap sakin mula sa likuran. Agad kong pinunasan yung luha ko.

"Did you like it?" Bulong nya.

"H-ha? *sniff* O-Oo naman!" Sabi ko tas di pa rin ako humaharap

"Wait. Are you crying??" Tanong nya tas pilit akong hinaharap.

"N-no.. h-hindi." Sabi ko habang nakayuko dahil naiharap nya na ko.

"Tell me whats bothering you?" Sabi nya sabay hawak sa pisngi ko at iniangat.

Napayakap nalang ako.
Ayokong makita nya kong umiiyak.

"D-daryl...*sniff* Ang h-hirap.. *sniff* Ang sa-sakit pa r-rin.."

"Go on."

"A-ang sakit sakit p-pa rin..*sniff* sin-sinubukan ko naman.. Pero sa tuwi-ng bibigkasin yung salita na yon? *sniff* b-bumabalik lahat... I-im sorry.."

"No, hindi ko kasalanan.."

"A-ang tanga tanga ko..*sniff* ilang years n- na ang n-nakalipas p-pero... *sniff* wala p-pa rin.. Sariwa pa rin..pilit kong tinatanggal s-sa isip *sniff* ko pero ayaw.."

"Wag mong madaliin... Mawawalan rin yan, understand?"

Nang nod lang ako.

-
(Three months later..)

Kahit ilang buwan na qng nakakalipas? Hindi pa rin sya mawala sa isip ko. Ewan ko ba. Nandito naman si Daryl pero bakit parang mas gusto ko si Tristan?

Her  FatherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon